BÀI THUYẾT TRÌNH "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ"

Chia sẻ: Hoang Mai Anh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

1
849
lượt xem
138
download

BÀI THUYẾT TRÌNH "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu đề tài này nhằm biết được trình độ tiếng anh của sinh viên hiện nay, để biết được những thuận lợi, khó khăn của sinh viên trong việc học tiêng anh hiện nay.Từ đó để tìm cách học sao có hiệu quả hơn, xa hơn là nhằm đáp ứng được yêu cầu của xã hội đối với trình độ tiếng anh của sinh viên khi ra trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI THUYẾT TRÌNH "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ"

  1. Company BÀI THUYẾT TRÌNH LOGO MÔN HỌC: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN:VƯƠNG THỊ HUỆ NHÓM : 4
  2. Đề tài: VẤN ĐỀ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
  3. Cấu trúc bài thuyết trình Chuyên đề 1: kỹ năng xác địịnh nội idung và phương Chuyên đề 1: kỹ năng xác đ nh nộ dung và phương pháp nghiên cứu vấn đề pháp nghiên cứu vấn đề Chuyên đề 2: kỹ năng lâp kế hoạch về nhân lực và Chuyên đề 2: kỹ năng lâp kế hoạch về nhân lực và tài chính tài chính Chuyên đề 3: kỹ năng xây dựng kế hoạch triển khai Chuyên đề 3: kỹ năng xây dựng kế hoạch triển khai nghiên cứu vấn đề nghiên cứu vấn đề
  4. Chuyên đề 1: kỹ năng xác định nội dung và phương pháp nghiên cứu vấn đề 1.1 1.2 1.3 1.4 Cơ sở Nội Xác Các phương định yêu dung pháp luận đối cầu nghiên và phương tượng cần cứu pháp nghiên đáp nghiên cứu ứng cứu
  5. CHUYÊN ĐỀ 1: KỸ NĂNG XÁC ĐỊNH NỘI DUNG VÀ CHUYÊN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ 1.1. Xác định đối tượng nghiên cứu Vấn đề học tiếng anh của sinh viên đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội
  6. 1.2. Các yêu cầu cần đáp ứng 1.2.1. Tính cấp thiết của vấn đề Các doanh nghiệp yêu cầu sinh viên muốn được tuyển vào công ty phải có trình độ tiếng anh vì vậy nhu cầu học tiếng anh của sinh viên tăng cao để đáp ứng cho yêu cầu của công việc sau khi ra trường.
  7. 1.2.2. Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu đề tài này nhằm biết được trình độ tiếng anh  của sinh viên hiện nay, để biết được những thuận lợi, khó  khăn của sinh viên trong việc học tiêng anh hiện nay.Từ  đó để tìm cách học sao có hiệu quả hơn, xa hơn là nhằm  đáp ứng được yêu cầu của xã hội đối với trình độ tiếng  anh của  sinh viên khi ra trường.    
  8. 1.2.3. Nhiệm vụ nghiên cứu 1.2.3. Nhi  Phải làm rõ được thực trạng trình độ tiếng anh  của sinh viên hiện nay  Hướng đề xuất một số giải pháp 1.2.4. Phạm vi nghiên cứu  Xây dựng cơ sở lý luận Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội
  9. 1.3. Cơ sở phương pháp luận và phuơng  1.3. C pháp nghiên cứu  Thu thập số liệu qua internet  Khảo sát thực tế  Phỏng vấn trực tiếp
  10. 1.4. Nội dung nghiên cứu 1.4.1. Cơ sở lý thuyết 1.4.2. Thực trạng tiếng anh hiện nay của sinh viên Chúng ta đang vấp phải một thực trạng đáng buồn là hầu hết các sinh viên không chuyên ngữ khi tốt nghiệp ra trường đều nói tiếng Anh rất kém
  11. 1.4.3. Nguyên nhân • Chương trình học quá nặng về ngữ pháp và văn phạm, trong khi việc luyện phản xạ và giao tiếp lại không được chú trọng • Sự không đồng đều, thậm chí khác biệt lớn về năng lực sử dụng tiếng Anh giữa các sinh viên trong cùng lớp dẫn đến khó khăn cho cả giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy và học • Sinh viên thiếu tự tin và không vượt qua được sức ỳ của bản thân
  12. 1.4.4. Biện pháp khắc phục • Chiến lược học tốt tiếng anh Sử dụng Kiến thức Suy đã biết đoán Phương pháp từ khóa Đ ặt câu h ỏi Sử dụng Nguồn
  13. Lời khuyên học tiếng anh tốt  Đối với sinh viên ­ Tích cực xem truyền hình, nghe đài, đọc báo tiếng anh Thường xuyên sử dụng  tiếng anh Học theo nhóm hoặc cặp Học thuộc các quy tắc ngữ pháp
  14. Đối với giảng viên ­ Thiết kế nhiều loại hình hoạt động khác nhau cho từng  nhóm sinh viên Có chế độ thưởng phạt để sinh viên cố gắng Khuyến khích sinh viên sử dụng tiếng anh trong giờ học
  15. Kết luận Tóm lại, nguyên tắc tối thượng để học tiếng Anh là: không được hấp tấp, và phải có thời gian dài. Có thấm nhuần tư tưởng này các bạn mới an tâm mà rèn luyện hằng ngày được. Đừng mơ tưởng rằng hôm nay tôi học, tuần sau tôi sẽ tiến bộ thấy rõ, và mọi người sẽ thán phục trước bước đột phá của tôi. Học ngoại ngữ cũng như học võ thuật: Phải tập luyện hằng ngày.
  16. CHUYÊN ĐỀ 2: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VỀ NHÂN LỰC CHUYÊN VÀ TÀI CHÍNH 2.1. Kỹ năng lập kế hoạch về nhân lực nghiên cứu 2.1.1. Xác định nhân lực nghiên cứu: các thành viên trong nhóm 2.1.2. Lập danh sách nhân lực nghiên cứu 2.2.3. Tổ chức nhóm nghiên cứu
  17. 2.2. Kỹ năng lập kế hoạch nghiên cứu về tài chính 2.2.1. Xác định tài lực nghiên cứu -Chi phí đầu tư cho hoạt động được xây dựng nên từ các thành viên cùng đóng góp -Tổng chi phí cho hoạt động là: 200.000 VNĐ 2.2.2. Lập ngân sách nghiên cứu -Dự trù các khoản thu cho nghiên cứu: + Chi đánh máy, in ấn, photo + Chi sinh hoạt nhóm + Chi cho việc đi lại -Giải trình các khoản chi ST Nội dung chi Thành tiền T Đánh máy, in ấn, 1 60.000VN photo Đ Phí đi lại 2 100.000V NĐ Sinh hoạt nhóm 3 40.000
  18. CHUYÊN ĐỀ 3: KỸ NĂNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRIỂN CHUYÊN KHAI NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ • Nội dung công việc • Thu thập và xử lý thông tin • Thu thập thông tin: Phỏng vấn thực tế, phiếu điều tra, báo, tạp chí, Internet • Xử lý thông tin: Quan sát thực tế, suy luận đ ể tìm ra v ấn đề • Xây dựng kế hoạch viết báo cáo • + Cơ sở lý luận • + Phân tích trên thực tế • Thời gian nghiên cứu và sản phẩm ngiên cứu • Thời gian nghiên cứu: 20 ngày • Sản phẩm nghiên cứu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản