Bí quyết giữ vóc dáng mùa lễ hội

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
39
lượt xem
2
download

Bí quyết giữ vóc dáng mùa lễ hội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bí quyết giữ vóc dáng mùa lễ hội Cuối năm là mùa của những buổi tiệc tùng, chiêu đãi. Những ngày này, nếu không có biện pháp hạn chế bớt khẩu phần thì vóc dáng được cố gắng giữ gìn suốt cả năm sẽ nhanh chóng phát phì. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Ăn trước trong ngày Trước khi có kế hoạch ăn tiệc, hãy ăn nhiều chất xơ và protein để dạ dày nhanh no. Ví dụ, buổi sáng hãy ăn bánh mì ngũ cốc và sữa gầy, yaourt ít béo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết giữ vóc dáng mùa lễ hội

  1. Bí quyết giữ vóc dáng mùa lễ hội Cuối năm là mùa của những buổi tiệc tùng, chiêu đãi. Những ngày này, nếu không có biện pháp hạn chế bớt khẩu phần thì vóc dáng được cố gắng giữ gìn suốt cả năm sẽ nhanh chóng phát phì. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Ăn trước trong ngày Trước khi có kế hoạch ăn tiệc, hãy ăn nhiều chất xơ và protein để dạ dày nhanh no. Ví dụ, buổi sáng hãy ăn bánh mì ngũ cốc và sữa gầy, yaourt ít béo và nhiều trái cây. Buổi trưa, nên ăn đậu trộn với xà lách dầu giấm. Buổi chiều có thể ăn bánh snack hay bắp răng trước khi đến dự tiệc để tránh tình trạng ăn quá độ. Tập thể dục Một bài tập thể dục không thể tiêu hao hết lượng calorie đã hấp thụ, nhất là lượng calorie tăng đột biến vào các buổi tiệc tùng. Vì vậy, hãy tập thêm khoảng 20 phút sau mỗi lần tập thể dục nếu như hôm trước đã lỡ ăn quá nhiều. Điều cần lưu ý là nên ăn điều độ và tập luyện đều đặn mới duy trì vóc dáng cân đối.
  2. Mỗi thứ thử một chút Tại các buổi tiệc đình đám, không khí tươi vui của lễ hội và sự bày biện nhiều loại thức ăn khác nhau sẽ kích thích ham muốn ăn, do đó ai cũng có khuynh hướng ăn nhiều hơn bình thường. Vì vậy, để kiềm chế chứng thèm ăn và lượng thức ăn hấp thu vào cơ thể, mỗi loại thức ăn chủ thử một ít. Một bí quyết khác là nếu chọn những đĩa đựng thức ăn loại nhỏ thì ắt bạn sẽ lấy thức ăn ít đi. Thư giãn Một số người cho rằng, khi tham dự những buổi tiệc chiêu đãi lớn, họ thường mang tâm trạng bồn chồn và đôi khi việc ăn uống sẽ giúp họ trởn nên bận rộn và quên đi sự bối rối. Để có cảm giác thư giãn, hãy đi bộ khoảng nửa giờ trước khi đến tham dự bữa tiệc. "Chiến thuật" ăn uống Ăn uống để giữ vóc dáng cũng cần có chiến thuật, nghĩa là phải có kế hoạch ăn gì và giảm bớt những loại nào. Chẳng hạn nếu quyết định uống một thức uống ngọt thì hãy bỏ bớt món tráng miệng bằng bánh ngọt. Biết dừng lại Dừng lại không bao giờ là quá muộn. Nhiều người lỡ ăn quá nhiều trong ngày, ngày hôm sau lại... lỡ và cứ thế... lỡ tiếp, kết quả là quyết tâm ăn kiêng không thực hiện được, cơ thể ngày càng bị phát phì. Do đó nếu buổi trưa lỡ ăn nhiều thì buổi tối nên giảm bớt phần ăn. Uống nhiều nước Nến uống nhiều nước trong và sau bữa tiệc, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau cũng vậy, hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước lớn ngay cả khi đang đói. Uống một ly nước lọc hoặc nước giàu muối khoáng và magiê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Rượu thường làm cho cơ thể bị mất nước. Vì vậy, đừng đợi đến khi cảm thấy khô miệng rồi mới bổ sung nước. Ngoài nước lọc, có thể uống trà xanh hoặc nước rau diếp cá. Các loại đồ uống này trong một số trường hợp có thể là liều thuốc lợi tiểu. Một số người nghĩ rằng uống cà phê sẽ giúp tỉnh táo hơn nhưng ngược lại, cà phê có chứa một lượng nhỏ cafein có tác dụng kích thích. Vì thế, không nên uống cà phê sau các bữa tiệc vì nó có thể là nguyên nhân gây chứng đau nửa đầu. Các loại nước ép trái cây như nước ép cam cũng không nên uống, nhất là trong lúc đói. Loại đồ uống này thường chứa nhiều axit nên sẽ rất có hại cho dạ dày, nhất là sau một bữa tiệc đã có quá nhiều rượu. Ăn nhẹ Ngày sau của bữa tiệc nên để cho dạ dày được nghỉ ngơi bằng cách không ăn những đồ ăn nhiều chất đạm hay chất béo. Không nên tận dụng những thực phẩm còn lại từ bữa tiệc
  3. tối hôm trước cho bữa sáng ngày hôm sau. Nên cất chúng vào tủ lạnh và sử dụng khi bộ máy tiêu hóa đã được hồi phục. Bữa sáng đóng vai trò quan trọng nhất cho việc lấy lại sức: chỉ cần một chiếc bánh mì bơ và một cốc trà có đường là bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Trong ngày, nếu không quá đói thì nên ăn những đồ ăn ít calorie như xúp rau hoặc hoa quả tươi. Sữa chua rất tốt cho dạ dày và đường ruột vì thành phần chính của nó là men lactic có tác dụng giúp cho việc tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và còn giúp tạo thành một lớp màng bảo vệ cho bộ máy tiêu hóa. Việc có cảm giác chán ăn vào ngày hôm sau là vấn đề không quá nghiêm trọng. Có thể ăn rau, hoa quả... và tránh dùng những thực phẩm quá nhiều đường hoặc gas. Ngược lại, nếu cảm thấy đói cồn cào thì cũng đừng ngại ngần làm cho mình một bữa ăn thật ngon để lấy lại sức cho ngày mới.
Đồng bộ tài khoản