intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bạn nên xem xét những gì khi chọn địa điểm kinh doanh?

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

175
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trong những khái niệm cơ bản của tất cả các khóa học kinh doanh vỡ lòng là bốn chữ P: Price (Giá), Product (Sản phẩm), Promotion (Quảng cáo) và Place (Vị trí). “Vị trí” thường đề cập tới việc phân phối, tức là nơi khách hàng nhận được sản phẩm và dịch vụ của bạn. Mặc dù điều này không liên quan nhiều lắm tới những người thực sự làm việc hay người điều hành doanh nghiệp khi công đoạn phân phối được thực hiện thông qua người thứ ba, song nó lại hết sức quan trọng với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn nên xem xét những gì khi chọn địa điểm kinh doanh?

  1. Bạn nên xem xét những gì khi chọn địa điểm kinh doanh? Một trong những khái niệm cơ bản của tất cả các khóa học kinh doanh vỡ lòng là bốn chữ P: Price (Giá), Product (Sản phẩm), Promotion (Quảng cáo) và Place (Vị trí). “Vị trí” thường đề cập tới việc phân phối, tức là nơi khách hàng nhận được sản phẩm và dịch vụ của bạn. Mặc dù điều này không liên quan nhiều lắm tới những người thực sự làm việc hay người điều hành doanh nghiệp khi công đoạn phân phối được thực hiện thông qua người thứ ba, song nó lại hết sức quan trọng với các nhà hàng, những người bán lẻ và những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Thật trớ trêu thay, mặc dù “vị trí” thường là yếu tố tồn tại lâu dài nhất trong bốn chữ P nói trên, song lại không được coi trọng đúng mức.
  2. Chọn vị trí không chỉ đơn thuần là chọn một tòa nhà để làm trụ sở kinh doanh. Có lẽ đối với bạn, việc mở cửa hàng kinh doanh trong thành phố của mình, hay khu phố của mình là một điều đương nhiên. Song hãy nhìn vào bức tranh tổng thể. - Thành phố. Tiền thuê nhà và các chi phí khác, độ dư thừa lao động, thuế, các quy định và khuyến khích kinh tế của chính quyền sở tại có thể rất khác nhau giữa các thành phố, dù cho chúng ở không cách xa nhau lắm. Đôi khi, một thị trấn nhỏ lại là nơi hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể xem danh sách về Các Thành phố lý tưởng nhất cho doanh nghiệp, một phụ san của Tạp chí Entrepreneur được xuất bản hàng năm để biết thêm thông tin. - Quận, vùng của thành phố. Loại phương tiện giao thông mà doanh nghiệp của bạn cần đến là gì? Một phần của thành phố đó có phù hợp với hình ảnh về doanh nghiệp của bạn không? Thêm nữa, vị trí khác nhau có thể dẫn tới tiền thuê địa điểm cũng khác nhau đấy. - Vị trí so với đường phố, điểm đỗ xe và các doanh nghiệp khác. Bạn có cần một nơi để người bộ hành hay xe cộ đi qua dễ dàng nhìn thấy hay dễ dàng tiếp cận không? Việc chọn vị trí gần các doanh nghiệp tương tự có giúp bạn tìm tới nhóm khác hàng chính nhanh chóng hơn không? Chẳng hạn như nếu bạn định mở một cửa hàng bán dụng cụ thể thao hay bán những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe thì nên đặt cửa hàng của mình cạnh một trung tâm thể dục thể thao.
  3. - Loại địa điểm. Bạn cần có không gian cho văn phòng, cửa hàng bán lẻ hay nhà kho? Nhìn chung, tiền thuê cửa hàng bán lẻ sẽ đắt nhất trong ba loại trên. Bên cạnh những chi tiết đã nêu còn có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn địa điểm kinh doanh. Mặc dù chi phí đúng là một vấn đề lớn, nhưng bạn cũng cần suy nghĩ về các khía cạnh khác nữa. Hãy tự trả lời xem vị trí kinh doanh của bạn quan trọng với ai? - Đối với bạn: Không gian đó trước hết phải thật thuận tiện với cá nhân bạn. Nếu cảm thấy nó không thuận tiện với bạn, thì có nghĩa là bạn đã chọn nhầm chỗ. Nên nhớ, bạn chính là người làm việc ở đó hàng ngày. - Đối với khách hàng: Nó phải thật thuận tiện cho khách hàng của bạn. Không có khách hàng thì doanh nghiệp cũng không tồn tại được đâu. - Đối với nhân viên của bạn:… Hãy suy nghĩ lại một chút. Vấn đề này không quan trọng lắm, nhất là vào thời điểm ban đầu này, khi bạn chưa có nhân viên nào. Tuy nhiên, khả năng thu hút và giữ các nhân viên tốt cũng là một ưu điểm nên cân nhắc tới khi chọn địa điểm doanh nghiệp. - Đối với các đối tác chiến lược: Mặc dù yếu tố này vẫn chưa được đặt ra lúc này, nhưng thực tế là các mối quan hệ đối tác chiến lược dễ có được giữa các đối tác ở cùng khu vực địa lý. Bạn có nghĩ đến những vùng tập trung nhiều doanh nghiệp không, như Thung lũng Silicon trở thành điểm quy tụ của ngành công nghệ thông tin chẳng hạn?
  4. - Đối với các nhà đầu tư hay người mua tiềm năng: Bạn thậm chí còn chưa nghĩ đến khía cạnh này, nhưng các nhà đầu tư tiềm năng coi trọng giá trị dài hạn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ coi vị trí doanh nghiệp là một yếu tố rất đáng quan tâm. Từng nhóm người trên đây lại có các mối bận tâm khác nhau đến vị trí doanh nghiệp như sau: - Chi phí. Tất nhiên câu hỏi đặt ra là bạn có đủ tiền để thuê và đến làm việc ở vị trí đó không? Cũng nên nghĩ xem các khách hàng và nhân viên của bạn có đủ tiền để tới đó không, ví dụ như gần đó có chỗ đậu xe miễn phí không hay phí đậu xe quanh đó quá đắt? Số tiền thuê địa điểm lớn có buộc bạn phải tính giá cao hơn cho khách hàng không? Những điều kể trên chỉ là thứ yếu, song cũng cần phải xem xét. Rồi thuế má nữa? Nhất là khi bạn định mua bất động sản, thì nên chú ý đến mức thuế khác nhau giữa các địa phương. - Thuận tiện. Nơi đó có dễ tìm không? Có điểm đậu xe gần đó không? Hãy quan tâm đến khách hàng của bạn. Nếu bạn làm việc với các bà mẹ đang mang thai và các cụ già, thì chú ý rằng họ có thể có khái niệm hơi khác về sự “thuận tiện.”
  5. - An toàn. Đây là vấn đề ngày càng được khách hàng và nhân viên quan tâm. Điểm đậu xe gần trụ sở của bạn đến mức nào? Nơi đó có được chiếu sáng tốt không? Tình hình an ninh trong khi vực như thế nào? - Danh tiếng. Một địa chỉ ở khu buôn bán sầm uất có tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn không? Các khách hàng giàu có thích tìm đến những doanh nghiệp nằm trong vùng dành cho giới của họ không? Một số khu vực thậm chí còn cung cấp các văn phòng ảo có địa chỉ danh giá như Beverly Hills, Silicon Valley hay Manhattan. Bạn có cần điều đó không? - Giao thông. Những người tìm địa điểm bán lẻ và kinh doanh nhà hàng thường rất thích nơi giao thông đông đúc, song những người tìm chỗ thuê văn phòng thì không. - Yêu cầu về trang thiết bị. Bạn có nhu cầu đặc biệt gì không, như doanh nghiệp của bạn cần phải sử dụng điện có cường độ cao hoặc đòi hỏi phải sử dụng loại dây cáp đặc biệt chẳng hạn? Bạn có cần sử dụng không gian để họp thường xuyên không, hay chỉ thỉnh thoảng thôi? Nếu đôi khi bạn mới cần đến phòng họp, bạn có thể xem xét khả năng thuê chung phòng họp với doanh nghiệp khác. - Sự khoanh vùng. Nhiều thành phố có các yêu cầu khoanh vùng rất khắt khe. Hãy nghiên cứu tình hình và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được phép hoạt động trước khi ký hợp đồng thuê địa điểm. Như bạn thấy đấy, để ra một quyết định chắc chắc và cẩn thận đòi hỏi bạn phải nghiên cứu một loạt các vấn đề phức tạp. Hãy xác định thứ tự ưu tiên của các vấn đề
  6. nêu trên, giữ thái độ cởi mở với các lựa chọn khác, thực hiện nghiên cứu và sẵn sàng đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất để khởi sự hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2