intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

126
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo, phân tích mức độ ảnh hưởng của các thành phần đó trong việc tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo, đề xuất các giải pháp để nâng cao giá trị thương hiệu bia Sapporo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo

  1. 1 ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC XÁC ĐỊNH CÁC THÀNH PHẦN TẠO NÊN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BIA SAPPORO Giảng viên: PGS TS. Hoàng Thị Phương Thảo Trình bày: Nhóm 3 Lớp MBA12C Tp. HCM, 2014
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 3 1. Nguyễn Phi Hùng 2. Trác Văn Ngọc Quan 3. Nguyễn Hoàng Kiều 4. Đào Phi Lâm Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 2
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CHƯƠNG III: PHƯƠNG PHÁP N.CỨU CHƯƠNG IV: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 3
  4. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN N.CỨU 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.4. Tính hữu ích của nghiên cứu 1.5. Thông tin về Sapporo 1.6. Kết cấu dự kiến của luận văn Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 4
  5. 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu - Việc xây dựng và phát triển thương hiệu đã trở nên phổ biến và là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 5
  6. 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu (tt) - Hiện nay, thị trường bia tại Việt Nam được đánh giá là thị phần tiêu thụ mạnh hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 6
  7. 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu (tt) - Cùng với nhu cầu của thị trường Việt Nam, ngày càng nhiều những hãng bia lớn bắt đầu thâm nhập vào thị trường tiềm năng này. - Sapporo bước vào thị trường VN chưa đầy hai năm, nhưng hiện nay, ở trên các đường phố không khó để tìm thấy hệ thống nhận diện thương hiệu của Sapporo. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 7
  8. 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu (tt) Mr Quan: xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo Ms Hoang Kieu: bia do mới sx ha a Mr Phi Lam: minh cung chua biet cai do nguoibui: Dân nhậu gì kỳ dzậy cha. Bữa nào phải dẫn anh em đi nhậu Mr Phi Lam: toan uong thoi chu say rui co thay mat mũi chai bia dau Mr Phi Lam: Nghe nói Kieu uong ko biet say - Đề tài nghiên cứu nhằm giúp Công ty Sapporo Việt Nam rà soát lại các chương trình marketing xem có tác động hiệu quả đến việc nâng cao giá trị thương hiệu của mình hay chưa. Từ đó đưa ra các những cải tiến thích hợp nhằm nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu bia Sapporo. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 8
  9. 1.2. Mục tiêu nghiên cứu - Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo. - Phân tích mức độ ảnh hưởng của các thành phần đó trong việc tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo. - Đề xuất các giải pháp để nâng cao giá trị thương hiệu bia Sapporo. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 9
  10. 1.3. Đối tượng và phạm vi n.cứu - Đối tượng nghiên cứu: Người tiêu dùng đã từng uống bia Sapporo. - Phạm vi nghiên cứu: Tiến hành khảo sát tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 1.4. Tính hữu ích của nghiên cứu - Đối với những người làm công tác nghiên cứu về giá trị thương hiệu. - Đối với các DN Việt Nam, nhất là doanh nghiệp trong ngành bia và nước giải khát, và đặc biệt là Công ty Sapporo Việt Nam. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 10
  11. 1.5. Thông tin về Sapporo - Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Vào năm 1876, người sáng lập bia Sapporo đã thành lập nhà máy đầu tiên tại thành phố Sapporo này. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 11
  12. 1.5. Thông tin về Sapporo (tt) - Nhà máy bia Sapporo Việt Nam khánh thành và đi vào hoạt động kể từ ngày 24/11/2011. Nhà máy Sapporo Việt Nam có công suất thiết kế 40 triệu lít/ năm trong giai đoạn một, 100 triệu lít/ năm trong giai đoạn hai (năm 2015) và nâng lên 150 triệu lít/ năm trong giai đoạn ba (năm 2019). Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12
  13. 1.5. Thông tin về Sapporo (tt) - Các sản phẩm của Sapporo: - Số lượng các đại lý chính của Sapporo: 71 đại lý. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 13
  14. 1.6. Kết cấu dự kiến của luận văn Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 14
  15. CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 2.1. Cơ sở lý thuyết 2.1.1. Các khái niệm cơ bản 2.1.2. Các nghiên cứu trước và các khái niệm liên quan 2.2. Xây dựng các giả thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất 2.2.1. Xây dựng các giả thuyết 2.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 15
  16. 2.1. Cơ sở lý thuyết 2.1.1. Các khái niệm cơ bản Giá trị thương hiệu:  David Aker (1991) cho rằng: giá trị thương hiệu là một tập hợp các tài sản và khoản nợ gắn liền với một thương hiệu mà nó cộng thêm vào hoặc trừ bớt ra từ giá trị được cung cấp bởi một sản phẩm hoặc một dịch vụ cho công ty và cho khách hàng của công ty đó Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 16
  17. 2.1. Cơ sở lý thuyết 2.1.1. Các khái niệm cơ bản Giá trị thương hiệu (tt):  Keller (1993, 1998) cho rằng giá trị thương hiệu chính là kiến thức của khách hàng về thương hiệu đó bao gồm hai thành phần chính: nhận biết thương hiệu và ấn tượng thương hiệu. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 17
  18. Đo lường giá trị thương hiệu: Chọn kỹ thuật đánh giá bằng cách cô Khía cạnh lập giá trị tài sản thương hiệu với giá tài chính trị các tài sản khác của công ty. Aaker (1991): lòng trung thành thương hiệu, nhận biết thương hiệu, Khía cạnh chất lượng cảm nhận, sự liên tưởng người tiêu thương hiệu và các tài sản thương dùng hiệu khác. Keller (1993): nhận biết thương hiệu và hình ảnh thương hiệu. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 18
  19. 2.1.2. Các nghiên cứu trước và các khái niệm liên quan Nghiên cứu của Yoo, Lee, Donthu (2000) Giá Chất lượng cảm nhận Hình ảnh cửa hiệu Trung thành Giá trị thương hiệu thương hiệu Mật độ nhà phân phối Liên tưởng Chi phí thương hiệu quảng cáo Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 19
  20. 2.1.2. Các nghiên cứu trước và các khái niệm liên quan (tt) Nghiên cứu của Aaker Lòng trung thành (1991) thương hiệu Nhận biết thương hiệu Gía trị thương hiệu Chất lượng cảm nhận Sự liên tưởng thương hiệu Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2