Bài tập phục hồi chức năng

Chia sẻ: hatmitxinhtuoi

Đây là các bài tập kéo dài khoảng 40 phút, dễ thực hiện với các vật dụng sẵn có trong nhà như khăn lông, ghế…, và đem lại sự hăng hái cho người tập. Trước khi tập, hãy chú ý các điểm sau: • Cần khởi động nhẹ nhàng và làm nóng đủ. Đi bộ tại chỗ khoảng 5 phút trước khi bắt đầu các bài tập kéo căng và làm mạnh cơ bắp. • Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước về bệnh tật của bạn có phù hợp cho chương trình tập luyện này không....

Nội dung Text: Bài tập phục hồi chức năng

Bài tập phục hồi chức năng




Đây là các bài tập kéo dài khoảng 40 phút, dễ thực hiện với các vật dụng sẵn có trong

nhà như khăn lông, ghế…, và đem lại sự hăng hái cho người tập.




Trước khi tập, hãy chú ý các điểm sau:

• Cần khởi động nhẹ nhàng và làm nóng đủ. Đi bộ tại chỗ khoảng 5 phút trước

khi bắt đầu các bài tập kéo căng và làm mạnh cơ bắp.

• Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước về bệnh tật của bạn có phù hợp cho

chương trình tập luyện này không.
• Nếu trong lúc tập, xảy ra bất kỳ các dấu hiệu báo động sau bạn phải ngưng tập

ngay và xin ý kiến bác sĩ: khó thở, chóng mặt, mệt, hay đau thắt ngực.




1. Kéo căng khớp vai




Đan cácngón tay vào nhau, lòng bàn tay ngữa lên trời. Từ từ đưa thẳng 2 tay lên trên

qua đầu, rồi gồng đẩy tay lên trên, đếm giữ 10 giây rồi thả lỏng lại. Bạn sẽ thấy cảm giác

kéo căng ở cánh tay,vai và phần trên của lưng.




2. Kéo căng cánh tay




Nhẹ nhàng kéo khuỷu choàng qua ngực đến vai đối diện, Lực kéo mạnh dần, đếm giữ

10 giây rồi thả lỏng lại. Làm tương tự với vai còn lại.




3. Kéo căng gối-ngực
Nằm ngữa trên nệm cứng, kéo đầu gối co lên ép vào ngực, đầu vẫn giữ áp sát mặt

nệm, đếm giữ 20-30 giây rồi thả lỏng lại. Làm tương tự với đầu gối còn lại.
4. Kéo căng gân cơ Achilles và cẳng chân




2 bàn tay vịn chặt vào ghế, bàn chân phải đặt trước chân trái 1 khoảng, gập gối phải

trong khi chân trái vẫn duỗi thẳng. Thụng người xuống từ từ, gối phải gập sâu hơn, lưng vẫn

giữ thẳng và chân trái vẫn duỗi thẳng trên bàn chân áp sát mặt đất đếm giữ 10-20 giây rồi

thả lỏng lại. Làm tương tự với chân còn lại.




5. Kéo căng cơ đùi sau.




Ngồi trên nệm, duỗi thẳng 2 chân ra trước. dùng khăn lông dài móc vào mũi bàn

chân, thẳng 2 tay cầm khăn kéo và hơi gập phần trên thân người tới trước, đếm giữ 30 giây

rồi thả lỏng lại. Làm tương tự với chân còn lại.




6. Kéo căng cơ đùi trước
Tay phải vịn chặt ghế, đứng dồn trọng lực trên 1chân trái. Dùng tay trái nắm giữ bàn

chân phải, kéo dần gót chân lên phía mông, đếm giữ 30 giây rồi thả lỏng lại. Làm tương tự

với chân còn lại.




7. Tư thế ngồi xổm tương đối.




Đứng phía trước ghế, dạng 2 bàn chân nhẹ sang 2 bên, trọng lực chia đều 2 chân. 2

tay đặt chéo trước ngực, lưng thẳng. Từ từ gập háng và gối ngồi xuống ghế. Lập lại động tác

8-12 lần. Sau đó nghỉ 30-60 giây rồi tập bài kế tiếp.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản