Bạn có “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng?

Chia sẻ: Nguyen Thi Kim Yen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
66
lượt xem
12
download

Bạn có “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng? Thường khi vào vòng phỏng vấn cuối các nhà tuyển dụng sẽ tạo cho ứng viện cảm giác được ưu ái như “người nhà”, nhưng nếu chủ quan mất cảnh giác, bạn có thể “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng một cách không ngờ đấy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn có “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng?

  1. Bạn có “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng? Thường khi vào vòng phỏng vấn cuối các nhà tuyển dụng sẽ tạo cho ứng viện cảm giác được ưu ái như “người nhà”, nhưng nếu chủ quan mất cảnh giác, bạn có thể “đánh mất mình” trước nhà tuyển dụng một cách không ngờ đấy. Đừng quá thả lỏng Mọi người trong ban phỏng vấn mỉm cười niềm nở với bạn, luôn miệng động viên và khuyến khích bạn cứ là chính mình - và bạn tin mình nên bắt
  2. đầu thả lỏng. Theo chuyên gia về việc làm - nhân sự Marky Stein, “Nếu dỡ bỏ “hệ thống cảnh báo”, bạn sẽ đễ dàng đối mặt với thất bại.” Khi nhận thấy các dấu hiệu, ám chỉ từ nhà tuyển dụng rằng công việc này đã là của bạn, bạn ngả lưng dựa vào ghế, không chút đắn đo trong câu trả lời và bắt đầu lộ sơ hở. Hãy nhớ rằng, tính chất của buổi phỏng vấn vẫn luôn là “màn khiêu vũ tao nhã” đòi hỏi những bước nhảy và kết hợp cẩn trọng giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Đừng đối xử với người phỏng vấn như là đồng nghiệp thân – họ không phải, hay ít ra là chưa phải. Tuân theo quy tắc của cuộc hẹn đầu tiên Theo Stein, “Hãy xem buổi phỏng vấn như cuộc hẹn đầu tiên vì khi đó, bạn sẽ luôn có cảm giác cần phải chứng tỏ những điều tốt nhất.” Điều này giúp bạn luôn “giữ mình”, tránh được những chia sẻ quá đà về sức khoẻ, tài chính, gia đình. Đừng luyên thuyên Khi hồi hộp, các ứng viên thường cố gắng nói thật nhiều để cho qua chuyện và che giấu cảm xúc. Thực tế là chất lượng câu chuyện không hề tỷ lệ với số lượng, kết quả là bạn không tránh khỏi những phút trật chìa, nói hớ. Để tránh luyên thuyên, bạn cần luyện tập trước: suy nghĩ những câu hỏi có thể gặp phải dựa vào những điểm bạn đề cập trong hồ sơ xin việc và thảo sẳn câu trả lời ngắn gọn.
  3. “Trừ hao” thời gian an toàn Đôi khi có thể do quá quen thuộc hoàn cảnh địa điểm phỏng vấn mà bạn thường đến cận giờ khiến không có thời gian chỉnh trang đầu tóc, trang phục, hay ít ra là vươn vai, hít thở, giải toả căng thẳng. Đến sớm 15 phút như khi đi phỏng vấn lần đầu để dành thời gian “định thần” cần thiết, bạn nhé. Tôn trọng mọi người Từ lúc bước vào công ty gặp tiếp tân, trò chuyện với vài nhân viên công ty trong lúc chờ đợi, cho đến khi chính thức vào phỏng vấn, bạn nên giữ thái độ đúng mực và tôn trọng mọi người cho dù bạn có phỏng vấn cho vị trí cao cấp đến thế nào đi nữa. Ngày nay, các nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến phản hồi của các nhân viên khi ra quyết định tuyển dụng, chứ không chỉ đơn thuần dựa vào kết quả phỏng vấn. Không uống rượu Các cuộc phỏng vấn cho vị trí quản lý cấp cao thường được kết hợp với ăn trưa, ăn tối hoặc tại các sự kiện xã hội. Do dù tửu lượng mạnh đến đâu, bạn cũng đừng bao giờ chọn thức uống có cồn nếu không muốn “một phút lỡ lời”. Tránh các chủ đề “nóng” Co lẽ bạn đã thuộc nằm lòng rằng tôn giáo, chính trị là những chủ đề không nên bàn luận trong phỏng vấn. Nhưng bạn cũng đừng lỡ lời đề cập đến
  4. những chủ đề quá nhạy cảm theo dòng thời sự như hôn nhân đồng giới, chuyện hậu trường của sao… Theo Monster
Đồng bộ tài khoản