Báo cáo môn Quản trị chiến lược "Môi trường kinh doanh"

Chia sẻ: Nguyễn Lê | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

2
496
lượt xem
285
download

Báo cáo môn Quản trị chiến lược "Môi trường kinh doanh"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung thảo luận: Tác động của môi trường kinh doanh đến các doanh nghiệp Việt Nam. Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại tới doanh nghiệp.Có phải đối thủ luôn tạo ra nguy cơ cho doanh nghiệp?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo môn Quản trị chiến lược "Môi trường kinh doanh"

  1. NHÓM 1-49TC2
  2. NỘI DUNG THẢO LUẬN  Tác động của môi trường kinh doanh đến các doanh nghiệp Việt Nam  Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại tới doanh nghiệp.Có phải đối thủ luôn tạo ra nguy cơ cho doanh nghiệp?
  3. Môi trường vĩ mô Môi trường vi mô Đối thủ tiềm ẩn V Nhà K H Chính cung Môi trường H X trị ứng nội bộ H pháp luật Đối thủ hiện tại Sp thay thế KH - CN Tự nhiên
  4. Trước năm 1986 : Nền kinh tế Việt Nam quan liêu bao cấp, các doanh nghiệp được bảo hộ bởi NN. Sau này: chuyển đổi nền kinh tế mở cửa 1995: gia nhập ASIAN 2006: gia nhập WTO Tạo môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp Việt phát
  5. Môi trường kinh doanh tác động đến doanh nghiệp Việt Nam với cả sự tích cực và tiêu cực
  6. Những mặt tích cực của môi trường kinh doanh tác động đến DN Việt Nam 1. Nâng cao tính cạnh tranh của thị trường
  7. Những mặt tích cực của môi trường kinh doanh tác động đến DN Việt Nam 2. Cơ hội hợp tác với các tập đoàn sản xuất lớn trong khu vực và thế giới, từng bước đưa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới mà không cần các công ty phân phối nước ngoài. VD : người đầu tiên mang cá basa Việt Nam sang Mỹ
  8. Những mặt tích cực của môi trường kinh doanh tác động đến DN Việt Nam 3. Tái cấu trúc DN, sắp xếp lại tổ chức thông qua việc sáp nhập, chia, tách…giúp DN đứng vững 4. Giúp DN tận dụng tối đa các nguồn lực về tự nhiên, con người,công nghệ...để tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài
  9. Những mặt tích cực của môi trường kinh doanh tác động đến DN Việt Nam 5.Công nghệ thường xuyên thay đổi giúp các doanh nghiệp sản xuất ra được nhiều sản phẩm với chi phí ngày càng thấp.
  10. Những mặt tiêu cực của môi trường kinh doanh tác động đến DN Việt Nam 1.Khủng hoảng kinh tế 2.Những biến động của thị trường XK lớn sẽ kéo theo sự phát triển hoặc suy tàn của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. 3.Môi trường cạnh tranh khốc liệt sẽ hình thành cạnh tranh không lành mạnh.
  11. PHÂN TÍCH CÁC TÁC ĐỘNG CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN TẠI ĐỐI VỚI DN?
  12. Nghệ thuật Giá bán tiêu thụ Sản phẩm Yếu tố khác CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP ĐỐI THỦ CẠNH TRANH KHÁCH HÀNG
  13. 1. CẠNH TRANH SẢN PHẨM SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG HÌNH DÁNG MÀU SẮC
  14. 2. CẠNH TRANH GIÁ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CHẤP NHẬN MỨC LÃI THẤP ĐƯA RA GIÁ THẤP HƠN SO VỚI GIÁ THỊ TRƯỜNG
  15. 3. CẠNH TRANH BẰNG NGHỆ THUẬT TIÊU THỤ SẢN PHẨM Các kênh tiêu thụ sản phẩm của DN:
  16. 3. CẠNH TRANH BẰNG NGHỆ THUẬT TIÊU THỤ SẢN PHẨM Bên cạnh đó, để thúc đẩy quá trình bán hàng. doanh nghiệp có thể tiến hành một loạt các hoạt động hỗ trợ như: Tiếp thị, quảng cáo, yểm trợ bán hàng, tổ chức hội nghị khách hàng, tham gia các tổ chức liên kết kinh tế....
  17. 4. CẠNH TRANH BẰNG CÁC YẾU TỐ KHÁC  Dịch vụ tư vấn, vận tải  Phương thức thanh toán gọn nhẹ  Dịch vụ sau khách hàng …

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản