Bố trí hệ thống truyền lực trên xe

Chia sẻ: Nguyen Van Dau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
480
lượt xem
176
download

Bố trí hệ thống truyền lực trên xe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá độ phức tạp của hệ thống truyền lực thường phải dựa vào công thức bánh xe axb. Sau đây là một vài sơ đồ bố trí. a. Sơ đồ 4x2: ( cầu sau chủ động, động cơ đặt trước ) Được sử dụng nhiều ở xe tải cỡ nhỏ b. Sơ đồ 4x2 :( cầu sau chủ động, động cơ đặt sau ) Bố trí gọn, không dùng truyền lực cardan, toàn bộ động cơ - hộp số - cầu sau chủ động liên kết thành một khối. Dùng xe du lịch VW1200 của CHDC Đức c. Sơ đồ 4x2 :(...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bố trí hệ thống truyền lực trên xe

  1. Bố trí hệ thống truyền lực trên xe Đánh gía độ phức tạp của hệ thống truyền lực thường phải dựa vào công thức bánh xe axb. Sau đây là một vài sơ đồ bố trí. a. Sơ đồ 4x2: ( cầu sau chủ động, động cơ đặt trước ) Được sử dụng nhiều ở xe tải cỡ nhỏ
  2. b. Sơ đồ 4x2 :( cầu sau chủ động, động cơ đặt sau ) Bố trí gọn, không dùng truyền lực cardan, toàn bộ động cơ - hộp số - cầu sau chủ động liên kết thành một khối. Dùng xe du lịch VW1200 của CHDC Đức c. Sơ đồ 4x2 :( cầu trước chủ động, động cơ đặt trước )
  3. Cách bố trí gọn hơn vì động cơ nằm ngang. d. Sơ đồ 4x4
  4. Được dùng trên xe hai cầu chủ động như: GAZ-63, GAZ-66. Đặc điểm của sơ đồ này là có bộ vi sai giữa hai cầu và bộ khóa vi sai khi cần thiết. Toàn bộ cơ cấu này xếp gọn một góc trong hộp phân phối. e. Sơ đồ 6x4: Được dùng trên xe tải KAMAZ-5320 của Liên Xô, đặc điểm của sơ đồ này là không dùng hộp phân phối mà dùng một cơ cấu vị sai giữa 2 cầu. f. Sơ đồ 6x6:
  5. Dùng trên xe tải URAL-375, ở sơ đồ này trong hộp phân phối có cơ cấu kiểu hệ bánh răng trụ nhằm chia công suất ra cầu trước, cầu giữa, cầu sau. Giữa cầu sau và cầu giữa lại sử dụng vi sai kiểu bánh răng nón.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản