BÁO CÁO: CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO

Chia sẻ: Hoangtrung Hoangtrung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:50

0
1.113
lượt xem
430
download

BÁO CÁO: CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Thông điệp quảng cáo là một thông báo bằng ngôn từ/ hình ảnh/ âm thanh (hoặc sự kết hợp các yếu tố đó) nhắm mục đích bán được hàng/ cung cấp được dịch vụ/ quảng bá được sự kiện”.Điều tốt nhất để xây dựng một kế hoạch quảng cáo là việc thể hiện được một đề cương với các bước căn bản dùng cho việc thảo kế hoạch hành động. Một kế hoạch quảng cáo cần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÁO CÁO: CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO

  1. CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO Trình bày: Dương Thành Truyền
  2. I. Thông điệp quảng cáo 1. Định nghĩa: “Thông điệp quảng cáo là một thông báo bằng ngôn từ/ hình ảnh/ âm thanh (hoặc sự kết hợp các yếu tố đó) nhắm mục đích bán được hàng/ cung cấp được dịch vụ/ quảng bá được sự kiện”.
  3. 2. Nhận diện một thông điệp quảng cáo Thảo luận các trường hợp sau
  4. 3. Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo Cái tên
  5. Xét tiếp các trường hợp sau • Viên gạch ống bên lề đường • Pano trắng ngoài trời: “Hãy liên hệ 0903954175” • Tiếng mì gõ, tiếng rao.
  6. Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo Cái tên Hoặc Cái có thể chỉ ra nơi bán hàng/ dịch vụ/ sự kiện
  7. 4. Định nghĩa mới: • Thông điệp quảng cáo là một thông báo nhằm mục đích định vị được một cái tên/ nơi (sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu) trong tâm trí của khách hàng.
  8. II. Cấu trúc của thông điệp quảng cáo
  9. 1. Một cấu trúc đặc biệt Quan sát thực tế ta thấy gì? *Tên  = thông điệp QC *Tên + logo  = thông điệp QC *Tên + logo + slogan  = thông điệp QC * Một thông điệp quảng cáo 45 giây cắt bỏ thành  15 giây: vẫn là thông điệp quảng cáo * Phần nghe (âm thanh + lời) của một thông điệp  quảng cáo trên truyền hình có  thể chuyển qua  thành một thông điệp quảng cáo trên phát thanh
  10. Quan sát thực tế ta thấy gì?  * Tên+thông tin để liên lạc     = biển hiệu * Tên + thông tin để liên lạc + thông tin về sp/dv +  thông tin cho khách hàng  = rao vặt/ tuyển  dụng/ hội thảo * Tên + logo + slogan + phần thông tin     = thông điệp QC * Tên + logo + slogan + phần thông tin + phần ấn  tượng     = thông điệp QC        
  11. • Cấu trúc thông điệp quảng cáo Là một cấu trúc đặc biệt: Cấu trúc tháo lắp

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản