Báo cáo thực tập "Nghiệp vụ phục vụ buồng tại khách sạn Cầu Giấy"

Chia sẻ: Phạm Thị Hồng Hòa | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:23

1
1.050
lượt xem
379
download

Báo cáo thực tập "Nghiệp vụ phục vụ buồng tại khách sạn Cầu Giấy"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách sạn Cầu Giấy là khách sạn 3 sao tọa lạc tại khu vực trung tâm thương mại và hành chính của quận Cầu Giấy. Khách sạn gần bảo tàng Dân tộc học, trung tâm hội nghị Quốc Gia, khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, trường đại học Quốc gia Hà Nội, công viên Thủ lệ, Lăng Chủ Tịch hồ Chí Minh, triễn lãm Giảng Võ, Văn Miếu Quốc Tử Giám và Hồ Hoàn Kiếm. Từ khách sạn đến sân bay Nội Bài bằng taxi chỉ với 30 phút....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập "Nghiệp vụ phục vụ buồng tại khách sạn Cầu Giấy"

  1. I. Thực trạng quản lý điều hành hoạt động phục v ụ t ại b ộ ph ận bu ồng của khách sạn Cầu Giấy. 1. Giới thiệu chung về khách sạn Cầu Giấy. 1.1.1 Đặc điểm, vị trí. Khách sạn Cầu Giấy là khách sạn 3 sao tọa l ạc tại khu v ực trung tâm thương mại và hành chính của quận Cầu Giấy. Khách sạn gần bảo tàng Dân tộc học, trung tâm hội nghị Quốc Gia, khu liên hợp Th ể thao Qu ốc gia M ỹ Đình, trường đại học Quốc gia Hà Nội, công viên Thủ lệ, Lăng Chủ Tịch hồ Chí Minh, triễn lãm Giảng Võ, Văn Miếu Quốc Tử Giám và Hồ Hoàn Ki ếm. T ừ khách sạn đến sân bay Nội Bài bằng taxi chỉ với 30 phút. Đối tượng chủ yếu của khách sạn Cầu Giấy là những khách du lịch quốc tế có thu nhập bình thường không đòi hỏi cao như khách du l ịch Trung Qu ốc, Thái Lan… và một số khách du lịch nội địa, khách công vụ… Khách sạn Cầu Giấy có 56 phòng đạt tiêu chuẩn Quốc tế, đầy đ ủ ti ện nghi: Nội thất sang trọng, điều hoà hai chiều, bồn tắm, nóng lạnh, truy ền hình cáp, tủ lạnh, điện thoại, wifi. Khách sạn Cầu Giấy thực s ự là đi ểm ngh ỉ ng ơi lý tưởng cho khách đến du lịch và công tác tại thủ đô Hà Nội. 1.1.2 Sản phẩm dịch vụ: - Buồng: Khách sạn Cầu Giấy có 56 phòng đạt tiêu chuẩn Quốc tế với 3 lo ại phòng: Suite, Superior, Standard phù hợp với nhu cầu sử dụng phòng của khách. Các phòng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, cần thiết phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách như: tivi, điều hòa, nóng l ạnh, wifi… Đ ặc bi ệt khách hàng còn có thể được cung cấp miễn phí bữa sáng tự chọn mỗi ngày, miễn phí chè, café hàng ngày, hoa tươi khi đặt phòng Suite và phòng Superior. Đối với khách hàng đặt phòng Standard được miễn phí bữa sáng tự chọn mỗi ngày, được dùng wifi miễn phí. Quy định buồng của khách sạn: • Thời gian nhận phòng từ 13:00 • Thời gian trả phòng: 12:00 • Trường hợp khách trả phòng muộn trước 17h00 tính thêm 50% giá phòng • Trường hợp khách trả phòng sau 17h00 tính 100% giá phòng • Trường hợp khách nhận phòng trước 12h00 tính thêm 50% giá phòng • Trẻ em dưới 08 tuổi ở cùng với người lớn (không kê thêm giường) không phải trả thêm tiền phòng (tối đa 02 trẻ em một phòng). - Phòng hội thảo: Phòng hội thảo 100 chỗ ngồi tại tầng sáu của khách s ạn với đ ầy đ ủ trang thiết bị hiện đại và dịch vụ đồ dùng văn phòng, bảng, màn chiếu, máy chiếu, phòng phục vụ giải khát, ăn nhẹ giữa giờ với đồ uống và các món ngon, h ợp
