BÉ ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 9

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
109
lượt xem
17
download

BÉ ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 9

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ biết đếm thành thạo đến 9. - Nhận biết các nhóm có đối tượng có số luợng là 9. - Nhận biết chữ số 9. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng đếm đến 9. - Luyện cách xếp tương ứng 1-1. - Trẻ biết so sánh, nhận biết và diễn đạt kết quả so sánh bằng ngôn ngữ mạch lạc. 3. Giáo dục: - Trẻ có hứng thú thú hoạt động, có nề nếp học tập. - Trẻ biết yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÉ ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 9

  1. BÉ ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 9 I. Mục đích - Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm thành thạo đến 9. - Nhận biết các nhóm có đối tượng có số luợng là 9. - Nhận biết chữ số 9. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng đếm đến 9. - Luyện cách xếp tương ứng 1-1. - Trẻ biết so sánh, nhận biết và diễn đạt kết quả so sánh bằng ngôn ngữ mạch lạc. 3. Giáo dục: - Trẻ có hứng thú thú hoạt động, có nề nếp học tập. - Trẻ biết yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị : - 8 mũ mú hình hoa sen. - 6 mũ múa hình hoa cúc.
  2. - 7 mũ múa hình hoa hồng. - Mô hình vườn cây ăn quả. - Các loại quả thanh long, dưa hấu, dưa,... - Mỗi trẻ 9 bông hoa màu đỏ, 8 lá xanh, 1lá vàng. - Cây to có gắn : Quả đỏ, quả vàng. - Lá cây làm bằng xốp mút. - Lớp học bày biện, trang trí đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 9. - Bộ thẻ số học toán. - Các bài hát : "Ra vườn hoa", "em yêu cây xanh". * Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại. - Bài tập trò chơi. III. Tiến hành :
  3. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 : Ổn định lớp, gây hứng thú. Trò chuyện về chủ đề. Cô ổn định lớp cà cho cả lớp đọc bài “Vè” nói về các loại quả. - Chúng mình cùng nắm tay nhau đi vòng tròn Trẻ đọc vè và khi chúng mình đọc đến loại quả nào thì bạn có loại quả đó sẽ bước vào bên trong vòng tròn nhé! Trẻ trả lời Cô cho trẻ cầm các loại quả vừa đi vừa đọc to bài vè theo nhịp tiếng trống cô gõ. - Các con vừa đọc xong bài “vè”, bây giờ các con hãy cho cô biết trong bài “vè” có những loại quả Trẻ trả lời gì? - Đúng rồi trong bài vè có rất nhiều loại quả như: Quả quýt, thanh long, cam, dưa hấu, dứa,... - Hôm nay, chúng mình học rất giỏi, cô tiên mùa xuân mời tất cả các con tới thăm khu vườn thần
  4. tiên, các con có muốn đi không nào? Trẻ đi lấy mũ múa - Thế chúng mình sẽ chơi trò chơi "Tìm bạn" để rủ những người bạn thân cùng đi du lịch nhé! Trẻ hát * Hoạt động 2 : Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 8 Trẻ tạo nhóm - Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều mũ múa rồi đấy, nào các con hãy ra lấy mũ đi nào. Cô giới thiệu cách chơi trò chơi "Tìm bạn". Cô cùng trẻ hát : "Ra vườn hoa" và đi xung quanh lớp. Trẻ trả lời "Tìm bạn, tìm bạn" Trẻ vỗ tay Tìm bạn có cùng tên loài hoa với mình. Trẻ lắng nghe - Chúng mình đã tìm được bạn chưa? Các con dùng kiểm tra giúp cô nào. ( Nhóm hoa sen: 8 trẻ Trẻ hát Nhóm hoa cúc: 6 trẻ Trẻ trả lời Nhóm hoa hồng: 7 trẻ) Cô để trẻ kiểm trẻ xem trẻ có về đúng nhóm Trẻ đọc chữ cái không?
  5. - Các con hãy đếm xem nhóm của mình có bao nhiêu người? Trẻ trả lời - Chúng mình rất giỏi, tặng cho chúng mình 1 tràng vỗ tay nào. - Các con ạ, cây xanh cho chúng ta bóng mát và những quả chín thơm ngon. Muôn hoa khoe sắc làm đẹp cho đời, vì thế chúng ta phải yêu quí và bảo vệ thiên nhiên đấy. Các con đã nhớ chưa? - Để thể hiện tình yêu thiên nhiên lớp Lá xanh Trẻ trả lời sẽ cùng hát bài : " Em yêu cây xanh" nhé! - Các con ơi, đã đến khu vườn thần tiên rồi đấy. Các con thấy khu vườn như thế nào? Trẻ nhặt lá cho - Trên cổng có hàng chữ : " Khu vườn thần vào rổ của cô tiên". Các con đọc theo cô nào. - Các con nhìn xem có những chữ cái gì mà chúng mình đã được học? (K, Ơ, Â, N , I,...) Trẻ lấy giỏ đồ dùng - Vừơn quả có những loại cây gì? (Toá, xoài, na, hồng,...) - Các con đếm xem có bao nhiêu quả na trên cây? Trẻ xếp hoa
