Báo cáo nhóm Quản trị thương hiệu: Thương hiệu cá nhân - Lý thuyết và thực tiễn

Chia sẻ: Phu Khanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

0
254
lượt xem
103
download

Báo cáo nhóm Quản trị thương hiệu: Thương hiệu cá nhân - Lý thuyết và thực tiễn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo nhóm Quản trị thương hiệu: Thương hiệu cá nhân - Lý thuyết và thực tiễn trình bày khái niệm về thương hiệu, tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân, vai trò của thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo nhóm Quản trị thương hiệu: Thương hiệu cá nhân - Lý thuyết và thực tiễn

  1. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU Tiểu luận nhóm 4
  2. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU THÀNH VIÊN NHÓM 4: 1. LÊ VĂN PHONG 2. PHẠM THỊ OANH 3. VÕ CHÍ QUY 4. ĐÀO DUY LỘC 5. HỒ THỊ KHÁNH PHƯỢNG 6. NGUYỄN THỊ THANH VĨNH 7. NGUYỄN PHẠM CẨM THƯ
  3. Đề tài THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN Lý thuyết và thực tiễn
  4. Nội dung 1. Khái niệm về thương hiệu nhân 2. Tầm quan trọn g của thương hiệu cá ân 3. Vai trò c ủa thương hiệu cá nh ân ương hiệu cá nh 4. Xây dựng th 5. Kết luận
  5. 1. Khái niệm về thương hiệu 1.1. Thương hiệu là gì? Thương hiệu là sự kỳ vọng, là hình ảnh và sự nhận thức nảy sinh trong suy nghĩ người tiêu dùng mỗi khi họ nhìn thấy hay nghe nói đến tên, sản phẩm hay logo nào đó.
  6. 1.2. Thế nào là thương hiệu cá nhân?  Sự nhận thức hay cảm xúc của người khác về cá nhân;  Phản ánh bạn là ai và bạn tin tưởng điều gì, thể hiện qua công việc và cách thức làm việc của bạn;  Giá trị mọi người nhận thấy ở bạn;  …
  7. 1.2. Thế nào là thương hiệu cá nhân?(tt) Thương hiệu cá nhân là uy tín, là hình ảnh, là niềm tin t của ngư ời khác vào mộ người.
  8. 2. Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân Thương hiệu cá nhân là điểm mấu chốt giúp cá nhân thăng tiến trong sự nghiệp và là phương tiện hữu hiệu giúp cá nhân đó xác định được mình là ai, mình đại diện cho cái gì và lý do mình được trọng dụng.
  9. 3. Vai trò của thương hiệu cá nhân Khơi gợi những nhận thức về giá trị và phẩm chất mà bạn đại diện. Thể hiện với mọi người: bạn là ai, bạn làm gì, điều gì khiến bạn trở nên khác biệt. Đưa bạn lên vị trí cao hơn các đối thủ cạnh tranh, khiến bạn độc đáo và tốt hơn các đối thủ trên thị trường. Phân biệt bản thân với người xung quanh, trở nên đích thực và tạo ra dấu ấn riêng, dễ dàng khiến mọi người nhớ. Gắn kết thương hiệu cá nhân với thương hiệu công ty.
  10. 4. Xây dựng thương hiệu cá nhân 10 qui luật xây dựng thương hiệu cá nhân: Qui luật của chi tiết hóa Qui luật của lãnh đạo Qui luật của cá tính riêng Qui luật chuyên môn Qui luật của sự khác biệt hóa
  11. 4. Xây dựng thương hiệu cá nhân 10 qui tắc xây dựng thương hiệu cá nhân (tt): Qui luật của sự dễ nhận dạng Qui luật của sự thống nhất Qui luật của sự bền bỉ Qui luật của thiện chí Qui luật của sự thực hiện
  12. 4. Xây dựng thương hiệu cá nhân (tt) Các công việc cần làm khi xây dựng thương hiệu cá nhân: 1. Xác định và cụ thể hóa tham vọng cá nhân 2. Xác định và cụ thể hóa thương hiệu cá nhân 3. Kế hoạch hành động 4. Thực hiện và hoàn thiện tham vọng cá nhân, thương hiệu cá nhân
