intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Kỷ yếu hội thảo: Chủ động, tích cực đổi mới quản lý giáo dục và hoạt động dạy học trong trường phổ thông năm học 2016 - 2017

Chia sẻ: K Loi Roong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:167

115
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của báo cáo trình bày những bài luận chính của hội thảo về vấn đề chủ động, tích cực đổi mới quản lý giáo dục trong trường phổ thông và vấn đề chủ động, tích cực đổi mới hoạt động dạy học trong trường phổ thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Kỷ yếu hội thảo: Chủ động, tích cực đổi mới quản lý giáo dục và hoạt động dạy học trong trường phổ thông năm học 2016 - 2017

MỤC LỤC<br /> <br /> Đề dẫn Hội thảo - Ban tổ chức<br /> <br /> 1<br /> <br /> Phần I. Chủ động, tích cực đổi mới Quản lý giáo dục trong trường phổ<br /> thông<br /> <br /> 3<br /> <br /> Đổi mới công tác quản lý giáo dục tại thị xã Vĩnh Châu - Trịnh Văn Lộc Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT Thị xã Vĩnh Châu<br /> <br /> 3<br /> <br /> Thực trạng về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực<br /> người học - Tô Thị Ánh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương<br /> Định Của<br /> <br /> 7<br /> <br /> Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý dạy học - Lê Trọng Thái Bình<br /> - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hòa<br /> <br /> 13<br /> <br /> Một số giải pháp quản lí nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường<br /> PTDTNT THCS và THPT Thạnh Phú - Dương Sà Phol - Phó Hiệu trưởng<br /> Trường PTDTNT THCS và THPT Thạnh Phú<br /> <br /> 16<br /> <br /> Đổi mới công tác quản lý nâng cao năng lực giáo viên nhằm thực hiện có<br /> hiệu quả các hoạt động giáo dục tại trường THPT Đại Ngãi - Nguyễn Phước<br /> Beo - Hiệu trưởng Trường THPT Đại Ngãi<br /> <br /> 21<br /> <br /> Đổi mới công tác xây dựng và phát triển đội ngũ trong quản lý giáo dục Trịnh Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Văn Đơ, Thị xã Vĩnh<br /> Châu<br /> <br /> 26<br /> <br /> Đổi mới quản lý chất lượng giáo dục ở trường THPT chuyên Nguyễn Thị<br /> Minh Khai - Phùng Kim Phú - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn<br /> Thị Minh Khai<br /> <br /> 31<br /> <br /> Giải pháp đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở trường<br /> CĐSP Sóc Trăng - Đinh Thị Thái Hà - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Sóc<br /> Trăng<br /> <br /> 36<br /> <br /> Công tác chỉ đạo tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu<br /> bài học ở trường THPT Ngọc Tố - Đinh Văn Sự - Hiệu trưởng Trường<br /> THPT Ngọc Tố<br /> <br /> 41<br /> <br /> 10 Một số kinh nghiệm thực tiễn trong việc đổi mới công tác quản lý trường<br /> THPT Kế Sách - Lê Tứ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Kế Sách<br /> <br /> 45<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> 8<br /> <br /> 9<br /> <br /> i<br /> <br /> 11 Quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên - Nguyễn Kim Phước Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT Huyện Long Phú<br /> <br /> 50<br /> <br /> 12 Đổi mới công tác phát triển đội ngũ trong nhà trường trung học phổ thông<br /> đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục đào tạo - Phạm<br /> Ngọc Phụng - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu<br /> <br /> 57<br /> <br /> 13 Một số kinh nghiệm thực hiện xã hội hóa giáo dục ở trường THPT Đoàn Văn Tố<br /> - Mai Văn Vân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Văn Tố<br /> <br /> 60<br /> <br /> 14 Đổi mới công tác quản lý trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và các<br /> chế độ chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức - Lê Thanh Khởi Phó Trưởng phòng Phòng GDĐT Huyện Mỹ Tú<br /> <br /> 65<br /> <br /> 15 Biện pháp đổi mới quản lý hoạt động dạy phụ đạo học sinh yếu kém ở<br /> trường THCS và THPT Mỹ Thuận - Hồ Diên Sơn - Phó Hiệu trưởng<br /> Trường THCS và THPT Mỹ Thuận<br /> <br /> 69<br /> <br /> 16 Một biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng sinh hoạt của tổ<br /> chuyên môn ở trường THCS Lê Quý Đôn - Trần Văn Đồng - Hiệu trưởng<br /> Trường THCS Lê Quý Đôn, Thành phố Sóc Trăng<br /> <br /> 74<br /> <br /> Phần II. Chủ động, tích cực đổi mới Hoạt động dạy học trong trường<br /> phổ thông<br /> <br /> 77<br /> <br /> 17 Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua nghiên cứu khoa học trong nhà<br /> trường và đổi mới các hoạt động dạy và học - Nguyễn Ngọc Hải - Trường<br /> THPT An Lạc Thôn<br /> <br /> 77<br /> <br /> 18 Chỉ đạo tổ chuyên môn tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo định<br /> hướng phát triển năng lực của học sinh - Huỳnh Phước Đạt - Trường THPT<br /> Phú Tâm<br /> <br /> 81<br /> <br /> 19 Đổi mới công tác quản lý giáo dục ở trường THPT Thiều Văn Chỏi - Đinh<br /> Võ Như Bình - Trường THPT Thiều Văn Chỏi<br /> <br /> 85<br /> <br /> 20 Đổi mới phương pháp dạy học môn Giáo dục công dân trong nhà trường<br /> phổ thông - Đặng Thị Thủy Tiên - Trường THCS và THPT Tân Thạnh<br /> <br /> 90<br /> <br /> 21 Đổi mới hình thức kiểm tra viết môn Hóa học tại trường THCS và THPT<br /> Khánh Hòa - Lê Bảo Toàn - Trường THCS và THPT Khánh Hòa<br /> <br /> 93<br /> <br /> 22 Những vấn đề tồn tại trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực,<br /> nhìn từ góc độ môn Ngữ văn ở Sóc Trăng - Trần Minh Thương - Trường<br /> THPT Ngã Năm<br /> <br /> 98<br /> ii<br /> <br /> 23 Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh thông qua phương pháp trò<br /> chơi dạy học - Nguyễn Phi Nơ - Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh<br /> Khai<br /> 104<br /> 24 Đổi mới hoạt động tổ chuyên môn - Lê Văn Út - Trường THPT Kế Sách<br /> <br /> 108<br /> <br /> 25 Đổi mới dạy học môn Lịch sử, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo<br /> của học sinh trong học tập - Trương Quý Cường - Trường THCS Xã Lịch<br /> Hội Thượng, Huyện Trần Đề<br /> 113<br /> 26 Đổi mới hoạt động dạy học giúp học sinh khắc sâu kiến thức môn Lịch sử Trần Uyên Minh - Trường THCS Kế Sách, Huyện Kế Sách<br /> 117<br /> 27 Một số kinh nghiệm trong việc đổi mới phương pháp dạy học môn Toán tại<br /> trường THCS và THPT DTNT Vĩnh Châu - Lý Thành Thông - Trường<br /> THCS và THPT DTNT Vĩnh Châu<br /> 122<br /> 28 Dạy học Ngữ văn theo chủ đề tích hợp ở trường trung học phổ thông - Vưu<br /> Trúc Như - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng<br /> 127<br /> 29 Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy Ngữ văn trung học cơ sở Bùi Đình Quang - Trường THCS Lê Vĩnh Hòa, Thành phố Sóc Trăng<br /> 131<br /> 30 Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong dạy học môn<br /> Ngữ văn, trường THPT Lịch Hội Thượng - Dương Bích Huyền - Trường<br /> THPT Lịch Hội Thượng<br /> 136<br /> 31 Dạy phần đọc - hiểu trong đề thi trung học phổ thông quốc gia một số vấn<br /> đề trao đổi - Hứa Hoàng Cung - Trường THPT Đoàn Văn Tố<br /> 140<br /> 32 Đổi mới hoạt động dạy học môn Toán khối trung học cơ sở - Lê Quốc Toản<br /> - Trường THCS Tôn Đức Thắng, Thành phố Sóc Trăng<br /> 144<br /> 33 Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo<br /> của học sinh đối với môn học Địa lý - Tô Hoàng Kia - Trường THPT Mỹ<br /> Hương<br /> 149<br /> 34 Đổi mới phương pháp dạy học môn Tin học theo hướng phát triển năng lực<br /> môn học - Quách Đức Hiệp - Trường THCS An Hiệp, Huyện Châu Thành<br /> 154<br /> 35 Giải pháp giúp học sinh khối 10 trường PTDTNT THCS&THPT Thạnh<br /> Phú hứng thú với môn Ngữ văn - Thạch Hữu Cần - Trường PTDTNT<br /> THCS và THPT Thạnh Phú<br /> 159<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2