Bé nên ăn những món gì?

Chia sẻ: Goi Xoai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
59
lượt xem
3
download

Bé nên ăn những món gì?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không phải món ăn nào trong ngày Tết cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé mà cũng có những món rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý chọn lọc để có thể mang đến cho con những món có lợi nhất , không làm bé béo phì thêm hay thiếu dinh dưỡng mà vẫn đủ năng lượng để vui chơi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bé nên ăn những món gì?

  1. Bé nên ăn những món gì? Trái cây giúp bé bổ sung thêm các vi tamin bị thiếu hụt trong các món Tết giàu năng lượng
  2. Không phải món ăn nào trong ngày Tết cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé mà cũng có những món rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý chọn lọc để có thể mang đến cho con những món có lợi nhất , không làm bé béo phì thêm hay thiếu dinh dưỡng mà vẫn đủ năng lượng để vui chơi. Các loại bánh: như bánh bông lan, bánh kem…, bánh được làm bằng chất bột có bổ sung đường ngọt hoặc bơ, dầu béo, kẹp nhân kem hay chocolate... là những thành phần có thể sinh năng lượng thuộc nhóm bột đường giúp bé mau hấp thu và tiêu hóa. Có thể cho trẻ ăn bánh nhưng chỉ nên cho ăn sau bữa ăn chính hay phụ để tránh tình trạng bé bị no ngang trước bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các loại bánh không quá ngọt, ít béo để làm bé không ngấy. Luôn để mắt theo dõi và hạn chế từng món cho bé dùng, vì nếu ăn quá nhiều cũng không ổn cho bé. Trái cây, các loại sinh tố hoặc nước ép trái cây (như cà chua, lê, dưa hấu, táo…): Ngày Tết bạn thường tỏ ra lơ là với lịch ăn uống của con, rất qua loa đại khái, vì thế món
  3. trái cây dường như bị bỏ quên. Nhưng bạn có biết, Tết là thời điểm có nhiều món béo, ngấy, trái cây rất cần thiết cho bé? Đây là nguồn cung cấp nước, chất xơ để cân đối khẩu phần ăn vốn rất nhiều năng lượng, chất béo và đạm trong những ngày Tết mà cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin quan trọng cho con người. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của trẻ chỉ nên cho bé ăn những loại trái cây còn tươi, sạch, không dập nát, không có những vết thâm hay úng bên trong dù bên ngoài vỏ còn tươi đẹp. Những loại trái cây như cam, bưởi, quýt… rất tốt cho những ngày Tết vì nó có chứa nhiều nước, chất xơ, giàu vitamin C, lớp vỏ dày giúp bảo quản lâu và thuận tiện khi đi ra ngoài. Sữa và sữa chua: Trong các loại thực phẩm trữ sẵn nơi tủ lạnh cho những ngày Tết, sửa chua là món mà bạn không thể quên. Sữa chua giúp trẻ tiêu hóa tốt, làm giảm các triệu chứng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy. Có thể ăn 1-2 lần một ngày.
  4. Uống nhiều nước: Giúp bé hấp thu, tiêu hóa và chuyển hóa tốt các chất dinh dưỡng, thải trừ các chất độc cần loại ra khỏi cơ thể, đặc biệt trong thời tiết Tết nắng nóng trẻ vui chơi nhiều thường mất nhiều mồ hôi. Tăng cường các loại rau củ: Như cải bó xôi, bắp cải, rau muống, cà rốt, súp lơ, cải xoong. Ngoài tác dụng đa dạng hóa thực phẩm giúp bé ăn ngon miệng mà còn có vai trò bổ sung chất xơ, nhiều vitamin cần thiết cho bé. Có thể bé sẽ "chê" vì các món khác trên bàn ăn của gia đình đa dạng, hấp dẫn hơn. Vì vậy bạn cần dùng mẹo để giúp bé ăn rau. Có thể làm món súp rau khai vị, salad trộn sốt mayonnaise... Tết đang đến gần, không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Để có những ngày Tết vui vẻ và đảm bảo sau Tết trẻ vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục học hành, những bữa ăn ngày Tết cần được quan tâm. Muốn cho tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe trẻ phát triển theo chiều hướng tốt lên mặc dù có nhiều xáo trộn về món ăn, giờ ăn, nơi ăn… bạn cần chú ý ngay từ khâu mua và dự trữ thực phẩm, tổ chức ăn uống…
  5. sao cho phù hợp nhất với gia đình và con trẻ, tránh cho trẻ không bị “quá tải” bởi thức ăn ngày Tết.
Đồng bộ tài khoản