Bản lĩnh trong phòng họp

Chia sẻ: Baodiv Baodiv | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
118
lượt xem
24
download

Bản lĩnh trong phòng họp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn rời khỏi phòng họp trong tâm trạng ấm ức vì chưa kịp trình bày ý kiến của mình? Thay vì uể oải lê bước và tự trách móc bản thân, hãy chuẩn bị cho kế hoạch thay đổi tình thế cho cuộc họp tiếp theo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bản lĩnh trong phòng họp

  1. Bản lĩnh trong phòng họp Bạn rời khỏi phòng họp trong tâm trạng ấm ức vì chưa kịp trình bày ý kiến của mình? Thay vì uể oải lê bước và tự trách móc bản thân, hãy chuẩn bị cho kế hoạch thay đổi tình thế cho cuộc họp tiếp theo. Chuẩn bị trước khi cuộc họp bắt đầu. Bạn cần phải hoàn toàn hiểu rõ và nắm được toàn bộ những vấn đề sắp đem ra bàn luận. Nếu bạn hay e thẹn hoặc không quen nói chuyện trước đám đông, có thể viết ra giấy những điều cần góp ý. Hãy xem trước nội dung cuộc họp. Xem trước nội dung và các tài liệu tham khảo, đừng chờ đến khi ngồi vào bàn mới bắt đầu nghiên cứu giấy tờ. Nếu không, bạn lấy đâu ra thời gian đóng góp ý kiến. Lãnh đạo có thể nghĩ bạn thiếu nghiêm túc và không tích cực. Tự đề nghị cuộc họp. Tại sao chỉ những người quản lý mới đưa ra đề nghị tổ chức các cuộc họp. Nhân viên hoàn toàn có quyền làm điều đó. Chủ động đề nghị, bạn sẽ tự tin và mạnh dạn đưa ra ý kiến hơn. Thậm chí bạn có thể đóng vai trò chủ trì. Tận dụng các phương tiện hỗ trợ minh họa. Nếu không có kinh nghiệm giới thiệu kế hoạch thì bạn đừng bỏ qua tiện ích của những phương tiện hỗ trợ như: bảng, biểu đồ, đèn chiếu… Như thế, bạn có thể trình bày những ý tưởng của mình rõ ràng mạch lạc hơn. Khéo léo cướp “diễn đàn”. Tại sao chúng ta phải ngao ngán hàng giờ liền ngồi nghe những ý kiến hênh hoang và bất tận. Hãy khéo léo cướp lời và tìm cơ hội trình bày quan điểm của mình. Điều này hoàn toàn không có nghĩa là khiếm nhã. Trình bày lại một lần nữa nếu những ý kiến chưa nhận được thông tin phản hồi ngay lập tức. Nhiều nhân viên thường tham gia họp cho có mặt. Cố gắng khoấy động bầu không khí lên thay vì buông xuôi chấp nhận kết thúc cuộc họp khi không có ai phản hồi ý kiến của bạn. Có thể lặp lại phần trình bày của mình một lần nữa, dẫn giải, chú thích rõ ràng và dễ hiểu hơn. Làm tăng giá trị cho các ý kiến của mình. Nếu mọi người vẫn im như thóc, đừng vội vàng chán nản hay giận dữ. Cảm ơn sự ủng hộ và tham gia của đồng nghiệp vào cuộc họp có thể là cách khiến họ quan tâm hơn đến những kế hoạch của bạn. Kết thúc mỗi cuộc họp hãy xem mình đã hài lòng chưa và chuẩn bị cho những cuộc họp tiếp theo. Theo HR Vietnam (HR_About)
Đồng bộ tài khoản