intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Đào tạo phát triển là gì?

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

93
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đào tạo phát triển là tiến trình nỗ lực cung cấp cho nhân viên những thông tin, kỹ năng và sự thấu hiểu về tổ chức công việc trong tổ chức cũng như mục tiêu. Cùng tìm hiểu "Bài thuyết trình: Đào tạo phát triển là gì?" để nắm bắt thêm thông tin về vấn đề trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Đào tạo phát triển là gì?

  1. LOGO ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN LÀ GÌ ? GVHD : Th.S Lê Thị Quỳnh Anh NHÓM : 2 LỚP : C10QT1
  2. Thành viên trong nhóm : Đinh Phi Dương Hoàng Việt Dũng Lưu Đình Đức Nguyễn Thị Mỹ Duyên Hoàng Văn Đại Vũ Mạnh Đức LOGO
  3. NỘI DUNG 1 Đào Đàotạo tạophát pháttriển triểnlàlàgi gi?? 2 Mô Môhình hìnhhện hệnthống thốngchu chutrình trìnhđào đàotạo tạo 3 Phương Phươngpháp phápđào đàotạo tạo 4 Ví Vídụ dụ LOGO
  4. 1. Đào tạo phát triển là gi ? Đào tạo : Giúp đỡ nhân viên hoàn thành công việc  thực tại tốt hơn Phát triển : Chuẩn bị nhân viên cho tương lai. Nó  chú trọng vào việc học tập và phát triển cá nhân LOGO
  5. Đào tạo phát triển là tiến trình nỗ lực cung cấp cho  nhân viên những thông tin, kỹ năng và sự thấu hiểu  về tổ chức công việc trong tổ chức cũng như mục  tiêu. Đào tạo phát triển được thiết kế để giúp đỡ, hỗ trợ  nhân viên tiếp tục có những đóng góp và hỗ trợ tích  cực cho tổ chức. LOGO
  6. Mục đích chung của đào tạo phát triển là sử dụng tối  đa nguồn nhân lực hiện có và nâng cao tính hiệu quả  của tổ chức  Vai trò : • Xã hội : Quyết định sự phát triển xã hội, là giải  pháp chống lại thất nghiệp • Doanh nghiệp : Đáp ứng được nhu cầu cầu tồn tại  và phát triển của doanh nghiệp. • Người lao động : Đáp ứng nhu cầu học tập LOGO
  7. 2. Mô hình hệ thống chu trình đào tạo a. Giai đoạn đánh giá nhu cầu: • Đánh giá tình hình thực hiện công việc của nhân viên • Phân tích đánh giá nguyên nhân sai sót của nhân viên • Áp dụng các giải pháp nhằm khắc phục nhân tố chủ  quan • Nhu cầu đào tạo thực tế  Cấp độ của đánh gía nhu cầu : • Phân tích tổ chức • Phân tích công việc • Phân tích nhân viên LOGO
  8. b. Giai đoạn đào tạo Các nguyên tắc học như :  • Nguyên tắc phản hồi • Nguyên tắc củng cố • Nguyên tắc thực hành • Nguyên tắc về sự thích hợp • Nguyên tắc học của người lớn • Nguyên tắc về sự tham gia • Nguyên tắc về ứng dụng những điều học được LOGO
  9. 3. Phương pháp đào tạo a. Đào tạo nhân viên  Đào tạo tại nơi làm việc      Là phương pháp được sử dung rông ra ̣ ̣ ̃i nhất. ̣      Nhân viên giàu kinh nghiêm hoăc gia ̣ ́m sát viên  ̣ ơi làm viêc th sẽ bố trí nhân viên ngay tai n ̣ ực tế,  ̉ ̃n ho vê chi dâ ̣ ̀ công viêc va ̣ ̀ những thu thuât nghê ̉ ̣ ̀  ̣ nghiêp.      Người hoc viên nên đ ̣ ược đi kèm với người phu ̣ trách tương đồng về nền tang, kiê ̉ ́n thức và  tính cách       Người đào tao phai đ ̣ ̉ ược lựa chon vạ ̀ huấn luyên  ̣ kĩ càng, nên sử dung nh ̣ ững kỹ thuât hiêu qua  ̣ ̣ ̉ ̣ ướng dẫn người hoc. trong viêc h ̣ LOGO
  10.   Phương pháp tình huống    Phương pháp đóng vai ̣    Kỹ thuât gio ̉    Trò chơi quan tri ̉ ̣    Mô hình hành vi      Chương trình đinh h ̣ ướng ngoài trời ̣ ựa phương pháp    Chon l      LOGO
  11. b. Đào tạo nhà quản trị      Có 2 phương pháp để đào tạo nhà quản trị : •   Đào tạo bên trong (tại nơi làm việc của  nhà quản trị) •   Đào tạo bên ngoài (tại ngoài nơi làm việc  của nhà quản trị) LOGO
  12.  Đào tạo tại nơi làm việc cho nhà quản trị : •  Kèm cặp và hướng dẫn :  Là phương pháp tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất để  đào tạo nhà quản lý trẻ.   Do các nhà quản lý giỏi, kinh nghiệm hướng dẫn .  Được cấp trên giao quyền đủ để quyết định và mắc sai  lầm. •  Kinh nghiệm trước kỳ hạn nhất định :  Là sự chuẩn bị được tiến hành trong giai đoạn ngắn trước khi  đề bạt cương vị mới  Có những tên gọi khác nhau : trợ lý thay thế, đa quản trị  hoặc thời gian học quản lý… •  Luân chuyển công việc :  Luân chuyển nhân viên hoặc cấp quản trị từ công tác này sang  công tác khác  LOGO
  13.   Đào tạo ngoài nơi làm việc  •  Thảo luận bài giảng :   Đây là phương pháp đào tạo bằng cách sử dụng các tài liệu  đã được biên soạn sẵn  Phương pháp giảng dạy này dựa vào sự tự nghiên cứu  của học viên mà không cần sự can thiệp của giảng viên. •  Giảng dạy nhờ máy tính    Các học viên sẽ được học ngay trên máy vi tính và được  trả lời ngay những thắc mắc    Phương pháp này đồng thời còn cho phép kiểm tra kiến  thức của các học viên LOGO
  14. 4. Ví Dụ Ví Dụ LOGO
  15. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2