BÁO CÁO "WEBSITE DẠY TIẾNG ANH DÀNH CHO TRẺ EM TỪ 3-9 TUỔI "

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
17
lượt xem
6
download

BÁO CÁO "WEBSITE DẠY TIẾNG ANH DÀNH CHO TRẺ EM TỪ 3-9 TUỔI "

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh chính là chìa khóa giúp học sinh bước vào cánh cửa tri thức, chính vì thế việc dạy và học Tiếng Anh trở nên vô cùng cấp bách hiện nay. Vậy làm thế nào để giúp các em làm quen với Tiếng Anh và học tiếng Anh một cách tốt nhất ngay từ lúc bé. Website www.buurin.com đã ra đời để giúp các em học sinh mẫu giáo và tiểu học tiếp cận tiếng Anh một cách đơn giản và dễ hiểu nhất....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÁO CÁO "WEBSITE DẠY TIẾNG ANH DÀNH CHO TRẺ EM TỪ 3-9 TUỔI "

  1. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 WEBSITE DẠY TIẾNG ANH DÀNH CHO TRẺ EM TỪ 3-9 TUỔI WEBSITE ENGLISH FOR KIDS 3-9 AGE SVTH: Trần Thị Hồng Ánh, Mai Thị Hồng My Lớp 09CNTT1-2, Khoa Tin Học, Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng GVHD: ThS. Ngô Đình Thưởng Khoa Tin Học, Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng TÓM TẮT Ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh chính là chìa khóa giúp học sinh bước vào cánh cửa tri thức, chính vì thế việc dạy và học Tiếng Anh trở nên vô cùng cấp bách hiện nay. Vậy làm thế nào để giúp các em làm quen với Tiếng Anh và học tiếng Anh một cách tốt nhất ngay từ lúc bé. W ebsite www.buurin.com đã ra đời để giúp các em học sinh mẫu giáo và tiểu học tiếp cận tiếng Anh một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Từ khóa: Trẻ em, ngoại ngữ, tiếng anh, mẫu giáo, tiểu học. ABSTRACT Foreign languages, especially English is the key to help students enter the doors of knowledge, therefore teaching and learning English becomes extremely urgent today. So how to help children become familiar with English and learn English in a better way from a young age. W ebsite www.buurin.com was created to help the students of kindergarten and elementary school to approach English simply and readily understood. Key words: children, foreign language, English, kindergarten, elementary school. 1. Đặt vấn đề Hiện nay công nghệ thông tin (CNTT) đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực của đời sống đã làm thay đổi bộ mặt toàn thế giới. Xã hội Việt Nam đang trên đà hội nhập, đi đôi với nó thì tiếng anh là một vấn đề bức thiết khiến cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cần phải quan tâm. Nền giáo dục Việt Nam cũng đang rất chú trọng tới việc học tiếng anh của chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, các trẻ em những chủ nhân tương lai của đất nước ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Trong đó ngoại ngữ chính là chìa khóa vào đời cho các em. Chính vì thế việc dạy và học Tiếng Anh trở nên vô cùng cấp bách. Để đưa CNTT vào ứng dụng cho đời sống cũng như phục vụ cho việc học tập thì có nhiều website đã ra đời nhằm hỗ trợ cho việc học tiếng anh của chúng ta, nhưng đa số các website hiện nay chỉ tập trung dạy cho người lớn, hoặc là dạy cho nhiều thành phần khác nhau nên nội dung hơi khô khan sắp xếp hỗn độn không thích hợp cho lứa tuổi trẻ em. Vậy tại sao chúng ta không xây dựng một website chỉ phục vụ cho đối tượng riêng là trẻ em? Để giúp các em rèn luyện các kỹ năng luyện âm, từ vựng,… ngay từ lúc nhỏ. Các em nhỏ từ 3-9 tuổi là lứa tuổi có thể tiếp thu bài học một cách nhanh chóng và có hiệu quả, Vậy tại sao ta không gói gọn các kiến thức về tiếng anh mà các em cần học một cách đơn giản và dễ hiểu nhất để giúp các em rèn luyện kỹ năng ngay từ bây giờ? Để giải quyết những câu hỏi trên thì website học tiếng anh dành cho trẻ em đã ra đời. 1
