Bí quyết chăm sóc cho đôi bàn chân

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
58
lượt xem
17
download

Bí quyết chăm sóc cho đôi bàn chân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn vẫn thường nghe nói massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nên massage chân như thế nào để đạt hiệu quả cao thì ít ai có thể biết được điều này. Việc chăm chút đôi bàn chân rất quan trọng và cần thiết, bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ mà còn có những tác động trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Những bí kíp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết chăm sóc cho đôi bàn chân

  1. Bí quyết chăm sóc đôi bàn chân Bạn vẫn thường nghe nói massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nên massage chân như thế nào để đạt hiệu quả cao thì ít ai có thể biết được điều này. Việc chăm chút đôi bàn chân rất quan trọng và cần thiết, bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ mà còn có những tác động trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Những bí kíp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân một cách hoàn hảo và toàn diện nhất. Trị gót chân nứt nẻ
  2. Thời tiết lạnh giá và khô hanh khiến vùng da ở gót chân trở nên dày cứng và nứt nẻ, thậm chí rớm máu. Gót chân nứt nẻ không chỉ làm mất đi yếu tố thấm mỹ của đôi chân mà còn khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn. Những chiếc “mặt nạ” và các cách làm đơn giản sau sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình. Bạc hà và đường Thành phần: Một vài giọt dầu bạc hà hoặc một vài nắm lá bạc hà; 4 thìa đường đỏ; 4 thìa dầu quả hạn hoặc dầu ôliu. Cách làm: Trộn đường đỏ với dầu của quả hạnh hoặc dầu ôliu, sau đó thêm vài giọt dầu bạc hà. Nếu không có dầu bạc hà có thể dùng tay vò nát những nắm lá bạc hà để lấy nước thay thế. Đối với lá bạc hà không nên dùng dao hay chày để giã lấy nước mà hãy dùng tay. Sau đó dùng hỗn hợp dung dịch bôi lên gót chân, vùng bị khô nẻ, mỗi ngày 1 - 2 lần. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận sự khác biệt. Dầu ôliu Lấy dầu ôliu cọ xát vào những chỗ chai sần và những vết khô nẻ. Nên lưu ý mátxa kỹ vùng gót chân, đốt ngón chân và những vùng nhạy cảm sẽ rất dễ bị chai.
  3. Cách làm này sẽ không chỉ giúp bạn khắc phục được những cục chai chân, mà còn giúpmáu dễ lưu thông, tạo cảm giác thoải mái. Chanh Dùng vài quả chanh vắt vào một chậu nước ấm, sau đó ngâm chân vào trong chậu nước khoảng 10 phút. Chỉ 1 tuần sau, bạn sẽ bị bất ngờ vì hiệu quả tuyệt vời của nó. Mặt nạ cho đôi chân Muối biển Hòa tan 2 thìa muối biển trong 2 lít nước lạnh để ngâm chân. Bạn có thể dùng những viên đá cuội to, nhẵn để massage nhẹ nhàng từ đầu gối xuống mắt cá chân, dọc mu và lòng bàn chân để tẩy tế bào chết và thanh lọc độc tố hoặc chà hai chân và các ngón chân vào nhau. Nước muối cũng giúp làm mềm các vết chai chân và sát trùng nếu gót chân có vết nứt nẻ. Sau 20 phút, lau chân khô và bôi kem dưỡng ẩm. Dầu ôliu Dầu ôliu chứa nhiều vitamin và dưỡng chất làm mềm da và nuôi dưỡng da tuyệt vời. Vào mùa khô hanh, phết một lớp mặt nạ dầu ôliu mỏng lên da, ủ chân trong vòng 10 phút sẽ cho làn da mềm mượt, bóng mịn.
  4. Mật ong Mặt nạ mật ong có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo cho da chân. Đắp mặt nạ mật ong còn giúp thanh tẩy tế bào chết, làm sạch và sáng da. Phết một lớp mật ong lên da chân, để chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần một lần sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại, hồng hào. Massage đôi bàn chân Bạn vẫn thường nghe nói massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nên massage chân như thế nào để đạt hiệu quả cao thì ít ai có thể biết được điều này. Cách massage chân không khó như bạn vẫn tưởng. Nó cũng tương tự như việc massage những bộ phận khác trên cơ thể. Bạn hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm, nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo. Tiếp đó, bắt đầu massage chậm rãi và nhẹ nhàng, từ lòng bàn chân. Dùng các ngón tay cái bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân sau đó di chuyển xuống phần gót chân. Dùng hai tay siết chặt hai chân sau đó rồi thả lỏng từ từ. Làm từ chân nọ chuyển sang chân kia. Phòng ngừa bệnh nấm móng chân
  5. - Nên mang dép, giày hay những đồ bảo vệ đôi chân khác khi sử dụng phòng tắm chung, phòng thay đồ hoặc toilet. Bởi đó đều là những môi trường sống thích hợp giúp các loại vi khuẩn và nấm phát triển. - Luôn rửa chân và giữ cho chúng được khô ráo mỗi ngày. Có thể sử dụng phấn bột dùng để thoa vào chân, giúp hút hết hơi ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột ngô để hút ẩm. - Thay tất mỗi ngày. Không nên đeo tất từ ngày này qua ngày khác. Nên chọn những đôi tất có chất liệu thoáng. Mồ hôi chân chính là điều kiện thuận lợi giúp các loại vi khuẩn và nấm sinh sôi nảy nở. - Luôn cắt tỉa móng chân cẩn thận, đều đặn, theo dáng ngón chân, không nên để quá dài. - Không nên dùng chung các dụng cụ cắt tỉa móng chân. Do đó bạn hãy hạn chế cắt, tỉa, sơn hay ngâm móng chân ở tiệm. - Đeo giày và tất vừa với cỡ chân. Không nên chọn những đôi tất hay đôi giày quá chật sẽ rất dễ bị nấm móng. - Thường xuyên rửa chân bằng nước và xà phòng. Giảm phù nề đôi bàn chân khi mang bầu
  6. - Uống nhiều nước: 70% trọng lượng cơ thể bạn là nước, nước được xem như là một loại chất "xúc tác" giúp các phản ứng hóa học trong cơ thể được thực hiện. Việc uống đủ lượng nước cho cơ thể trong giai đoạn bầu bí càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia, mỗi ngày trung bình bạn cần uống tối thiểu 6 - 8 cốc nước. Nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc những độc tố gây hại. - Tránh không vận động trong một thời gian dài: Khi đang bầu bì bạn không nên đứng im một chỗ trong một thời gian dài. Bởi lẽ nó sẽ khiến các chất lỏng dồn xuống dưới, điều này đồng nghĩa đôi chân sẽ càng trở nên phù nề nặng hơn. - Nhiệt độ cao không tốt trong giai đoạn mang thai: Nhiệt độ cao không có lợi cho bà bầu vì nó sẽ làm giảm lượng nước trong cơ thể. - Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng: Điều này rất quan trọng đối với thai phụ, nó không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé mà nó còn giúp bạn giảm nguy cơ bị sưng phù đôi bàn chân. Ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như đậu, bơ, cá, thịt... Nên hạn chế các loại đồ uống có chứa cafein và cồn, bởi chúng không chỉ là những loại đồ uống gây hại cho thai nhi, mà còn gây nên chứng phù nề ở cơ thể thai phụ.
  7. Mẹo "trị" chai bàn chân Chai chân tuy không phải là một bệnh và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng rõ ràng bạn sẽ không thể dễ chịu chút nào với những vết chai cứng nhắc, vướng víu, có khi gây đau đớn. Các biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình. - Lấy cùi hay nước ép của trái đu đủ bôi lên vùng da sần. - Dùng một chiếc khăn mềm hay bông gòn thấm nước cốt chanh rồi sau đó thấm và chà xát nhẹ nhàng lên chỗ sần. - Dùng bột nghệ trộn lẫn với mật ong đắp lên chỗ chai. - Dùng một củ hành sống rửa sạch, giã nát, đắp lên chỗ chai rồi dùng vải buộc lại (nên dùng vải xô, thoáng). Sau một ngày, bỏ chỗ đắp ra rửa sạch, sau đó lại đắp tiếp hành đã giã nát vào vết chai. Mỗi ngày chỉ cần đắp hành vào vết chai một lần. - Cũng có thể lấy một cây hành (đã bỏ lá), một củ tỏi tím bóc bỏ vỏ ngoài rồi giã nhuyễn, đắp vào chỗ chai, lấy vải buộc lại. Làm theo cách này sau 6 - 7 ngày vết chai sẽ biến mất.
  8. - Đi chân trần trên cát có thể làm bong lớp tế bào chết một cách tự nhiên. Nếu có thể bạn hãy thường xuyên đi bộ trên cát biển để có thể ngăn ngừa chai chân. Nếu đã thử nhiều cách mà không có kết quả, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Đặc biệt người bị bệnh tiểu đường nếu có chai chân nên đến gặp bác sĩ, không nên tự chữa ở nhà vì có thể có những biến chứng gây nguy hiểm.
Đồng bộ tài khoản