Bài thuyết trình: Thị trường da giày Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Văn Hộ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

0
294
lượt xem
132
download

Bài thuyết trình: Thị trường da giày Việt Nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài thuyết trình phân tích tình hình xuất khẩu của mặt hàng da giày Việt Nam, những điểm mạnh và yếu của mặt hàng này,... từ đó đưa ra những nhận định và định hướng đúng cho thị trường da giày Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Thị trường da giày Việt Nam

  1.  NHÓM THỰC HIỆN  1. Lê Văn Khanh  2. Nguyễn Hùng Sơn  3. Nguyễn Văn Hộ  4. Nguyễn Ngọc Hiếu  5. Nguyễn Thị Thân Thương  6. Trần Minh Khôi  7. Hồ Văn Báo  8. Vũ Quang Huy  9. Khổng Thế Anh  10 Nguyễn Thế Hùng    
  2.    
  3. Sơ đồ SWOT STRENGTH OPOTUNITY SWOT WEAKNESS THREAT    
  4. Strength        Việt Nam là một trong 10 nước xuất khẩu hàng đầu trên  thị trường quốc tế hiện nay về da giày         Kim ngạch xuất khẩu có mức tăng trưởng trung bình  hàng năm 16%, đạt 3,96 tỉ USD năm 2007,         Đứng thứ 3 sau ngành dệt may và dầu khí     
  5. liệu kim ngạch xuất khẩu giày dép Việt Nam năm 2008     
  6. lợi thế so sánh  Mức chi phí nhân công thấp.  Ngành da giày là ngành sử dụng nhiều lao  động xã hội, chiếm 9% lực lượng lao động  công nghiệp   Chế độ xã hội ổn định và đang tạo nhiều  cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp phát  triển  Back    
  7. WEAKNESS ► Năng lực xuất khẩu còn chưa cao do:  mẫu mã chưa đẹp  chưa tự đảm bảo vật tư nguyên liệu trong nước  điều kiện kinh tế và hạ tầng dịch vụ còn nhiều  hạn chế  ► ngành này chủ yếu vẫn là lấy công làm lãi:  90% sản lượng xuất khẩu đem về môt mức lợi  nhuận đạt 25% giá trị gia tăng 
  8. Giày da Việt Nam còn yêu về nhiều mặt
  9. Hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường nội địa
  10. 1 mẫu giày Thượng Đình
  11. Giày Trung Quốc            back
  12. OPPORTUNITY  Hội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ theo chu kỳ nhanh hơn  Việc gia nhập tổ chức mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) giúp giao lưu hàng hoá thông suốt,dễ dàng thâm nhập vào thị trường khu vực.
  13. Thị trường xuất khẩu da giày Việt Nam ngày càng được mở rộng và ổn định cụ thể đến hết 2008:  Thị trường EU:doanh thu 2,5 tỉ USD, tăng 33,9% so với năm 2006 và chiếm 54% tổng kim ngạch xuất khẩu  Thị trường Mỹ:đạt 1 tỉ USD, tăng 30% so với năm 2006.Đây sẽ là tt mục tiêu của giày da Việt Nam tron những năm tới  Thị trường các nước Đông Á:tại Nhật Bản đạt 137,6 triệu USD, Trung Quốc đạt 107,2 triệu USD, Hàn Quốc đạt 64,3 triệu USD.Khu vực này có phong tục tập quán tương đối giống Việt Nam,nhưng chúng ta phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ hàng nội nơi đây.
  14. Các thị trường XK giày dép VN năm 2008 back EU 54% Mỹ 23% Đông Á 8% Các nước khác 15%
  15. THREAT • Trung Quốc gia nhập WTO,hàng hóa TQ tràn lan trên thị trường với mẫu mã và chủng loại đa dạng • Bất lợi trước Brazin,indo…khi EU áp dụng thuế bán phá giá 10%cho giày mũi da của VN • Xuất khẩu vào thị trường Mỹ chỉ chiếm 2,1% về số lượng so với 83,5% của Trung Quốc. • Không thể thâm nhập vào Liên Bang Nga,Đông âu,Trung Đông.Các nc châu Phi thậm chí cấm nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của VN,hoặc đánh thuế rất cao.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản