intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÒ BẲNG BÀN TAY CẲNG CHÂN VÀ CHUI QUA CỔNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

1.340
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dạy trẻ kỹ năng bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng. Khi bò trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng và mắt nhìn về phía trước, chui không chạm cổng. - Phát triển cơ chân, cơ tay, tố chất khéo léo nhanh nhẹn. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. - Trẻ chơi được vui vẻ và đúng luật. II. Chuẩn bị: - Sàn nhà sạch, 2 rỗ vòng (tập BTPTC). - Hai cổng vòng cung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÒ BẲNG BÀN TAY CẲNG CHÂN VÀ CHUI QUA CỔNG

  1. BÒ BẲNG BÀN TAY CẲNG CHÂN VÀ CHUI QUA CỔNG TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ kỹ năng bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng. Khi bò trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng và mắt nhìn về phía trước, chui không chạm cổng. - Phát triển cơ chân, cơ tay, tố chất khéo léo nhanh nhẹn. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. - Trẻ chơi được vui vẻ và đúng luật. II. Chuẩn bị: - Sàn nhà sạch, 2 rỗ vòng (tập BTPTC). - Hai cổng vòng cung. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng - Trẻ đi các kiểu đi. tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi
  2. bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: Tay đưa cao gập khuỷu. - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Bước chân sang trái 1 - Trẻ thực hiện 2l x 8n. bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Nhịp 2: Đưa 2 tay cầm vòng lên cao. - Nhịp 3: Như nhịp 1(bước sang trái). - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện 2l x 8n.
  3. * Động tác chân: - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Kiễng chân, 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao. - Nhịp 2: Khuỵu gối, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bụng: - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Bước chân sang trái một bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra - Trẻ nhắc lại tên vận động. trước. - Nhịp 2: Xoay người sang trái, 2 - Trẻ chú ý lắng nghe. tay cầm vòng xoay trái.
  4. - Nhịp 3: Như nhịp 1(xoay phải). - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bật: - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Bậc 2 chân tách 2 bên, - TC: Bò bằng tay cẳng chân và chui đồng thời 2 tay cầm vòng đưa ra qua cổng. trước. - Trẻ thực hiện. - Nhịp 2: Bậc khép 2 chân lại, 2 - Trẻ thực hành. tay cầm vòng để xuôi dưới gối. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. b. VĐCB: - Trẻ chú ý nghe - Hôm nay cô sẽ dạy các con "Bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng". Để thực hiện đúng và đẹp - Trẻ chơi. trước tiên các con xem cô thực hiện nhé.
  5. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Giải thích. TTCB: 2 chân cô để sát sàn, 2 tay để dưới sàn, mũi bàn tay hướng về phía trước mát nhìn trước, lưng thẳng. Khi có hiệu lệnh cô bò về trước mắt nhìn thẳng, 2 bàn tay khép, chân sát sàn, đến gần cổng cúi đầu thấp để chui qua cổng mà không chạm cổng. Khi qua cổng đứng lên về hàng đứng, bạn khác lên thực hiện. - Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì? - Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem. * Trẻ luyện tập: - Cho lần lượt 2 trẻ thực hiện. Thực hiện 2-3 lần.
  6. => Cô bao quát sửa sai động viên trẻ khi trẻ thực hành. c. TCVĐ: - Các con học rất giỏi, cô khen cả lớp nè. - Để thưởng cho các con, cô sẽ cho chơi TC: "Tín hiệu". - Khi cô gọi 2 bạn đầu hàng lên và cô nói nhỏ cho mỗi bạn nghe 1 câu. Ví dụ: đội A cô nói bánh bao, đội B bánh bò thì 2 bạn về hàng sau đó nói nhỏ vào tai bạn đứng sau lưng mình lần lượt cho đến bạn cuối hàng, và bạn đó chạy lên nói lại cho cô nghe xem đúng câu nói đó hay không. Nếu nói sai thì coi như thua cuộc. Các con phải nhớ nói đúng tín hiệu mà cô đã nói, đội nào nhanh và đúng thì thắng.
  7. - Cho cả lớp chơi 2-3 lần. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 2-3 vòng. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố, ôn luyện kỹ năng "Bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng. - Trẻ bò nhanh chính xác và không chạm cổng. - Trẻ nhớ tên vận động. - Phát triển cơ tay, cơ chân và tố chất khéo léo. - Giáo dục trẻ tự tin trong giờ học. - Trẻ nhớ luật chơi và hứng thú. II. Chuẩn bị: - Sàn sạch, 2 rỗ vòng. - 4 cổng vòng cung. - 4 cờ để vào 2 lọ (mỗi lọ 2 cờ, 1đỏ, 1 xanh). III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ
  8. 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi - Trẻ đi các kiểu đi. khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: Tay đưa cao gập khuỷu. - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Bước chân sang trái 1 - Trẻ thực hiện 2l x 8n. bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Nhịp 2: Đưa 2 tay cầm vòng lên cao.
  9. - Nhịp 3: Như nhịp 1(bước sang trái). - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác chân: - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Kiễng chân, 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao. - Nhịp 2: Khuỵu gối, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bụng: - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi. - TC: Bò bằng tay cẳng chân và chui - Nhịp 1: Bước chân sang trái một qua cổng. bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra - Trẻ thực hiện.
  10. trước. - Trẻ nhắc lại. - Nhịp 2: Xoay người sang trái, 2 - Trẻ thực hành. tay cầm vòng xoay trái. - Nhịp 3: Như nhịp 1(xoay phải). - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bật: - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu - Trẻ nhắc lại. không cúi. - Nhịp 1: Bậc 2 chân tách 2 bên, - Thưa cô biết. đồng thời 2 tay cầm vòng đưa ra trước. - Nhịp 2: Bậc khép 2 chân lại, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. b. VĐCB: - Hôm trước cô và các con làm - TC: Trò chơi "Tín hiệu". quen với vận động gì? Cô mời một - Trẻ nhắc lại.
  11. bạn lên làm lại coi đúng không nha. - Bạn nào nhắc lại kỹ năng thực - Trẻ chơi. hiện vận động này. - Cô cho trẻ thực hiện 2 lần (qua 4 cổng). * Nâng cao bằng hình thức thi đua - Lần 3: Nâng cao yêu cầu. - À, cô có trên tay 2 lọ cắm cờ mỗi lọ có 2 lá cờ, 1 xanh và một đỏ, cô chia làm 2 đội, lần lượt từng bạn của 2 đội lên lấy một cờ màu đỏ đem về cho bạn đội mình và bạn B sẽ ngậm cờ và bò qua cổng đổi cờ màu xanh, tiếp tục cho đến hết, đội nào bò nhanh đúng đẹp sẽ thắng. - Nhấn mạnh: Khi bò mắt nhìn thẳng khi chui qua cổng không được chạm cổng bàn chân sát sàn, tay khép
  12. lại. => Cô sửa sai động viên trẻ. - Hỏi tên vận động? - Các con vừa thực hiện xong vận động gì? c. TCVĐ: - Không biết lớp mình có còn nhớ TC hôm trước mình đã chơi bằng cách nói nhỏ vào tai bạn mình không nha. - Đó là TC gì? - Bạn nào nhắc lại luật chơi cho cô nghe. => Nâng cao: Câu tín hiệu của cô càng lúc càng dài và khó hơn. VD: Lần 1: Bánh bao. Lần 2: Bà ba bán bánh bao. Lần 2: Bà ba bán bánh bao ngon rẻ.
  13. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi tự do hít thở nhẹ - Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở. nhàng 2-3 vòng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2