BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
26
lượt xem
1
download

BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn lại các đơn vị thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng. Quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng đơn vị đo thời gian (phóng to) chưa ghi kết quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN

  1. BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Ôn lại các đơn vị thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng. Quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng đơn vị đo thời gian (phóng to) chưa ghi kết quả. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: + Yêu cầu HS luận nhóm về HĐ1: Bảng đơn vị đo thời gian * GV hướng dẫn HS nhớ các ngày của từng tháng dựa thông tin trong bảng. vào 2 nắm tay hoặc 1 nắm tay. + 2 HS nhắc lại toàn bảng đơn + HS thực hành nhóm đôi vị đo. HĐ2: Ví dụ về đổi đơn vị đo thời gian. * GV treo bảng phụ, mỗi tổ giải quyết 1 nhiệm vụ - HĐ nhóm + Một năm rưỡi là bao nhiêu năm? Nêu cách làm. - Các nhóm trình bày
  2. + 2/3 giờ là bao nhiêu phút? Nêu cách làm. + 216 phút là bao nhiêu giờ ? Nêu cách làm. 3. Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - HS làm miệng - Lớp nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài + HS làm bài vào vở + HS làm bài vào vở + Gọi HS chữa bài trên bảng + HS nối tiếp đọc bài làm và giải thích cách làm + HS nhận xét Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài -HĐ nhóm * GV nhận xét đánh giá. - Các nhóm trình bày II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Cộng số đo thời gian
Đồng bộ tài khoản