Bí quyết ăn nhẹ hiệu quả

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
39
lượt xem
2
download

Bí quyết ăn nhẹ hiệu quả

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những bữa ăn nhẹ có thể tốt miễn là bạn biết ăn đúng cách. Việc ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính để chống đói rất là quan trọng, chúng bổ sung năng lượng duy trì hoạt động và giữ cho nồng độ glucose ổn định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết ăn nhẹ hiệu quả

  1. Bí quyết ăn nhẹ hiệu quả Những bữa ăn nhẹ có thể tốt miễn là bạn biết ăn đúng cách. Việc ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính để chống đói rất là quan trọng, chúng bổ sung năng lượng duy trì hoạt động và giữ cho nồng độ glucose ổn định. Nếu bạn không ăn gì trong suốt thời gian giữa hai bữa ăn chính, bạn sẽ ăn nhiều vào bữa ăn chính kế tiếp. Để giảm nguy cơ đầy bụng bởi một bữa ăn nhẹ thì không nên đụng đến một bịch khoai tây chiên đầy dầu mỡ hay một hộp bánh quy, thay vào đó hãy thử lựa chọn một số món lành mạnh cho bữa ăn nhẹ.
  2. Khi chọn món ăn nhẹ, hãy cố gắng tránh những thức ăn có nhiều carbonhydrats đơn như kẹo và sôđa. Thay vào đó hãy tìm những thức ăn chứa carbonhydrats phức hợp như ngũ cốc, hay những thức ăn giàu đạm, ít béo. Bằng việc ăn nhẹ khôn ngoan và tránh thất thoát calo, bạn sẽ khỏe mạnh và kiểm soát được cân nặng của mình. Sau đây là một số món ăn tốt cho sức khỏe bạn có thể tìm đến cho những bữa ăn nhẹ. Bánh mì giòn phết bơ đậu phộng Bơ đậu phộng chứa chất béo không bão hòa, nên miễn là bạn ăn một lượng vừa phải, thì nó vẫn tốt cho sức khỏe. Bơ đậu phộng còn chứa nhiều protein và niacin, ăn bằng cách phết một thìa bơ đậu phộng lên miếng bánh mì giòn hay ăn kèm với lát táo tươi, một khúc cà rốt sẽ rất vừa miệng. Rau quả và sốt đậu
  3. Súp lơ tươi, cần tây và những loại rau thân cứng khác có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và không hề có chất béo. Ăn rau quả tươi với sốt đậu tốt hơn với pho mát hay trộn salat. Sốt đậu được tổng hợp chế biến từ các loại đậu, ngũ cốc nên rất giàu protein mà không hề có chất béo bão hòa là thứ nước chấm tuyệt vời cho những bữa ăn. Sữa chua không béo với trái cây và quả óc chó Sữa chua không béo là một món ăn nhẹ ngon miệng từ sữa mịn. Hãy thêm vào một vài lát trái cây tươi giàu chất chống ô xi hóa, và rắc một vài quả óc chó để thêm chất béo không no. Bánh sô cô la không đường Bạn cực kì thích sô cô la? Hãy đáp ứng điều đó bằng bánh sô cô la không đường, ít béo. Những chiếc bánh này cho phép bạn thưởng thức sô cô la ở mức
  4. phù hợp mà không thổi bay mất chế độ ăn uống của bạn. Bỏng ngô ít béo Không phải là bỏng ngô ngọt, béo thường được nhấm nháp khi xem phim rạp. Bỏng ngô này được rang mở nắp có lượng calo thấp là một món ăn nhẹ khoái khẩu. Hãy phun thêm một ít bơ không béo, một chút muối để có thêm hương vị. Pho mát không béo và trái cây Pho mát không béo là một món ăn nhẹ giàu protein và cũng là nguồn canxi và riboflavin dồi dào. Nếu ăn mỗi pho mát quá nhàm chán, hãy chế biến bằng cách thêm vài quả dâu tằm hay quả việt quất tươi, hay bất kỳ loại trái cây nào. Rau câu không đường
  5. Khi bạn thèm ăn một bữa tráng miệng ngọt ngào, hãy lấy ngay một miếng rau câu để thay thế. Gelatin chứa collagen, là một protein cấu trúc giúp xương cứng cáp và da khỏe mạnh. Đối với một bữa ăn, rau câu là món tráng miệng nên được ưu tiên vì nó là món không béo hàng đầu. Quả việt quất Những quả việt quất được công nhận là một “thức ăn thượng hạng”. Chúng chứa dopamine, cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ của bạn. Quất rất giàu vitamin và những chất chống ôxi hóa mạnh, bên cạnh đó còn có hàm lượng calo thấp. Hãy chọn những trái quất có nhiều màu sắc. Màu sắc của trái càng nhiều, lượng chất chống ô xi hóa chứa trong chúng càng cao.
Đồng bộ tài khoản