Báo cáo tiểu luận: Nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng với quảng cáo sữa tươi vinamilk

Chia sẻ: Mai Oanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

1
282
lượt xem
98
download

Báo cáo tiểu luận: Nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng với quảng cáo sữa tươi vinamilk

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, tất cả các công ty dù hay nhỏ đều phải để ý không chỉ đến sản xuất, cung ứng mà còn phải quan tâm đến khâu tiêu thụ sản phẩm, cũng như Khả năng cạnh tranh của sản phẩm đó trên thương trường. Một trong những Công cụ hiệu quả để thu hút, thuyết phục khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng là hoạt động quảng cáo. Có rất nhiều hình thức quảng cáo nhưng quảng cáo trên truyền hình (QCTH) là một trong những công cụ đã và đang thực hiện rất tốt vai trò của ngành quảng cáo. Đánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tiểu luận: Nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng với quảng cáo sữa tươi vinamilk

  1. Đề Cương Nghiên Cứu Marketing. Nhóm 2. Xin chào tất cả các bạn!!!
  2. I. Giới thiệu khái quát về tình huống nghiên cứu. 1. Bối cảnh nghiên cứu.  Giới thiệu về công ty Vinamilk và sản phẩm sữa tươi Vinamilk.  Lý do lựa chon đề tài nghiên cứu.
  3. Tên đề tài nghiên cứu. Nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng đối với quảng cáo sữa tươi Vinamilk.
  4. Các câu hỏi nghiên cứu: • Người tiêu dùng có biết và xem quảng cáo sữa tươi vinamilk không? • Nội dung của quảng cáo đó như thế nào? • Nó ảnh hưởng đến người tiêu dùng như thế nào? • Người tiêu dùng phản ứng như thế nào sau khi xem quảng cáo sữa tươi vinamilk? • Công ty nên làm gì trước các phản ứng đó?
  5. Mục tiêu nghiên cứu: • Nghiên cứu các quảng cáo và cảm nhận của người tiêu dùng về nó. • Đánh giá các ảnh hưởng của quảng cáo lên người tiêu dùng. • Xác định phản ứng của người tiêu dùng trước các tác động đó. • Đề xuất một số giải pháp.
  6. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: • Đối tượng nghiên cứu: Những người tiêu dùng trong độ tuổi từ 10 đến 40 tuổi. • Phạm vi nghiên cứu: Khu vực nọi thành Hà Nội.
  7. Giới hạn của cuộc nghiên cứu: • Về thời gian: Thời gian ngắn khoảng 10 tuần. • Về nhân lực: Số người tham gia cuộc nghiên cứu ít, thiếu kinh nghiệm. • Khó khăn: Thiếu thời gian, thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế, thiếu thông tin, kinh phí.
  8. II. Thiết kế về thu thập dữ liệu. 1. Loại dữ liệu và nguồn dữ liệu được thu thập: • Dữ liệu thứ cấp bên ngoài công ty: truyền hình, báo, tạp chí, internet… • Dữ liệu sơ cấp: Thu thập từ thực tế.
  9. 2. Phương pháp thu thập dữ liệu. • Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: – Phương pháp truyền thống: Xem truyền hình, đọc báo, tạp chí… – Phương pháp hiện đại: sử dụng sự trợ giúp của máy tính. • Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: – Phương pháp điều tra phỏng vấn bằng phiếu điều tra. – Phương pháp quan sát: Quan sát việc mua sản phẩm tại một số siêu thị và bách hóa.
  10. 3. Thiết kế phân tích dữ liệu: sử dụng mô hình phân tích thống kê miêu tả với kĩ thuật phân tích là sử dụng máy tính trong phân tích dữ liệu có sự hỗ trợ từ việc sử dụng phần mềm SPSS và excel.
  11. III. Lập kế hoạch triển khai. • Về nhân sự: Nhóm chúng tôi gồm 4 thành viên: 1. Mai Thị Kiều Oanh. 2. Lê Thị Hường. 3. Hắc Thị Thúy. 4. Đặng Trần Tiến Anh.
  12. •Về thời gian: Thời Công việc Người thực hiện Kết quả dự kiến gian Tuần 3 Chọn chủ Cả 4 thành viên Xác định chính xác đề tài nghiên đề nghiên cứu cứu. Tuần 4,5 Lập đề Cả 4 thành viên Mọi người thảo luận để xác định cương được vấn đề nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu… để hoàn thành bản đề cương nghiên cứu. Tuần Thu thập •Lập bảng câu hỏi và tiến hành điều •Lập được phiếu điều tra dữ liệu tra, quan sát: cả 4 thành viên. •Thu thập được các dữ liệu sơ cấp 6.7.8.9 •Tìm quảng cáo: Tiến Anh. và thứ cấp cần thiết. •Phân tích nội dung quảng cáo: Tiến •Cuối mỗi tuần tiến hành họp nhóm để thảo luận các kết quả Anh, Thúy. •Đánh giá ảnh hưởng của quảng cáo đạị được trong tuần và công việc lên người tiêu dùng: Oanh, Hường. tuần sau. Tuần •Xử lý kết quả phiếu điều tra: Tiến Mọi người thảo luận tổng hợp các Phân tích và sử lý dữ thông tin cần thiết để hoàn thành Anh. 10,11 liệu •Xác định phản ứng của NTD trước đề án nghiên cứu. các quảng cáo: Thúy, Hường. •Đưa ra một số chiến lược cho công ty: Oanh. Tuần 12 Báo cáo kết Thuyết trình: Hoàn thành tốt phần thuyết trình. quả nghiên cứu
  13. Kết Luận Chung: Nhận xét về hiệu quả của quảng cáo ảnh hưởng của nó lên doanh số bán sản phẩm và các biện pháp mà doanh nghiệp cần thực hiện để giải quyết vấn đề này.
  14. Cảm Ơn Các Bạn Đã Lắng Nghe!!!

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản