intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình : Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa xã hội đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên đại học thương mại

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

245
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài thuyết trình 'bài thuyết trình : ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa xã hội đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên đại học thương mại', luận văn - báo cáo, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình : Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa xã hội đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên đại học thương mại

  1. LOGO Nhóm HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG 01
  2. CẤU TRÚC BÀI THUYẾT TRÌNH
  3. I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1. Khái niệm hành vi mua của khách hàng Khái niệm hành vi mua của khách hàng Hành vi mua Hành vi mua của khách hàng của khách hàng cá nhân tổ chức
  4. 2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng
  5. 3. Văn hóa – xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng Các giá trị văn hóa Các chuẩn mực văn hóa Các truyền thống phong tục, tập quán Các biểu tượng, đồ tạo tạc Sự khác biệt ngôn ngữ Các giai tầng xã hội Nghề nghiệp Các giá trị định hướng
  6. I. PHÂN TÍCH THỰC TẾ • Khảo sát trên mẫu 60 sinh viên đại học Thương Mại • Phạm vi khảo sát là sinh viên thuộc 4 khóa – 7 khoa của ĐHTM Mức độ thường xuyên mua đồ thời trang • Mức chi phí chấp nhận chi trả cho tiêu dùng • Xu hướng thời trang chủ yếu • Nhóm thảm khảo • … •
  7. Các nhân tố văn hóa – xã hội nhắc đến trong khảo sát
  8. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Độ tuổi Mức độ thường xuyên tiêu dùng 3.5 3 2.5 2 1.5 1 0.5 0 Sinh viên năm nhất Sinh viên năm hai Sinh viên năm ba Sinh viên năm cuối
  9. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Độ tuổi Mức chi phí cho tiêu dùng hàng thời trang 3 2.5 2 1.5 1 0.5 0 Sinh viên năm nhất Sinh viên năm hai Sinh viên năm ba Sinh viên năm cuối
  10. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Độ tuổi
  11. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Hoàn cảnh gia đình  Mức độ thường xuyên mua sắm đồ thời trang của các sinh viên là con thứ cao hơn 29,11% so với các sinh viên là con đầu, chi phí mà các bạn chấp nhận bỏ ra cũng cao hơn 10,06%. Giữa các gia đình đông con và ít con thì mức độ thường xuyên mua đồ thời trang cũng không có quá nhiều khác biệt, tuy nhiên, tỷ lệ mua đồ giảm giá của các bạn sinh viên ở gia đình đông con cao hơn hẳn các bạn sinh viên ở gia đình ít con (8,92%)  Bên cạnh đó xu hướng thời trang của các bạn sinh viên thuộc các gia đình đông con hoặc là con đầu thường đơn giản, giản dị hơn các bạn sinh viên ở gia đình ít con, là con một, hoặc các bạn sinh viên là con thứ.  Về đánh giá mối quan tâm thì có thể nhận thấy rằng các bạn sinh viên ở nhóm “con đầu” hoặc nhà đông con có tỷ lệ chú trọng vào giá cao hơn các bạn sinh viên ở các nhóm còn lại.
  12. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Hoàn cảnh gia đình Gia đình nông nghiệp khác Mức độ mua sắm 2,33 2,6 Số tiền mua sắm 2,04 2,74 Mua hàng giảm giá 1,70 1,74
  13. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Giới tính 3.5 3 2.5 2 Nam Nữ 1.5 1 0.5 0 Mức độ tiêu dùng Chi phí chấp nhận Mua hàng giảm giá
  14. Kết quả phân tích dữ liệu trong khảo sát – Chi phí Mức độ thường xuyên mua Mức độ thường hàng của các sinh viên chi phí xuyên mua hàng chênh lệch không cao cao hơn nhóm sinh viên có đáng kể nhưng mức chi phí thấp và trung bình: chi phí chấp nhận 12,02% của nhóm làm thêm cao hơn nhóm còn lại lên đến 14% Tỷ lệ mua hàng giảm giá của nhóm không đi Mức chi phí trung bình chấp nhận chi làm thêm lại cao trả của nhóm sinh viên có chi phí cao hơn hẳn nhóm cao hơn nhóm còn lại khoảng 13,3% làm thêm ~ 22,6%
  15. ĐÁNH GIÁ CHUNG  Mức độ thường xuyên đi mua hàng thời trang của sinh viên đại học Thương Mại ở mức trung bình.  Mức giá trung bình của sinh viên chấp nhận chi trả cho 1 sản phẩm thời trang vào khoảng 220.000đ – 250.000đ  Xu hướng áo phông, quần bò chiếm 81,67%, các loại sản phẩm xa xỉ hơn ~ 6,67%, còn lại là quần thô, quần vải, kaki,v.v..  Yếu tố được quan tâm hàng đầu đó là kiểu dáng (xấp xỉ 42,37%). Các yếu tố được nhắc đến nhiều phải kể đến giá cả và chất lượng ( lần lượt chiếm tỷ trọng 27,12% và 28,81%), còn lại các bạn sẽ quan tâm đến xu hướng nhiều hơn
  16. ĐÁNH GIÁ CHUNG  Khi tham khảo để mua đồ thời trang, bạn bè được lựa chọn chủ yếu (72,88%). Một số các bạn sinh viên mua hàng theo ý của bản thân, số lượng sinh viên này tập trung cao ở năm thứ 3 và năm thứ 4, và một số trường hợp có cá tính mạnh mẽ.  Một bộ phận khác sẽ tham khảo ý kiến chủ yếu từ gia đình, tỷ lệ này đối với sinh viên thật sự không cao ( chỉ khoảng 14,87%).  Các nhân tố ảnh hưởng đến sai số: mùa, xu hướng ảnh hưởng từ phim ảnh, báo chí, sở thích ngẫu nhiên,v.v...
  17. I. GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT • Xác định thị trường mục tiêu rõ ràng • Trả lời câu hỏi doanh nghiệp muốn chăm sóc cho thị trường khách hàng nào • Thường xuyên tổ chức các chiến dịch bán hàng giảm giá • Hàng giảm giá sẽ hướng đến được xấp xỉ 67% khách hàng
  18. I. GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT • Áp dụng và thực hiện các chính sách định giá hợp lý • Mức giá trung bình được sinh viên chấp nhận chi trả cho 1 sản phẩm là 220.000 đ – 250.000 đ • Tùy theo thị trường mục tiêu mà lựa chọn xu hướng thời trang hợp lý • Ví dụ như tỷ lệ quần bò, áo phông sẽ chiếm đến 81,67% trị trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2