  2. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 2. Giải quyết vấn đề 2.1. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu tâm lý lứa tuổi trẻ em từ 3-9 tuổi: o Đây là lứa tuổi mà các em rất nhạy bén trong việc nhận biết và tiếp thu ngôn ngữ mới. o Khả năng nhận biết, nhận thức và phân tích vấn đề của các em rất nhanh. o Các em tiếp thu bài một cách trực quan. o Có xu hướng thích hình ảnh nhiều hơn chữ viết. o Và thường thì trẻ có tâm lý vừa học vừa chơi nên bản năng của trẻ thích hợp với các hoạt động vui chơi o Trẻ nhận biết và học theo cách nhại từ. o Trẻ học qua nhìn nghe bắt chước và tự mình tiến hành hoạt động. 2.2. Nội dung nghiên cứu đã thực hiện Từ quá trình nghiên cứu về tâm lý trẻ và quá trình đặt ra tiêu chí về hình thức cho website, chúng tôi đã thống nhất và đi đến việc xây dựng nội dung chính cho website như trong sơ đồ sau: Cụ thể nội dung của từng phần là: Luyện âm: Hướng dẫn cách phát âm chuẩn quốc tế, có ví dụ cụ thể để các em có thể luyện tập. Luyện âm theo 2 cách : single vowel sounds và double vowel sounds. Học từ vựng : Các em được học từ vựng thông qua các bài nhạc tiếng anh, qua các hình vẽ vui nhộn, và sau bài học từ vựng các em có phần ôn tập từ vựng để cũng cố kiến thức về từ vựng. Lớp học dâu tây: Ở lớp học các em được học theo từng bài học, mỗi bài học là một chủ đề khá đơn giản giúp các em tiêp thu bài nhanh và hiệu quả, mỗi bài học thường có những câu hỏi đơn giản thường gặp. 2
  3. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 Vui chơi : Ở phần này các em được đọc những bài thơ hay, hợp với lứa tuổi của các em, giúp các em nghỉ ngơi sau mỗi bài học. 2.3. Phương tiện nghiên cứu 2.3.1. HTML5 HTML (tiếng Anh, viết tắt cho HyperText Markup Language, tức là "Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản") là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web, nghĩa là các mẩu thông tin được trình bày trên World Wide Web. Được định nghĩa như là một ứng dụng đơn giản của SGML, vốn được sử dụng trong các tổ chức cần đến các yêu cầu xuất bản phức tạp, HTML giờ đây đã trở thành một chuẩn Internet do tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) duy trì. 2.3.2. CSS3 CSS là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh (Cascading Style Sheet), CSS được tổ chức World Wide Web (W3C) giới thiệu vào năm 1996. CSS chỉ đơn thuần là một file có phần mở rộng là .css, trong file này chứa những câu lệnh CSS, mỗi câu lệnh css sẽ định dạng một thành phần nhất định của tài liệu HTML như màu sắc, font chữ . . . CSS giúp người thiết kế kiểm soát toàn bộ giao diện nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nó giúp bạn tiết kiệm công sức rất nhiều trong việc thiết kế giao diện. Do được tách rời khỏi nội dung của trang web, nên các mã HTML sẽ gọn gàng hơn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chỉnh sửa giao diện. Kích thước của file .html cũng được giảm đáng kể. Hơn thế nữa sẽ được trình duyệt tải một lần và dùng nhiều lần (cache), do đó giúp trang web được load nhanh hơn. CSS3 là phiên bản mới nhất hiện nay.