Bơi lội

Chia sẻ: Nguyen Thi Gioi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
435
lượt xem
106
download

Bơi lội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi nhằm rèn luyện sức bền, sự dẻo dai và độ khoẻ của tất cả các nhóm cơ. Bơi cũng giúp các khớp hoạt động linh hoạt, nhất là khớp cổ, vai, hông và các chi. Đặc biệt, hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bơi lội

  1. Bơi lội: môn thể thao thần kỳ cho mùa hè Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi nhằm rèn luyện sức bền, sự dẻo dai và độ khoẻ của tất cả các nhóm cơ. Bơi cũng giúp các khớp hoạt động linh hoạt, nhất là khớp cổ, vai, hông và các chi. Đặc biệt, hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể. Bơi là loại vận động từ đầu đến chân và có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tiêu hao mỡ, tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng thoải mái, đồng thời khi vận động dưới nước các khớp liên tục hoạt động mà ít bị áp lực của trọng lượng nên đây cũng là bộ môn khá lý tưởng để phòng tránh béo phì và chữa viêm khớp mãn tính. Y học cũng khẳng định rằng bơi lội làm tăng dung tích sống của lá phổi, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và giảm nhiều các cơn hen, đặc biệt có tác dụng đối với người nghiện thuốc lá. Khi hoạt động ở môi trường nước, nước sẽ gây một áp lực lên cơ thể nên rất có lợi cho hệ tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt. Và như thế sức khoẻ của người bơi cũng được cải thiện đáng kể, giúp phòng ngừa bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh... Bơi khoảng 30 - 60 phút, 3 - 4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp à lượng cholesterol. Tuy nhiên, để bơi lội thực sự trở thành môn thể thao thần kỳ bạn cần chú ý những điều sau: Tránh bơi khi đói bụng, bơi sau khi ăn, đang vận động quá sức liền bơi ngay, hút thuốc trước khi bơi, bơi sau khi uống rượu... Khi đi bơi người bơi rất dễ mắc các bệnh đỏ mắt, chảy mũ mắt, viêm mũi, tai, vì vậy bạn nhớ dùng dụng cụ kẹp mũi, bảo vệ tai và đeo kính bơi chuyên dụng để bảo vệ cơ thể tối ưu. Trước và sau khi bơi bạn có thể dùng Natriclorid 0,9%, Neocin, Cloraxin 0,4% để nhỏ mắt, mũi và tai hoặc cũng có thể tự pha nước muối loãng vào chậu nước, ngụp mặt vào chớp chớp để tự vệ sinh cho mắt.
  2. Khi đi bơi người bơi cũng hết sức chú trọng đến các bệnh về da. Người đang bị bệnh về da liễu tuyệt đối không nên đi bơi để bảo vệ sức khoẻ cho mình và tránh lây lan cho người khác. Người bình thường sau khi bơi xong cần tắm lại với nước sạch và xà bông diệt khuẩn... Và các bạn biết không, mùa hè này, bạn hãy thử đến Công viên nước Hồ Tây để cùng bơi cùng chơi những trò chơi dưới nước thú vị. Với chất lượng nước bể đạt tiêu chuẩn, bạn cũng sẽ không phải lo ngại gì cho làn da của mình. Tại đây, bạn có thể bơi lội thoả thích, đốt năng lượng "nhiệt tình", đồng thời có những giờ phút thư giãn dễ chịu. Công viên Hồ Tây - một gợi ý hấp dẫn phải không?
Đồng bộ tài khoản