  13. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 1: LÂM TẤN LỢI – VÕNG XẾP DUY LỢI 1. Lịch sử cá nhân và công ty:  Là một người lính  1999: Doanh nghiệp Duy Lợi ra đời. 2. Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất kinh doanh võng xếp
  14. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 1: LÂM TẤN LỢI – VÕNG XẾP DUY LỢI 3. Thành tích đạt được:  Vào tháng 3 năm 2003, thương hiệu võng xếp Duy Lợi mới được trả lại tên và khai thông tại thị trường Nhật Bản.
  15. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 1: LÂM TẤN LỢI – VÕNG XẾP DUY LỢI 3. Thành tích đạt được: Từ tháng 5/ 2004 ông Lợi đã gửi đơn sang Mỹ yêu cầu USPTO huỷ hiệu lực bằng sáng chế mà cơ quan này đã cấp cho ông Chung Sen Wu với lý do là ông Lâm Tấn Lợi đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp từ ngày 23/3/2000 trong khi ông Chung Sen Wu nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Mỹ vào ngày 15/8/2001. Sau hơn 1 năm đấu tranh bền bỉ, đầy gian nan, ông Lợi cùng với luật sư của mình một lần nữa tìm lại được sự công bằng cho thương hiệu Võng xếp Duy Lợi.
  16. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 1: LÂM TẤN LỢI – VÕNG XẾP DUY LỢI dựng thương hiệu qua tấm lòng nhân ái: 4. Xây  Tài trợ cho những mảnh đời bất hạnh được đăng trên báo: Thanh niên, An ninh Thế giới, Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Tp.HCM, ...  Tấm lòng vàng của báo Thanh Niên trong năm 2005 mà ông Lợi ủng hộ đã lên 352 triệu đồng.  Mỗi năm ông Lợi dành ra cả tỉ đồng làm từ thiện.  Xây nhà cho người nghèo.
  17. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 1: LÂM TẤN LỢI – VÕNG XẾP DUY LỢI  Được phong tặng là “ông từ thiện”  “Ông là người tranh đấu đến tột cùng nhưng cũng từ bi, bác ái đến tột cùng.”
  18. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 2: LÝ QUÍ TRUNG – PHỞ 24 1. Lịch sử cá nhân và công ty:  1985 -1989: Phục vụ bàn, tiếp tân khách sạn Đệ Nhất TP. HCM.  1993: Tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị nhà hàng và khách sạn tại Sydney, sau đó học tiếp để lấy bằng thạc sĩ du lịch tại Queensland-Úc năm 1994.  1995: Phó tổng giám đốc công ty Liên doanh Tecaworld.  1996-2001: Tổng giám đốc khách sạn liên doanh Saigon Star.  2003: Lấy học vị tiến sĩ tại Mỹ, chuyên khoa quản trị kinh doanh.  2001 đến nay: Giám đốc điều hành Nam An Group chuyên kinh doanh lĩnh vực nhà hàng trong đó có chuỗi cửa hàng Phở 24.
  19. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 2: LÝ QUÍ TRUNG – PHỞ 24 2. Lịch sử hình thành công ty:  Ý tưởng kinh doanh đến từ gia đình và niềm đam mê  Tìm hiểu hương vị phở ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.  Đưa 24 gia vị được chắt lọc tinh tế từ khẩu vị 3 vùng miền vào Phở 24, lần đầu tiên “chào hàng” ở kinh đô của phở.
  20. Ví dụ thực tiễn Ví dụ 2: LÝ QUÍ TRUNG – PHỞ 24 2. Lịch sử hình thành công ty:  Ý tưởng kinh doanh đến từ gia đình và niềm đam mê  Tìm hiểu hương vị phở ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.  Đưa 24 gia vị được chắt lọc tinh tế từ khẩu vị 3 vùng miền vào Phở 24, lần đầu tiên “chào hàng” ở kinh đô của phở.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản