intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của Apple

Chia sẻ: Phạm Doãn Thăng | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:31

1.743
lượt xem
169
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của Apple trình bày những vấn đề cơ bản về sản phẩm, phân tích sản phẩm Iphone 3GS, hoạch định và phát triển sản phẩm mới, các giai đoạn trong quá trình phát triển sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, một số đề xuất và giải pháp cho Iphone trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của Apple

  1. Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM Khoa Quản trị kinh doanh Môn học: Marketing căn bản Đề tài: Chiến lược sản phẩm của Apple Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Trâm
  2. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS Chương 3: Hoạch định và phát triển sản phẩm mới Chương 4: Các giai đoạn trong quá trình phát triển sản phẩm mới Chương 5: Đối thủ cạnh tranh Chương 6: Một số đề xuất và giải pháp cho Iphone trong tương lai Page 2 5/19/14
  3. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm 1. Khái niệm sản phẩm? Nhu cầu Ước muốn Page 3 5/19/14
  4. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm Vật thể vô hình Sản phẩ m hàng hóa Vật thể hữu hình Page 4 5/19/14
  5. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm 2. Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm Page 5 5/19/14
  6. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm 3. Hệ thống thứ bậc của sản phẩm Page 6 5/19/14
  7. Chương 1: Những vấn đề cơ bản về sản phẩm Theo độ bền Phân loại sản phẩm Theo mục đích sử dụng Page 7 5/19/14
  8. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS 1. Sơ lược về tập đoàn Apple Page 8 5/19/14
  9. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS Quá trình phát triển Page 9 01/04/1976 5/19/14
  10. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS 2. Phân tích dòng sản phẩm Iphone 3GS a) Vài nét chính về Iphone 3GS Page 10 5/19/14
  11. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS b) Tổng quan về Iphone 3GS Page 11 5/19/14
  12. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS c) Ba tầng giá trị của Iphone 3GS Page 12 5/19/14
  13. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS Phân loại sản phẩm Sản Sản phẩm phẩm tiêu chuyên biệt dùng Page 13 5/19/14
  14. Chương 2: Phân tích sản phẩm Iphone 3GS 3. Chu kỳ sống của Iphone 3GS Page 14 5/19/14
  15. Chương 3: Hoạch định và phát triển sản phẩm mới 1. Khái niệm Sản phẩm là thứ có khả năng thoả mãn nhu cầu mong muốn của khách hàng, cống hiến những lợi ích cho họ và có thể đưa ra chào bán trên thị trường với khả năng thu hút sự chú ý mua sắm và tiêu dùng Page 15 5/19/14
  16. Chương 3: Hoạch định và phát triển sản phẩm mới 2. Sản phẩm mới là gì? Sản phẩm mới tương đối Sản phẩm mới Sản phẩm mới tuyệt đối Page 16 5/19/14
  17. Chương 3: Hoạch định và phát triển sản phẩm mới 3. Tại sao cần phải nghiên cứu sản phẩm mới? - Sự phát triển nhanh chóng của tiến bộ khoa học và công nghệ làm nảy sinh thêm những nhu cầu mới. Khi những khiếm khuyết của Iphone 3G bị phát hiện. - Sự đòi hỏi và lựa chọn ngày càng khắt khe của khách hàng với các loại sản phẩm khác nhau: Samsung, Nokia… - Khả năng thay thế nhau của các sản phẩm - Tình trạng cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn... - Apple phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện mình trên tất cả phương diện: các nguồn lực sản xuất , quản lý sản xuất kinh doanh, sự ứng xử nhanh nhạy với những biến động của môi trường kinh doanh - Hoàn thiện các sản phẩm hiện có - Phát triển sản phẩm mới tương đối - Phát triển sản phẩm mới tuyệt đối và loại bỏ các sản phẩm không Page 17 5/19/14 sinh lời.
  18. Chương 3: Hoạch định và phát triển sản phẩm mới 4. Con đường phát triển sản phẩm mới Mua bằng sáng chế hoặc giấy phép sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp khác, từ viện nghiên cứu khoa học và công nghệ; 3 Tự tổ chức quá trình nghiên cứu thiết kế sản phẩm mới bằng nguồn lực của mình. Apple đi theo con đường này. Liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp khác, với viện nghiên cứu để thực hiện quá trình Page 18 5/19/14 này
  19. Chương 4: Các giai đoạn trong quá trình phát triển sản phẩm mới Page 19 5/19/14
  20. Chương 4: Các giai đoạn trong quá trình phát triển sản phẩm mới 1. Tạo ý tưởng - Do nhu cầu và mong muốn có sản phẩm tốt hơn - Apple muốn có sản phẩm mới - Apple phải nghiên cứu sản phẩm các đối thủ cạnh tranh Page 20 5/19/14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2