Đối với CSS3 thì nó hỗ trợ rất tốt cho HTML5. Với hàng loạt những hiệu ứng mới thì CSS3 giúp cho người thiết kế xây dựng trang web mang đậm tính sáng tạo mà không cần phải ràng buộc với Flash hay Silverlight. 2.3.3. JavaScript JavaScript, là một ngôn ngữ lập trình kịch bản dựa trên đối tượng được phát triển từ các ý niệm nguyên mẫu. Ngôn ngữ này được dùng rộng rãi cho các trang web, nhưng cũng được dùng để tạo khả năng viết script sử dụng các đối tượng nằm sẵn trong các ứng dụng. Phiên bản mới nhất của JavaScript là 1.8.5. Hiện nay Javascript là một phần không thể thiếu đối với HTML5. Có thể nói mọi xử lý của HTML5 đều phải dùng đến Javascript. 2.3.4. jQuery jQuery là một Javascript Framework, một thư viện kiểu mới của Javascript hỗ trợ các nhà lập trình web tạo ra các tương tác động trên website. jQuery được khởi xướng bởi John Resig vào năm 2006, jQuery có mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí cho mọi người sử dụng. Thư viện javascript này phát triển rất nhanh, có một cộng đồng sử dụng đông đảo và được rất nhiều lập trình viên trên thế giới tham gia hoàn thiện, phát triển và viết Plugin cho nó. 2.4. Kết quả nghiên cứu Xây dựng thành công website www.buurin.com với đầy đủ các tính năng luyện âm, 3
  4. Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 học từ vựng, lớp học dâu tây và vui chơi.Nhằm phát triển các kỹ năng của trẻ như: o Phát triển kỹ năng nhận biết: Kỹ năng nhận biết bao gồm khả năng ghi nhớ, nhắc lại, sửa lại cho chính xác, phù hợp và cả nhận xét đúng – sai từ các dữ liệu có sẵn. o Phát triển kỹ năng nhận thức: Nhận thức tức là nắm vấn đề hoặc hiểu được chính xác ý nghĩa thực sự của vấn đề, trong đó bao gồm cả việc nhận biết các sự vật . o Phát triển kỹ năng ứng dụng: Kỹ năng này bao gồm việc vận dụng những thông tin hay chi tiết đã được học hoặc biết vào những điều mới lạ, chưa từng gặp trước đây. Phát triển kỹ năng phân tích: Kỹ năng này bao gồm việc tách thông tin thành nhiều phần, o đoạn để xem xét một cách chi tiết. Đây là một kỹ năng quan trọng để giúp trẻ có thể học được các bài học dài có nhiều chi tiết khác nhau. o Phát triển kỹ năng tổng hợp: Đây là kỹ năng hơi khó để trẻ em có thể học và hiểu được, vì nó liên quan đến việc vận dụng các thông tin, kiến thức hay kỹ năng trẻ đã được học và kết dính chúng lại thành một hình ảnh rõ ràng mà trước đó chính trẻ cũng chưa nghĩ đến. Theo quy luật phát triển bình thường thì trẻ trên 5 tuổi mới có khả năng phát triển kỹ năng này. o Phát triển kỹ năng đánh giá: Kỹ năng này bao gồm việc xem xét, suy luận, quyết định và đưa ra kết luận dựa trên một tập hợp các . 2.5. Kết luận o Website www.buurin.com đã được xây dựng thành công nhằm hướng dẫn cho các em học tiếng anh một cách thuận tiện và tốt nhât. o Các thầy cô, phụ huynh học sinh sử dụng website là một công cụ dạy cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng anh một cách thuận lợi nhất. 2.6. Hướng phát triển Chuyển đổi website thành một ứng dụng (Application) sử dụng cho smart-phone và iPad trong tương lai. TÀI LIỆU THAM KHẢO Sách giáo khoa tiếng Anh, NXB Giáo dục 3. Các thông tin khác Họ và tên: Mai Thị Hồng My Địa chỉ: Lớp 09CNTT1-2 Khoa Tin Học Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng Số điện thoại liên hệ: 01225526340 Email: hongmy09cntt@gmail.com 4

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản