Bán hàng đa cấp

Chia sẻ: Motngay Khongcoem | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
628
lượt xem
192
download

Bán hàng đa cấp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bán hàng đa cấp là phương thức kinh doanh kết hợp giữa bán hàng trực tiếp (direct marketing) và nhượng quyền thương mại (franchising).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bán hàng đa cấp

  1. Bán hàng đa cấp (Multi Level Marketing)   Muilti Level Marketing: bán hàng đa cấp, kinh doanh theo mạng Bán hàng đa cấp là phương thức kinh doanh kết hợp giữa bán hàng trực tiếp (direct marketing) và nhượng quyền thương mại (franchising). Đại diện bán hàng đa cấp (hay còn gọi là nhà phân phối, hợp tác viên, đại lý,…nhận hoa hồng từ hiệu quả bán hàng của chính mình. Ngoài ra, khi kêu gọi được những thành viên mới tham gia hệ thống của, họ còn nhận được hoa hồng từ hiệu quả bán hàng của các thành viên mới (gọi là cấp dưới). Trong franchising, hoa hồng được trả cho cá nhân người kinh doanh franchise và người nhượng quyền franchise. Còn trong hệ thống bán hàng đa cấp, tiền hoa hồng được trả cho nhiều người (tùy theo số cấp, ít nhất là 2) Bán hàng đa cấp xuất hiện lần đầu tại Mỹ, vào cuối thế kỷ 19. Công ty đầu tiên có hình thức bán hàng này là Avon Products,inc. Đến nay, bằng hình thức kinh doanh duy nhất là bán hàng đa cấp, Avon đã trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực bán mỹ phẩm trực tiếp với doanh thu khoảng 6,8 tỉ USD/năm và có mặt tại 114 quốc gia trên thế giới. Bán hàng đa cấp có mặt tại Việt Nam từ năm 1998, tuy nhiên đã có nhiều công ty lợi dụng phương pháp này để thực hiện hành vi lừa đảo, gây hoang mang và bất bình trong nhân dân. (Công ty Thế giới mới, Sinh Lợi,…) Nghị định 110/CP ban hành ngày 24/8/2005 đã thừa nhận tính hợp pháp của hoạt động bán hàng đa cấp chân chính, đồng thời tạo hành lang pháp lý để xiết chặt quản lý đối với mô hình kinh doanh này. www.saga.vn
Đồng bộ tài khoản