  2. khẩu vị. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi s ẽ ph ục vụ Quý khách đem đến sự thành công cho các buổi họp Thương mại và Hội nghị. - Nhà hàng: Nhà hàng của khách sạn nằm tại tầng 6 có sức chứa 590 chỗ ngồi, nội thất ấm cúng, sang trọng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp với các món ăn đặc sắc thuần Việt, các món ăn ÂU , Á được các đầu bếp tài hoa chế biến. - Dịch vụ khác: Massage: Dịch vụ massage của khách sạn nằm trong một biệt thự trong khuôn viên khách sạn với trang thiết bị hiện đại, xông khô, xông ướt, bể sục, tắm thuốc với đội ngũ nhân viên trẻ đẹp nhiệt tình phục vụ. Golf: Sân tập Golf bên cạnh khu dịch vụ massage của khách sạn bao gồm sân tập, dịch vụ giải khát, quầy bán dụng cụ chơi Golf, sân để xe 2 Lập lịch trình phục vụ: Lịch trình làm việc hàng ngày của bộ phận buồng tại khách sạn Cầu Giấy: Thời gian làm việc Nội dung công viêc Ca 1. Có mặt tại bộ phận buồng. 6h45 2. Nhận bàn giao ca, tiếp nhận công việc, làm 6h45 – 7h nhiệm vụ check in, check out, chuẩn bị. 3. Làm vệ sinh phòng ngủ, phòng vệ sinh, vệ 7h – 12h sinh khu vực công cộng. Sáng 4. Nhận đồ giặt là của khách, đánh dấu, chuyển sang bộ phận giặt là. Chuyển đồ vải, đồ dùng cần thiết khi có tiệc. 5. Phục vụ các dịch vụ bổ sung khác khách yêu cầu. 6. Tiễn khách đi và đón khách đến. 1. Nhận bàn giao ca, tiếp nhận công việc. 2. Kiểm tra tình hình thiết bị trong buồng. 12h – 19h 3. Nhận đồ giặt là của khách, đánh dấu, chuyển sang bộ phận giặt là. Chuyển đồ vải, đồ dùng Chiều cần thiết khi có tiệc. 4. Phục vụ các dịch vụ bổ sung khác khách yêu cầu. 5. Trả đồ giặt là của khách và khách sạn. 6. Kiểm tra ghi sổ và hóa đơn, bổ sung đồ uống cho khách.
  3. 7. Làm vệ sinh buồng khách vừa đi. 1. Làm tiếp những việc mà ca chiều bàn giao lại 19h – 6h45 2. Phục vụ khách ăn tại phòng khách khi khách yêu cầu. 3. Chỉnh trang lại buồng nếu cần, vệ sinh hành lang và cầu thang. Đêm 4. Phục vụ nước uống cho khách. 5. Hướng dẫn khách thả màn, bật tắt đèn… trong khu vực buồng. 6. Phục vụ nhu cầu đột xuất của khách. 7. Tiễn khách đi và đón khách đến. Lịch trình sự kiện. Thời gian Phòng hội thảo Ca Nhà Hàng 1. Làm vệ sinh, 1. Cung cấp đồ Sáng 6h45 – 12h cung cấp hoa, vải. cung cấp đồ 2. Nhận đồ vải từ vải. phòng hội thảo về 2. Nhận đồ vải giặt là. từ bộ phận bàn chuyển qua bộ phận giặt là. Chiều 1. Làm vệ sinh, 1. Cung cấp đồ 12h – 19h cung cấp hoa, vải. cung cấp đồ 2. Nhận đồ vải từ vải. phòng hội thảo về 2. Nhận đồ vải giặt là từ bộ phận bàn chuyển qua bộ phận giặt là. Lao động. 3 - Dự trù số lao động ở bộ phận buồng. Định mức công việc bộ phận buồng.
