Bí quyết đàm phán giỏi

Chia sẻ: Nguyễn Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
946
lượt xem
409
download

Bí quyết đàm phán giỏi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trong những lỗi lớn nhất mà các nhà đàm phán nghiệp dư thường mắc phải là họ để cho cuộc đàm phán của mình bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc. Họ không kiềm chế được cảm xúc của mình và có những hạnh động không phù hợp như hét lên, đe dọa hay thậm chí vì tức quá mà chửi thề.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết đàm phán giỏi

  1. Bí quyết đàm phán giỏi Đàm phán là một kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng. Dưới đây là những bí quyết đàm phán giỏi. Đừng để cuộc đàm phán bị ảnh hưởng bới yếu tố cảm xúc Một trong những lỗi lớn nhất mà các nhà đàm phán nghiệp dư thường mắc phải là họ để cho cuộc đàm phán của mình bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc. Họ không kiềm chế được cảm xúc của mình và có những hạnh động không phù hợp như hét lên, đe dọa hay thậm chí vì tức quá mà chửi thề. Những hành động như vậy chắc chắn sẽ phá hỏng cuộc đàm phán của bạn. Lời khuyên đưa ra ở đây là hãy giữ bình tĩnh cho dù có bất cứ tình huống nào xảy ra đi chăng nữa. Đòi cao hơn mức bạn hi vọng sẽ nhận được Đây là một kinh nghiệm mà các nhà đàm phán lâu năm đã rút ra được. Khi bạn đưa ra một mức nào đó, phía bên kia chắc chắn sẽ lại tiếp tục đàm phán để giảm nó xuống và nếu nhận được sự đồng ý của bạn thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn là bạn cứ khăng khăng giữ mức đầu tiên. Đó chính là lý do vì sao bạn nên đưa ra mức cao hơn mức bạn hi vọng sẽ nhận được. Đừng tỏ ra là bạn đang quá quan tâm Bí quyết này thực sự có hiệu quả trong những trường hợp như khi bạn đi mua hàng. Hãy “giả vờ” như là bạn có thể bước đi bất cứ lúc nào sẽ khiến phía bên kia đồng ý với ý kiến của bạn. Người đi mua hàng khôn ngoan là một người biết cách tỏ ra lưỡng lự. Đừng khiến người khác có cảm giác rằng họ đã bị lừa Bạn nên kết thúc buổi đàm phán làm sao để phía bên kia cũng cảm thấy rằng “đôi bên cùng có lợi” chứ đừng để họ cảm thấy là mình đã bị “hớ”, đã bị lừa. Nếu bạn mắc phải lỗi này thì chắc chắn trong tương lai họ sẽ không còn muốn làm việc với bạn nữa.
Đồng bộ tài khoản