Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
97
lượt xem
10
download

Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mái tóc của bạn sẽ dần trở nên khô gẫy và trẻ ngọn do bị tác động của rất yếu tố: bệnh tật, căng thẳng, tác động của ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa chất lên tóc…Đã đến lúc bạn cần bổ sung Vitamin để lấy lại vẻ đẹp cho “một góc con người” mình. Nhóm Vitamin B - Nhóm Vitamin B bao gồm rất nhiều loại Vitamin có tác dụng duy trì một mái tóc khỏe đẹp. Chúng có chức năng điều chỉnh nồng độ hemoglobin (chất làm cho hồng cầu có màu đỏ) trong máu, mà...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp

  1. Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp Mái tóc của bạn sẽ dần trở nên khô gẫy và trẻ ngọn do bị tác động của rất yếu tố: bệnh tật, căng thẳng, tác động của ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa chất lên tóc…Đã đến lúc bạn cần bổ sung Vitamin để lấy lại vẻ đẹp cho “một góc con người” mình. Nhóm Vitamin B - Nhóm Vitamin B bao gồm rất nhiều loại Vitamin có tác dụng duy trì một mái tóc khỏe đẹp. Chúng có chức năng điều chỉnh nồng độ hemoglobin (chất làm cho hồng cầu có màu đỏ) trong máu, mà nếu thiếu chất này có thể làm cho tóc khô, dễ gẫy. - Vitamin B3 giúp thúc đẩy lưu thông máu trên da đầu. Cá, bia và mầm lúa mì là những thức ăn giàu Vitamin B3. - Vitamin B5 còn được gọi là acid pantothenic, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa và rụng tóc. Các nguồn thức ăn tốt nhất cung cấp vitamin B5 là bia, lòng đỏ trứng, ngũ cốc và thịt nội tạng.
  2. - Vitamin B6 tạo ra melanin, ngăn ngừa rụng tóc và có lợi cho màu tóc của mình. Các thức ăn chứa nhiều vitamin này là ngũ cốc, thịt nội tạng, lòng đỏ trứng, rau, gan và bia. - Vitamin B12 giúp ngăn ngừa rụng tóc, loại vitamin này có trong cá, trứng, sữa và thịt gà. Vitamin D Vitamin D làm nhiệm vụ hấp thụ canxi để duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Thiều Vitamin D sẽ làm tóc dễ bị khô và trẻ ngọn. Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin D là gan, sữa, phô mai, đậu phụ và ngũ cốc. bạn cũng có thể tận dụng Vitamin D qua ánh sáng mặt trời. Vittamin C Vitamin C có tác dụng duy trì sự phát triển của collagen và chất elastin, có tác dụng duy trì độ đàn hồi và độ bóng mượt cho mái tóc. Thiều Vitamin C sẽ làm tóc rụng và trẻ ngọn. Vitamin C có chủ yếu trong dâu tây, ớt xanh, rau xanh sẫm, khoai tây, dưa đỏ, hoa quả họ cam quýt, kiwi và ớt. Biotin Biotin là loại vitamin sản xuất ra keratin. Keratin sẽ ngăn ngừa rụng tóc và lão hóa. Các nguồn thức ăn chứa nhiều biotin là ngũ cốc, gạo, gan, sữa, bia và lòng đỏ trứng. Vitamin E Bổ sung Vitamin E là phương pháp có từ lâu đời để chăm sóc tóc. Vitamin E là một chất chống oxy hoá giúp tăng cường lưu thông máu trên da đầu. Ngoài ra, loại Vitamin này còn là nguồn cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho da đầu.
  3. Các nguồn thức ăn chứa nhiều vitamin E là dầu mầm lúa mì, hạnh nhân, dầu hạt dẻ, hạt hướng dương, rau bina, hạt đậu nành, rau lá xanh. Tìm Vitamin cho mái tóc óng mượt Để sở hữu một mái tóc đẹp là điều không khó nhưng không phải ai cũng biết cách làm đẹp mái tóc của mình. Ngoài những yếu tố như dùng đúng các loại mỹ phẩm, tránh sự tiếp xúc với môi trường độc hại bên ngoài (nắng, tia cực tím…) thì việc bổ sung các loại vitamin cũng đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc chăm sóc tóc. Các loại vitamin dành cho tóc chủ yếu là vitamin nhóm B. Các loại vitamin nhóm A, C, E cũng đóng vai trò quan trọng. Vitamin B2: Giúp cho mái tóc khỏe mạnh. Dễ dàng nhận biết sự thiếu vitamin B2 khi đuôi tóc trở nên nhờn, ngọn tóc khô. Có thể tìm thấy loại vitamin này trong các sản phẩm từ sữa, thịt, gan… và thậm chí trong bánh mỳ. Vitamin B3: Thiếu loại vitamin này tóc bạc sớm, dễ bị thương tổn. Vitamin B3 tập trung phần lớn ở thịt bò, gan… Ngoài ra có thể tìm thấy ở men bia, cá, đậu…
  4. Vitamin B5 (Pantothenic acid): Đóng vai trò rất lớn trong hoạt động sống của cơ thể. Duy trì hệ thống miễn dịch, củng cố, nuôi dưỡng tóc. Các sản phẩm chứa loại vitamin này: Thịt gà, gan, đậu phộng, cam, lòng đỏ trứng, bắp cải, men bia… Vitamin B6: Thiếu vitamin B6, da đầu bị khô và ngứa. Các nguồn thức ăn giàu loại vitamin này: Thịt gà, thịt lợn, trứng, gan, cá, rau, lạc, khoai tây, bắp cải… Vitamin B9: Không thể thiếu trong quá trình làm đẹp tóc. Rau, cá, pho mát, men bia… chứa khối lượng lớn loại vitamin này.
  5. Vitamin B10: Giúp giữ màu tóc bình thường và tránh bạc sớm. Vitamin B10 có nhiều ở các sản phẩm từ sữa, gạo, khoai tây, men bia, lòng đỏ trứng, đậu phộng… Vitamin B12: Tham gia vào sự phân chia các tế bào sống. Thiếu vitamin B12 gây ra khô và ngứa da đầu. Chỉ có thể tìm thấy Vitamin này ở các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, hải sản, lòng đỏ trứng… và các sản phẩm từ sữa. Vitamin A: Dành cho tóc khô và gãy. Giúp phục hồi tóc thương tổn, tăng cường sự đàn hồi cho tóc. Có nhiều trong gan cá, dầu thực vật, mơ, mâm xôi, phúc bồn tử, thanh lương trà, cà rốt… Vitamin B: Không thể thiếu trong quá trình sản xuất tế bào mới. Đóng vai trò cơ bản tới sự phát triển tóc. Có thể tìm thấy loại vitamin này trong rau, men bia, gan… Vitamin C: Duy trì sự hoạt động của mao mạch. Giúp lưu thông máu đến các nang tóc, tăng cường sự tuần hoàn máu trên da đầu, tránh rụng tóc. Có thể tìm thấy ở cam, phúc bồn tử đen, bắp cải. Vitamin E: Tham gia vào quá trình vận chuyển ôxy vào máu, giúp tuần hoàn máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Người nào có hệ thống miễn dịch tốt, tóc sẽ khỏe mạnh. Thiếu vitamin E là nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc. Hạt hướng dương, đậu phộng, dầu hướng dương đều chứa loại vitamin này.
Đồng bộ tài khoản