  4. Định mức công việc tại bộ phận buồng của khách sạn Cầu Giấy được xác định như sau: Chức danh Định mức Công việc Trưởng bộ phận/ giám sát Ca ngày 100 buồng/ca Quản lý điều hành hoạt Ca đêm 200 buồng/ ca động phục vụ buồng Nhân viên phục vụ 15 buồng/ca Dọn vệ sinh buồng khách buồng ca sáng Kiểm tra và bổ sung đồ uống Nhận đồ giặt là Nhân viên phục vụ buồng 50 buồng/ ca Dọn vệ sinh buồng trả ca chiều muộn. Trả đồ giặt là, chỉnh trang buồng. Nhân viên trực đêm 65 buồng/ ca Kiểm soát các tầng lầu, số phòng có khách Nhân viên vệ sinh cộng Theo kinh nghiệm Dọn vệ sinh khu vực công cộng và cây cảnh cộng. Di dời cây cảnh, cung cấp hoa tươi cho buồng Nhân viên giặt là Nhận giặt đồ vải, đồng 2 phục, quần áo cho khách. Cung cấp đồ vải. Thủ kho Cung cấp đồ vải, dụng cụ 1 cho nhân viên. Tổng số nhân viên làm việc tại bộ phận buồng là 10 nhân viên. Ch ế đ ộ làm vi ệc 6 ngày/tuần. Công suất buồng 70%. Số lượng khách trung bình /buồng là 1,5. - Xác định số lượng lao động cần thiết ở bộ phận buồng. Số lượng lao động mỗi chức danh: Số buồng cần dọn trong 1 tháng = 56 * 70% * 30 = 1176 buồng . Số ngày làm việc thực tế dự trù trong 1tháng= 30- 4= 26 ngày. Trưởng bộ phận/ giám sát ca sáng trong tháng = 1176/ ( 100*26 ) = 1người.
  5. Nhân viên phục vụ buồng ca sáng trong tháng = 1176/ (15*26) = 3người. Nhân viên phục vụ buồng ca chiều trong tháng = 1176/ ( 50*26 ) = 1người. Nhân viên phục vụ ca đêm = 1176/ ( 65*26) = 1 người Nhân viên vệ sinh công cộng, cây cảnh 5 người Nhân viên giặt là 2 người. Nhân viên thủ kho 1 người Tổng số lao động cần thiết ở bộ phận buồng  ∑nhân viên = 1+3+1+1+5+2 +1 = 14 nhân viên. - Xác định số lượng thừa thiếu trong bộ phận. Số lượng lao động tại bộ phận buồng tại khách sạn Cầu Giấy là 10 nhân viên. Các nhân viên làm việc tại bộ phận buồng đều có độ tuổi nằm trong khoảng 18-35, có ngoại hình ưa nhìn, năng động, nhiệt tình trong công việc, trung thực. Họ đều là những người có kiến thức về nghiệp vụ phục vụ buồng đã được đào tạo cơ bản trong các trường đại h ọc, cao đẳng, ng ề, đ ược đào t ạo các khóa nâng cao nghiệp vụ phục vụ buồng tại khách sạn. Trình độ ngoại ng ữ: các nhân viên đều có khả năng giao tiếp tương đối tốt với khách hàng. Theo như tính toán số lao động trên ta nhận thấy: số lao động tại bộ phận buồng của khách sạn là 10 nhân viên, so với tính toán là 14 nhân viên. Do vậy số nhân viên tại bộ phận buồng là không đủ để đáp ứng nhu cầu phục vụ buồng cho khách. Do vậy khách sạn cần tuyển thêm nhân viên tại bộ ph ận buồng. Khách sạn tiến hành tuyển dụng 4 nhân viên làm việc lâu dài cho bộ buồng. Nhân viên được tuyển chọn phải đáp ứng nhu cầu: độ tuổi t ừ 18- 30, đã có kinh nghiệp làm việc từ 1 năm trở lên. Có chứng chỉ đào tạo tại các trường cao đẳng, trung cấp, đào tạo nghề, tiếng anh giao tiếp thông thường. Cơ cấu trình độ lao động tại bộ phận buồng của khách sạn Cầu Giấy: Số Giới Trình tiếng Anh lượn tính độ g Nam Nữ Đh TCấ T.chứ C.chỉ A 14 CĐ B C p c 7 7 1 1 4 2 4 10 3 1 Cơ cấu lao động tại bộ phận buồng.