  6. (8 quả) Trẻ trả lời - Vậy cô đặt thẻ số mấy? (Số 8) - Có bao nhiêu quả hồng? (7 quả) - Đặt thẻ số mấy? (Số 7) Trẻ trả lời - Có bao nhiêu bông hoa cúc ? (6 bông) - Đặt thẻ số mấy? (Số 6) - Các con nhìn đường con đi có gì đặc biệt? ( Có nhiều lá rụng) Trẻ đếm theo cô - Mỗi bạn hãy nhặt 8 chiếc lá mang về để làm kỉ niệm cho chuyến đi này nhé!. * Hoạt động 3 : Tạo nhóm có 9 đối tượng. Đếm đến 9. Nhận biết đến 9. Trẻ giơ thẻ và đọc
  7. Cô cho trẻ ngồi hình chữ U theo cô - Cô tiên mùa xuân đã gửi cho mỗi bạn lớp mình một giỏi quà đấy! Các con hãy vòng tay ra sau Trẻ viết số 9 lưng để lấy giỏi của mình nào. - Các con nhìn xem trong rổ của các con có gì? ( Hoa, lá) Trẻ cất lá - Chúng mình hãy xếp tất cả số hoa ra trước mặt thành một hàng ngang từ trái sang phải nào. - Các con đã xếp hết hoa chưa? Trẻ trả lời - Còn có bông hoa nào trong giỏ không? - Trong rổ còn gì nữa không? - Các con hãy xếp 8 chiếc lá màu xanh tương ứng với mỗi bông hoa nhé! Trẻ vỗ tay - Số hoa và số lá như thế nào với nhau? Có bằng nhau nhau không? Vì sao? ( Cô gọi nhiều cá nhân trẻ trả lời) Trẻ quan sát và trả lời (Không bằng nhau, có một bông hoa thừa ra) - Số hoa và số lá số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Trẻ vỗ tay
  8. ( Số hoa nhiều hơn số lá là 1) - Số hoa và số lá, số nào ít hơn? Ít hơn là mấy? Trẻ lắng nghe ( Số lá ít hơn số hoa là 1) - Muốn số lá bằng số hoa thì làm thế nào? ( Thêm 1 chiếc lá) - Thử thêm 1 chiếc lá xem có bằng nhau không nhé! Trẻ chơi - Bây giờ thì số hoa và số lá như thế nào với nhau? Vì sao? Trẻ hát (Bằng nhau) - Muốn biết 8 chiếc lá thêm 1 chiếc lá bằng bao nhiêu, cả lớp nghe cô đếm nhé! Cô đếm. 8 chiếc lá thêm 1 chiếc lá bằng 9 chiếc lá. 8 thêm 1 bằng 9. Cả lớp nhớ chưa? 8 thêm 1 bằng 9. Cả lớp nói theo cô nào. ( Cô gọi thêm cá nhân trẻ trả lời) - Có 9 chiếc lá, số lá bằng số hoa và cùng bằng 9. Cô đặt thẻ số mấy?
  9. (Số 9) - Đây là số 9, số 9, cả lớp giơ thẻ lên và đọc theo cô nào. (Đọc 3-4 lần) - Số 9 có được viết như nào? (Một nét cong tròn khép kín và một nét xiên) - Bây giờ chúng mình hãy cùng tưởng tượng và dùng ngón tay viết số 9 vào không khí cho cô nào. - Số 9 dùng để chỉ những nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 9 các con nhớ chưa? - Cô bật tiếng gió thổi: ù, ù, ù... - Gió thổi to quá cuốn bay một chiếc lá của cô đi mất rồi, các con hãy cất giúp một chiếc lá đi nào. 9 bớt 1 còn mấy? ( Còn 8) - Còn 8 chiếc lá vậy đặt thẻ số 9 có đúng không? - Các con phải thay bằng thẻ số mấy? ( Số 8) - Đúng rồi, chúng mình cùng cất thẻ số 9 thay
  10. bằng thẻ số 8 nào? Bớt lần lượt số lá rồi lần lượt số hoa, sau mỗi lần cho trẻ đếm và gắn số thẻ tương ứng. - Chúng mình học rất giỏi, tặng cho lớp mình một tràng vỗ tay. - Các con vừa được học số gì? (Sô 9) - Bây giờ cô sẽ dành cho chúng mình 1 phút chúng mình hãy tim những nhóm đồ chơi trong lớp mình có số lượng là 9? (Cô để trẻ tự phát hiện và gọi các nhân trẻ trả lời) - Cô khen cả lớp chúng mình nào? Cô thưởng cho chúng mình 1 trò chơi chúng mình có thích không? * Hoạt động 4 : Trò chơi : " Hái quả" - Cách chơi: Cô có một cây táo kì lạ, khi chín quả có màu đỏ, màu vàng, cô chia lớp thành 2 tổ: Tổ 1 và tổ 2. Nhiệm vụ của các con là sẽ nhảy tách và khép chân vào các ô thể dục và lên hái táo. Tổ 1 hái 9 táo đỏ, tổ 2 hái 9 táo vàng. Trong thời gian 1 bản nhạc, tổ nào hái được nhanh và đúng số táo quy định tổ đó sẽ
  11. dành chiến thắng. - Luật chơi: từng bạn lên hái táo, hái xong về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo lên hái táo. Cô gọi 1 trẻ thông minh lên làm mẫu. Cô quan sát, hướng dẫn trẻ trong khi chơi. - Kiểm tra kết quả hai tổ. - Khuyến khích, động viên trẻ. Cô nhận xét, cả lớp hát "Em yêu cây xanh". * Kết thúc tiết học:
  12. IV: RÚT KINH NGHIỆM : ......................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ...
Đồng bộ tài khoản