Bí quyết ủy thác công việc hiệu quả

Chia sẻ: Baodiv Baodiv | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
134
lượt xem
42
download

Bí quyết ủy thác công việc hiệu quả

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bạn giao việc, nhân viên cấp dưới đã vâng vâng dạ dạ là hiểu ý. Thế nhưng, kết quả thu được chẳng giống những gì bạn muốn. Đừng vội trách nhân viên không có năng lực, trước tiên hãy xem lại cách uỷ thác công việc của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết ủy thác công việc hiệu quả

  1. Bí quyết ủy thác công việc hiệu quả Khi bạn giao việc, nhân viên cấp dưới đã vâng vâng dạ dạ là hiểu ý. Thế nhưng, kết quả thu được chẳng giống những gì bạn muốn. Đừng vội trách nhân viên không có năng lực, trước tiên hãy xem lại cách uỷ thác công việc của mình. 1. Đừng bao giờ “rơi” vào hội chứng “Tôi có thể thực hiện nó nhanh và tốt hơn”. Nếu làm vậy, bạn không phải là nhà quản lý tốt. Bạn sẽ đi theo một “lối mòn” và nhân viên của bạn cũng thế. 2. Làm rõ công việc trong ý nghĩ của chính bạn: Hãy mường tượng công việc hoặc sản phẩm đã hoàn thành sẽ trông như thế nào. 3. Vạch ra một dàn ý hoặc một bản phác thảo về những gì bạn muốn. “Thật là ngớ ngẩn!” Có thể bạn sẽ nghĩ vậy. Nhưng bạn có chắc là lúc nào mình cũng biết mình muốn gì hay không? 4. Tranh thủ sự giúp đỡ của người mà bạn ủy thác. Hãy nói với người được ủy thác là bạn đang cố hoàn thiện cách hướng dẫn thực hiện và rất muốn họ giúp đỡ. 5. Yêu cầu nhân viên viết lại những gì bạn đã hướng dẫn. Để bảo đảm mình đang làm đúng, hãy yêu cầu nhân viên nhắc lại những gì mình vừa nói. 6. Đừng cầu toàn. Nếu kết quả công việc không như bạn mong muốn thì hãy thảo luận lại. Nếu công việc có thể chấp nhận được, thì hãy nói: “Công việc lần này khá tốt và tôi muốn lần sau công việc sẽ được thực hiện theo cách này”… 7. Hãy ghi lại bản hướng dẫn thực hiện công việc nếu người mà bạn ủy thác không có mặt trong buổi thảo luận, nói tiếng Anh không thành thạo hoặc rất mau quên… 8. Đặt ra thời hạn hoàn thành công việc. Yêu cầu người được ủy thác thông báo tiến độ công việc cho bạn biết nếu họ không thể hoàn thành những gì được giao theo đúng thời hạn, để cả hai có thể linh động thương lượng lại thời gian hoặc để bạn ủy thác công việc ấy cho người khác. 9. Phân công nhiệm vụ cho từng người với những văn bản rõ ràng. Giữ những văn bản phân công công việc để tiện cho việc đối chiếu sau này. 10. Hãy theo dõi: Kiểm tra công việc theo tiến độ. Nếu người bạn đã ủy thác cần 1 tuần để hoàn thành 1 công việc thì cứ 3 ngày hãy kiểm tra tiến độ công việc của họ 1 lần. Hãy hỏi: “Công việc đó tới đâu rồi?” hơn là hỏi “Anh/chị đã hoàn thành nó chưa?”. Sự đốc thúc đó sẽ khiến họ lưu tâm đến công việc nhiều hơn và “tăng tốc” nó hơn đấy! 11. Cứ chấp nhận những công việc tốt cho dù đó chỉ là những việc vặt. Còn với những việc chưa tốt thì hãy cố gắng làm để cải thiện chúng. Bạn có thể ủy thác cho một người nhất định. 12. Hãy để nhân viên làm việc theo phương pháp của chính họ: Bạn chỉ nên quan tâm đến những kết quả, không phải cách thực hiện. Làm như vậy, nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và sáng tạo hơn. Theo ivillage.com
Đồng bộ tài khoản