  6. Phân công lao động trong 2 tuần. • Tuần 1 Ca T2 T3 T4 T5 T6 T7 Cn Sáng 1,2,3,4,5,6 3,4,5,6,7, 5,6,7,8,9,1 7,8,9,10,1 9,10,11,12 11,12,13,14, 13,14,1,2, ,7 8,9 0,11 1,12,13 ,13,14,1 1,2,3 3,4,5 Chiề 8,9,10,11 10,11,12, 12,13,14,1 14,1,2,3 2,3,4,5 4,5,6,7 6,7,8,9 u 13 Đêm 12 14 2 4 6 8 10 • Tuần 2: Ca T2 T3 T4 T5 T6 T7 Cn Sáng 3,4,5,6,7,8 1,2,3,4,5, 7,8,9,10,11 11,12,13,1 5,6,7,8,9,1 13,14,1,2,3, 9,10,11,12 ,9 6,7 ,12,13 4,1,2,3 0,11 4,5 ,13,14,1 Chiề 10,11,12,1 8,9,10,11 14,1,2,3 4,5,6,7 12,13,14,1 6,7,8,9 2,3,4,5 u 3 Đêm 14 12 4 8 2 10 6 Lập kế hoạch về cơ sở vật chất. 4 - Kế hoạch sử dụng các thiết bị, dụng cụ và chi phí. Khách sạn có 56 buồng trong đó 20 buồng đôi và 36 buồng đơn( tổng số giường = 76 giường), công suất sử dụng buồng là 70%, số khách trung bình trên 1 buồng là 1.5 khách/buồng.Hệ số dự trữ là 3. Tiêu chuẩn định mức thiết bị dụng cụ tối thiểu phục vụ khách theo loại hạng buồng: 1 lót đệm, 2 ga, 1 mềm đắp, 1 tấm phủ. Mỗi khách 1 khăn t ắm, 1 khăn mặt, 1 xà phòng, 1 bàn chải và kem đánh răng. Chu kỳ thay giặt: khăn ga thay hàng ngày, mền đắp, tấm phủ 1 tháng/ lần.
  7. Chu kỳ thanh lý: khăn, ga, mềm đắp, tấm phủ, lót đệm : 6 tháng/năm. Khăn mặt, khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng : hàng ngày. • Nhu cầu các thiết bị dụng cụ tại bộ phận buồng. Nhu cầu các vật phẩm : xà phòng, bàn chải, kem đánh răng, l ược.. . Trong • một tháng nhu cầu các vât phẩm cá nhân là như nhau. Do có một số trường hợp có thể sảy ra bất ngờ như: số lượng khách ở trong phòng tăng thêm, khách hàng không sử dụng các vật dụng cá nhân trong phòng, khách hàng lưu trú ở thêm ngày… nên khách sạn dự trù số lượng dụng cụ cá nhân sai số là ±50 vật phẩm đối với mỗi loại vật ph ẩm cá nhân. Hay s ố lượng mỗi loại vật phẩm cá nhân trong 1 tháng = 1764 ±50 • Nhu cầu các chất tẩy rửa: Nước tẩy rửa = Định mức * số buồng Đối với nước cọ rửa nhà vệ sinh, nước lau kính có đ ịnh mức là 0,5L/loại/buồng/tháng Do có thể số lượng buồng dọn tăng hoặc giảm nên có thể sảy ra sai số ±0,5l Đối với các chất tẩy rửa mạnh được dùng để tổng rửa vệ sinh đ ịnh kỳ hoặc cọ rửa những chỗ bẩn có định mức 1L/10 phòng/tháng. Do có thể số lượng buồng dọn tăng hoặc giảm nên có thể sảy ra sai số ±0,5l Kế hoạch vê cơ sở vật chất của bộ phận buồng trong 1 tháng
  8. Các thiết bị chuyên dùng Các vật phẩm Các chất tẩy sạch - Danh mục: - Danh mục: - Danh mục: - Máy hút bụi, xe + Vật phẩm cá nhân: Chất lau kính, chất tẩy - đẩy, giỏ đựng hóa chất, Bút, xà phòng, bàn chải, đa năng, chất làm bóng, viên khử mùi.. máy tính máy in, máy kem đánh răng. nhắn tin, bộ đàm, chổi, +Thiết bị dụng cụ tại cây lau sàn, các biển buồng: Ga, tấm phủ, mền đắp, khăn. báo, khăn lau… - - Nhu cầu: - Nhu cầu: - - Nhu cầu: Vật phẩm cá nhân: Số Nước rửa nhà vệ sinh, + - lượng bàn chải=kem nước lau kính : 28l±0,5l - Chất tẩy rửa mạnh: đánhrăng=xà phòng=1764±50 5,6l±0,5l + Thiết bị dụng cụ: Số lượng ga: 319 - Số lượng tấm phủ: - 237 Số lượng mền - đắp: 237 Số lượng khăn: 239 Nhu cầu về số đồ vải dùng cho tiệc nhà hàng và hội thảo: • - Nhà hàng: Nhà hàng của khách sạn nằm tại tầng 6 có sức chứa 590 chỗ ngồi trong đó + Bàn ăn: 40 bàn 6 chỗ ngồi. + Bàn tiệc: 35 bàn 10 chỗ ngồi
  9. Công suất bàn 70%, số khách trung bình/bàn là (3+3+8)/3= 4,7; hệ số dự trữ là 3, chu kì thanh là 3 tháng/lầ Số khăn ăn= số khăn ghế =số lượng bàn * công suất * s ố khách TB/bàn * hệ số dự trữ * Chu kì thanh lí = 75*70%*4,6*3*1=740(khăn) Khăn bàn=khăn trang trí=khăn lót=khăn phụ bàn=khăn quây bàn... = Số bàn * hệ số dự trữ. o bàn ăn: khăn bàn=khăn trang trí=khăn lót=khăn phụ bàn=khăn quây bàn = 40*3=120 khăn o bàn tiệc: khăn bàn=khăn trang trí=khăn lót=khăn phụ bàn=khăn quây bàn = 35*3=75 khăn - Phòng hội thảo: Gồm 100 chỗ ngồi với 20 bàn. Số khăn bàn= 20*3=60 khăn II. Quản lý điều hành hoạt động phục vụ đoàn khách t ại b ộ ph ận buồng tại khách sạn Cầu Giấy. 1. Giả thiết: - Một đoàn khách Trung Quốc có gọi điện đến cho bộ ph ận l ễ tân v ới thông báo muốn đặt 5 phòng Superior đơn cho 10 người (5 nam và 5 nữ trong đó có 1 cặp vợ chồng) vào lúc 13h30 ngày 4/4/2011 đến 17h ngày 6/4/2011. Trong quá trình lưu trú ngày 5/4/2011 khách có sử dụng dịch vụ giặt là t ại khách sạn.Đoàn khách đặt ăn bữa tối tại nhà hàng lúc 19h ngày 5/4/2011 - Vào ngày 4/4/2011 khách sạn nhận được đơn đặt tiệc cưới với s ố l ượng khách tham gia tiệc là 300 khách được tổ chức vào 10h. - Vào ngày 5/4/2011 công ty tư vấn du học ADC tổ chức hội th ảo tư v ấn du học tại khách sạn với số lượng 100 người thời gian 14h. 2. Quản lý điều hành hoạt động phục vụ đoàn khách tại bộ ph ận buồng tại khách sạn Cầu Giấy. 2.2.1 Lập kế hoạch phục vụ đoàn khách. 2.2.1.1 Lập kế hoạch về lịch trình phục vụ. Lịch trình phục vụ buồng cho đoàn khách Trung Quốc •
  10. Thời gian Nội dung công việc Ngày Ca Sáng 6h45-12h 4/4/2011 Chiều 1. Nhận thông tin từ bộ phận lễ tân về 12h-19h đoàn khách: : Số lượng buồng khách đặt:5 buồng, số lượng khách 10 người, đối tượng khách: khách du lịch Trung Quốc.Thời gian khách đặt phòng:13h30 ngày 4/4/2011. Thời gian lưu trú: 13h30 ngày 4/4/2011 đến 17h ngày 6/4/2011. 2. Bố trí buồng cho khách: bố trí 5 buồng đơn cho khách( 2 khách/buồng): 501,502,503,504,505. 3. Tiến hành kiểm tra, tiến hành chuẩn bị buồng cho khách:kiểm tra vệ sinh phòng ngủ, phòng vệ sinh, kiểm tra các đồ dùng phòng ngủ và phòng vệ sinh, kiểm tra hệ thống điện nước, kiểm tra chống nóng, chống lạnh.Buồng đã đáp ứng báo cho bộ phận lễ tân “buồng sẵn
  11. sàng đón khách”. 4. Chào đón khách và bàn giao buồng cho khách: chào đón khách, dẫn khách đến buồng dự kiến, mời khách vào buồng, hướng dẫn bàn giao buồng, hỏi về các dịch vụ để đáp ứng, ra khỏi buồng Phục vụ nhu cầu đột xuất của khách. Đêm 19h-6h45 1. Nhận bàn giao ca. Sáng 6h45-12h 2. Làm vệ sinh buồng cho khách. 5/4/2011 3. Cung cấp hoa tươi cho buồng khách.1 lọ/buồng 4. Nhận đồ giặt là của khách chuyển đến bộ phận giặt là.
