Báo cáo cấu tạo hệ thống treo trên ôtô

Chia sẻ: thanhgiang094

1. CÔNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG TREO • Dùng để kết nối khung hay thân xe với các cầu ôtô. • Bộ phận đàn hồi làm giảm nhẹ các tải trọng động tác dụng từ bánh xe lên khung, đảm bảo độ êm dịu cần thiết khi di chuyển và truyền lực, moment từ đường lên khung xe.

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Báo cáo cấu tạo hệ thống treo trên ôtô

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ
*&*



BÁO CÁO
CẤU TẠO HỆ THỐNG TREO TRÊN ÔTÔ




GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: SINH VIÊN THỰC HIỆN:
TH.S NGUYỄN NGỌC HOÀNG 1. BÙI HỮU HẬU
2. HÀ VĂN THẨM
3. THẠCH ĐỢI
4. THẠCH MINH DÀNG
NỘI DUNG

1. CÔNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG TREO
2. PHÂN LOẠI VÀ CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG TREO
1. CÔNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG TREO
• Dùng để kết nối khung hay thân
xe với các cầu ôtô.
• Bộ phận đàn hồi làm giảm nhẹ
các tải trọng động tác dụng từ
bánh xe lên khung, đảm bảo độ
êm dịu cần thiết khi di chuyển và
truyền lực, moment từ đường lên
khung xe.
• Bộ phận dẫn hướng để truyền lực dọc,
ngang và moment từ đường lên khung xe.
Động học của bộ phận dẫn hướng xác định
tính chấc dịch chuyển tương đối của bành xe
so với khung.
• Bộ phận giảm chấn để dập tắt các dao
động của phần được treo và không được trei
2. PHÂN LOẠI VÀ CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG TREO
Hệ thống treo gồm 3 bộ phận chính: bộ phận đàn hồi, bộ phận dẫn
hướng và bộ phận giảm chấn.
 Theo bộ phận đàn hồi:
­ Loại bằng kim loại (gồm có nhíp lá, lò xo xoắn ốc, thanh xoắn).
­ Loại khí (gồm loại bọc bằng cao su ­ sợi, loại bọc bằng màng, loại
ống).
­ Loại thủy lực( loại ống).
­ Loại cao su (gồm loại chịu nén và loại chịu xoắn).




Lò xo trụ Nhíp lá
Cấu tạo nhíp đàn hồi
Theo bộ phận giảm chấn

­ Loại giảm chấn thủy lực (gồm loại tác dụng một chiều và loại tác dụng hai
chiều).
­ Loại ma sát cơ (gồm ma sát trong bộ phận đàn hồi và trong bộ phận dẫn
Trong giảm chấn thủy lực gồm có: giảm chấn đòn và giảm chấn ống.
hướng).
 Giảm chấn đòn
 Giảm chấn ống

Các loại ống giảm chấn khác:




ống nhúng loại 1 ống
Ống nhúng loại 2 ống Ống nhúng hơi Ống nhúng khí – thủy lực




Ống nhúng loại 2 ống với hơi áp lực
Ống nhúng vario
 Theo bộ phận dẫn hướng
Gồm cơ cấu hướng ở hệ thống treo độc lập và cơ cấu hướng ở hệ
thống treo phụ thuộc.
 Hệ thống treo độc lập: các bánh xe được gắn với thân xe một cách
độc lập nên chúng có thể dịch chuyển độc lập với nhau.




Hệ thống treo độc lập sử dụng 2 đòn ngang
Một vài dạng bố trí bộ phận đàn hồi và giảm
chấn
Hệ thống treo Macpherson thực chất là hệ thống treo hai đòn ngang với đòn
ngang chữ A ở phía trên bằng 0.
 Hệ thống treo phụ thuộc: các bánh xe được nối trên một cầu liền, các chi
tiết hệ thống treo sẽ nối dầm cầu với thân xe.




a. Kiểu nhíp song song. b. Kiểu đòn kéo có dầm xoắn.
c. Kiểu đòn dẫn, đòn kéo có thanh d.Kiểu 4 thanh liên kết.
giằng ngang.
Hình ảnh sửa chữa hệ thống treo thực tế.
Cảm ơn các bạn đã chú ý
lắng nghe!
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản