Bí quyết để trẻ hơn... chồng

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
47
lượt xem
9
download

Bí quyết để trẻ hơn... chồng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bí quyết để trẻ hơn... chồng Công việc xã hội, những lo toan cho gia đình, việc sinh nở và chăm sóc con cái khiến nhiều phụ nữ, dù ít tuổi hơn chồng, nhưng vẻ bề ngoài vẫn già hơn... Vậy làm thế nào để luôn giữ được sự trẻ trung cùng một thân hình khỏe mạnh? Vì sao phụ nữ nhanh già hơn nam giới? Có nhiều phụ nữ, ngoài đảm đương công việc ngoài xã hội, về nhà họ lại luôn tay với hàng tá việc lặt vặt khác trong gia đình, rồi nuôi dạy con cái... Sự bận...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết để trẻ hơn... chồng

  1. Bí quyết để trẻ hơn... chồng Công việc xã hội, những lo toan cho gia đình, việc sinh nở và chăm sóc con cái khiến nhiều phụ nữ, dù ít tuổi hơn chồng, nhưng vẻ bề ngoài vẫn già hơn... Vậy làm thế nào để luôn giữ được sự trẻ trung cùng một thân hình khỏe mạnh? Vì sao phụ nữ nhanh già hơn nam giới? Có nhiều phụ nữ, ngoài đảm đương công việc ngoài xã hội, về nhà họ lại luôn tay với hàng tá việc lặt vặt khác trong gia đình, rồi nuôi dạy con cái... Sự bận rộn đó khiến cho họ không còn thời gian chăm sóc cho bản thân. Đây chính là nguyên nhân của tình trạng nhiều người phụ nữ... già hơn chồng mình, dù tuổi thì ít hơn nhiều. Nếu có một đường biểu đồ, thì quá trình lão hóa của người phụ nữ như một đường thẳng bao gồm 3 mốc. Mốc một bắt đầu từ tuổi 20, đến năm 30 tuổi đường thẳng này sẽ dần dần đi xuống, nhưng cơ bản mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Đến mốc thứ 3, tức là khi 45 tuổi, đường thẳng này sẽ đi xuống với chiều thẳng đứng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa tình trạng xuống dốc này bằng cách cung cấp đủ dưỡng chất cho các tế bào, kiểm soát mức độ lão hóa thông qua nhiều hình thức tập luyện và ăn uống. Stress gây ra viêm và làm tăng lượng cortisol - một chất gây hại cho tế bào não. Bổ sung vitamin: Các loại vitamin tích cực trong việc duy trì tuổi thanh xuân đó là A, C, E và B, đây là những chất thiết yếu, tạo collagen, giúp hạn chế triệt để nếp nhăn, bảo vệ
  2. ngăn ngừa sự phá hoại của cơ tự do hoặc sự phản ứng xấu của oxy hóa. Vì thế, bạn nên sử dụng nhiều các loại thực phẩm và hoa quả như gan, cá, gấc, đu đủ, ớt đỏ, chanh, cam, bưởi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp thường xuyên beta-caroten để chống lại những tổn thương da do tác động của ánh nắng. Chất này có nhiều trong các loạt thực phẩm màu đỏ, vàng như cà rốt, cà chua, đu đủ, khoai lang và rau chân vịt. Các chất như AHA, Magie hay Lycopene cũng rất quan trọng trong việc giúp tẩy da chết, làm da khỏe, mềm, chống oxy hóa... Tránh stress: Theo nhiều nghiên cứu gần đây, stress gây ra viêm và làm tăng lượng cortisol - một chất gây hại cho tế bào não. Chất này tấn công hệ miễn dịch làm phụ nữ dễ tăng mỡ vùng bụng, dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về tâm lý. Việc ăn uống và tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn mạnh khỏe và trẻ trung hơn. Tập thể dục mỗi ngày: Một nghiên cứu gần đây được công bố trong tờ tạp chí Archives of Internal Medicine đã so sánh ADN của 2.401 cặp song sinh trưởng thành. Những người đàn ông và phụ nữ thông báo chi tiết về tình hình sức khỏe của họ, chẳng hạn như bệnh tật và các bài tập thể dục cũng như các hoạt động thể chất mà họ đã thực hiện trong những năm qua, ước tính mức độ và cường độ họ tham gia tập luyện thể dục. Kết quả cho thấy những người ít tập thể dục thì dễ bị thừa cân. Khi xét nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao sẽ có chuỗi ADN hoặc các phân đoạn ADN dài nhất (vốn có xu hướng ngắn dần theo độ tuổi). Vì vậy, những người tập luyện ở mức độ vừa phải có cơ thể “trẻ” hơn những người ngồi nhiều. Một vài lưu ý: Việc ăn uống và tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn mạnh khỏe và trẻ trung hơn. Nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn có một mái tóc bù xù, không hợp với khuôn mặt, một bộ quần áo bỏ xa những lý thuyết về thời trang. Bạn hãy lưu ý để mình luôn trẻ và đẹp trong mắt chồng của mình nhé!
Đồng bộ tài khoản