  12. Chiều 1.Nhận bàn giao ca. 12h-19h 2. Trả đồ giặt là cho khách 3. Thông báo cho bộ phận bàn ăn tại nhà hàng của khách sạn về việc đặt bữa ăn tối lúc 19h của đoàn khách. Phục vụ nhu cầu đột xuất của khách. Đêm 19h-6h45 1. Nhận bàn giao ca. Sáng 6h45-12h 2. Cung cấp hoa tươi cho mỗi buồng 6/4/2011 khách(1 lọ/buồng): 5 lọ. 3. Làm vệ sinh buồng cho khách
  13. Chiều 1.Nhận bàn giao ca. 12h-19h 2.Nhận bàn giao buồng và tiễn khách: Nhận thông báo lúc 17h đoàn khách rời khỏi khách sạn, vào buồng, kiểm nhận buồng: kiểm tra toàn bộ trang thiết bị trong 5 phòng xem có hỏng hóc gì không, tìm ra nguyên nhân, lập biên bản và báo cho các bộ phận có liên quan.Giúp khách bao gói hành lý, nhắc khách tránh để quên đồ tại phòng nghỉ.Tiễn khách. 3.Nhân viên vào dọn buồng ngay để chuẩn bị đón tiếp khách mới. 1.Nhận bàn giao ca. Đêm 19h-6h45 2. Làm tiếp những nhiệm vụ ca chiều, sáng. 3. Phục vụ nhu cầu đột xuất của khách hàng. Lịch trình phục vụ tiệc: • Thời gian Hội thảo Ngày Ca Nhà hàng
  14. Tổ chức ăn Sáng 6h45-12h uống tại nhà hàng. 10h Tổ chức tiệc cưới chỗ 4/4/20011 300 ngồi. Chiều Phục vụ nhu cầu ăn uống tại nhà hàng của khách sạn. Phục vụ nhu Sáng cầu ăn uống tại nhà hàng của khách sạn. 5/4/2011
  15. Chiều Phục vụ nhu Tổ chức hội 14h cầu ăn uống thảo du học tại nhà hàng với 100 chỗ của ngồi. khách sạn. 2.2.1.2 Lập kế hoạch về lao động. Nhân viên được giao nhiệm vụ làm việc trong ngày tiến hành hoạt động phục vụ khách theo bảng phân công lao động của bộ phận. 2.2.1.3 Lập kế hoạch vê cơ sở vật chất. Căn cứ vào kế hoạch về cơ sở kỹ thuật vật chất mà khách sạn đã thống kê trong 1 tháng để tiến hành hoạt động phục vụ của mình. Cung cấp nhu cầu thiết dị dụng cụ cho 5 phòng khách c ủa đoàn khách Trung Quốc: • Nhu cầu đồ vải: Số lượng ga= 5*100%*2*3*1=30 Số lượng tấm phủ = [5+(5*100%*3:1)]*1=20 Số lượng mền đắp = [5+(5*100%*3:1)]*1=20 Số lượng khăn = 5*100%*2*3*1=30 • Nhu cầu các vật phẩm:xà phòng, bàn chải, kem đánh răng,lược.. Số lượng vật phẩm = 5*100%*2*3=30 4/4/2011 Bộ phận buồng cung cấp đồ vải cho nhà hàng để tiến hành tổ chức tiệc cưới. Số khăn ăn= 30*100%*1*3*1=90 khăn. Khăn bàn=khăn trang trí=khăn lót=khăn phụ bàn=khăn quây bàn=30*3=90 khăn. 5/4/2011 Bộ phận buồng cung cấp đồ vải cho hội thảo để tiến hành tổ chức hội thảo du học Số khăn bàn = 10*3=30 khăn.
  16. 2.2.2 Phân công phục vụ đoàn khách. 2.2.2.1 Phân công phục vụ. Nội dung công việc chuyên môn hóa Ngày Ca 1: nhân viên giám sát kiêm thủ kho. 2,3,4 nhân viên Sáng phục vụ buồng trực tiếp. Trong đó nhân viên 4 được giao nhiệm vụ phục vụ trực tiếp 5 phòng cho đoàn khách Trung Quốc. 5,6: nhân viên vệ sinh công cộng và cây cảnh. T2 7: nhân viên giặt là: chuyển số đồ vải lên phòng t ổ ngày/4/4/2011 chức tiệc cưới của khách sạn.Nhận đồ vải về giặt là. Chiều 8:nhân viên giám sát kiêm thủ kho 9: nhân viên phục vụ buồng trực tiếp. Nhân viên 9 được giao nhiệm vụ phục vụ trực tiếp cho đoàn khách Trung Quốc. 10: nhân viên vệ sinh công cộng 11: nhân viên giặt là.
  17. 12: nhân viên trực đêm đáp ứng nhu cầu đột xuất Đêm của khách. 9: Nhân viên giám sát kiêm thủ kho T3 ngày Sáng 3,4,5: nhân viên phục vụ buồng. Nhân viên 4 được 5/4/2011 giao nhiệm vụ phục vụ buồng cho đoàn khách Trung Quốc. 6,7: nhân viên vệ sinh công cộng và cây cảnh. 8: nhân viên giặt là: trả đồ giặt là cho khách Trung Quốc Chiều 10: nhân viên giám sát kiêm thủ kho. Thông báo cho bộ phận bàn về nhu cầu đặt bàn ăn của đoàn khách Trung Quốc. 13: nhân viên phục vụ buồng. Nhân viên 13 được giao nhiệm vụ phục vụ buồng trực tiếp cho đoàn khách Trung Quốc. 11: nhân viên vệ sinh công cộng. 12: nhân viên giặt là: chuyển đồ vải lên phòng hội thảo để tiến hành tổ chức hội thảo du học.Nhận đồ vải về tiến hành giặt là.
  18. 14: nhân viên trực đêm, đáp ứng nhu cầu đột xuất Đêm của khách hàng 5: nhân viên kiểm soát kiêm thủ kho. T4 ngày Sáng 6,7,8: nhân viên phục vụ phòng. Nhân viên 8 được 6/4/2011 giao nhiệm vụ phục vụ phòng cho đoàn khách Trung Quốc. 9,10: nhân viên làm vệ sinh công cộng và cây cảnh. 11: nhân viên giặt là Chiều 12: Nhân viên giám sát kiêm thủ kho. 13: Nhân viên phục vụ phòng.Nhân viên 13 được giao nhiệm vụ phục vụ buồng đoàn khách Trung Quốc. 14: nhân viên giặt là. 1:nhân viên vệ sinh công cộng
  19. 2: nhân viên trực đêm đáp ứng nhu cầu đột xuất cho Đêm khách. Trong quá trình làm việc nếu bộ phận nào thiếu người, giám sát trưởng bộ ph ận có thể điều chỉnh số nhân viên bằng cách phối hợp các nhân viên tong cùng bộ phận buồng, hay tăng ca làm việc cho nhân viên…để đáp ứng một cách tốt nh ất nhu cầu của khách hàng. 2.2.2.2 Phối hợp thực hiện giữa các bộ phận. Bộ Nội dung T.huống phận
  20. Buồng -Các nhân viên hoàn thành tốt- Do số nhân viên buồng trong nhiệm vụ của mình. khách sạn không đủ nên khách -Cung cấp thông tin về khách sạn tiến hành tuyển nhân viên hàng, về buồng, về cung ứng. mới.Để đáp ứng nhu cầu công -Hỗ trợ công việc:tăng ca đổi ca, việc một cách kịp thời các nhân phối hợp tác nghiệp. viên mới đã được các nhân viên -Hướng dẫn công việc kèm cặp làm việc tại bộ phận buồng giúp nhân viên mới, góp ý rút kinhđỡ một cách nhiệt tình. nghiệm. - 4/4/2011 Do lượng khách lưu trú tại khách sạn tăng lên đáng kể.Để đáp ứng nhu cầu khách hàng nhân viên 10,11 ca chiều đã tiến hành tăng ca hỗ trợ cho các nhân viên ca sáng để đáp ứng nhu cầu của bộ phận buồng. Lễ tân -Thông tin về khách hàng, về 4/4/2011 đoàn khách Trung buồng, về dịch vụ tại buồng. Quốc có đặt phòng tại khách - Phối hợp cung ứng dịch vụ sạn Cầu Giấy. Bộ phận lễ tân buồng. đã cung cấp thông tin về đoàn khách Trung Quốc cho trưởng giám sát bộ phận buồng để bộ phận buồng tiến hành chuẩn bị buồng cho khách và bố trí nhân viên phục vụ buồng khách. Kế toán Dự toán các vật phẩm và hóa chất dọn buồng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản