Bốn giao tiếp trực tuyến đem lại sự chú ý cho sản phẩm

Chia sẻ: Bahoang Bahoang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

0
151
lượt xem
46
download

Bốn giao tiếp trực tuyến đem lại sự chú ý cho sản phẩm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, một công ty vừa và nhỏ khó có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đại gia lớn nếu không biết tận dụng lợi thế của các công cụ giao tiếp trực tuyến. Đây chính là điểm khởi đầu cho một hướng đi thích hợp nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn giao tiếp trực tuyến đem lại sự chú ý cho sản phẩm

  1. Bốn giao tiếp trực tuyến đem lại sự chú ý cho sản phẩm Ngày nay, một công ty vừa và nhỏ khó có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đại gia lớn nếu không biết tận dụng lợi thế của các công cụ giao tiếp trực tuyến. Đây chính là điểm khởi đầu cho một hướng đi thích hợp nhất. Khi Mark Bitterman, chủ một cửa hàng thực phẩm, cố gắng hết sức để đẩy mạnh doanh số bán hàng, ông biết  rằng các kỹ thuật quảng cáo truyền thống như truyền thanh và direct mail là chưa đủ.   Trong khi tìm kiếm các khách hàng mới, thay vì chỉ tập trung cải thiện nội dung trang web để đẩy mạnh sự chú  ý của mọi người, Bitterman đã mạo hiểm lập ra một blog giải trí, chứa đựng nhiều thông tin và hết sức lôi cuốn  với tên gọi “Salt News”.   Bitterman biết rằng mọi người, bao gồm cả các phóng viên, sẽ ghé thăm cả trang web và blog, đồng thời rất  nhiều người trong số đó sẽ bị cuốn hút bởi những nét độc đáo trong blog do Bitterman lập ra.   Có rất nhiều cách thức khác nhau để gây sự chú ý cho một hoạt động kinh doanh và gia tăng doanh số bán  hàng. Bạn không thể mong đợi một khả năng cạnh tranh tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh nhỏ của mình nếu  không lựa chọn những công cụ giao tiếp trực tuyến đầy hiệu quả. Luôn có những cách thức thông minh để hoạt  động kinh doanh của bạn gây được sự chú ý trên Internet.   1. Xây dựng một trang web đơn giản, hiệu quả   Trang web của bạn có miêu tả sản phẩm, dịch vụ thật sự hấp dẫn, súc tích và lôi cuốn thị giác? Nó có trả lời  đầy đủ các nhu cầu của khách hàng trong chưa đầy 10 giây?   Theo Larry Bailin, CEO của hãng tiếp thị Internet SingleThrow và tác giả cuốn sách Mommy, Where Do  Customers Come From (Mẹ ơi, những người khách hàng từ đâu đến), nói: “Một khi họ click chuột vào trang  web, bạn có từ 5 đến 8 giây để thuyết phục rằng bạn có thể giúp đỡ họ tốt nhất”.   Trang web chủ của bạn nên bao gồm những yếu tố cơ bản. Bailin nói: “Mọi người đang tìm kiếm chính xác  những gì họ muốn. Việc đưa những nhu cầu của mọi người lên trang chủ là rất thiết yếu. Hãy đi thẳng vào luận  điểm và tống khứ tất cả những gì không cần thiết ở đó”.   Trang web của bạn cần có tốc độ truy cập cao và hướng thẳng đến mục tiêu. Đồng thời, mục “Liên hệ chúng  tôi” nên thực sự nổi bật.   Tương tự, bạn cần đảm bảo trang web của bạn ở vị trí cao trong các kết quả công cụ tìm kiếm trực tuyến. Bằng  việc chuyển các từ khoá hay thuật ngữ vào các mã khoá nhất định, trang web của bạn sẽ có vị trí cao trên  Google hay các công cụ tìm kiếm trực tuyến khác.   Ngày nay, bất cứ nhà thiết kế web có năng lực nào cũng có thể giải quyết tốt vấn đề công cụ tìm kiếm như một  phần trong dịch vụ thiết kế web. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần biết rõ cách thức hiệu quả nhất để miêu tả sản phẩm  và dịch vụ của bạn tới các khách hàng tiềm năng và sau đó biến nó thành các chào hàng có chất lượng.   Bailin nói: “Đừng nghĩ quá nhiều về những gì quá viển vông. Bạn cần nghĩ đến mối liên kết mình sẽ tạo ra và  cách thức giúp đỡ các khách hàng”.   2. Trở thành một blogger   Theo William Beutler, nhà phân tích kinh doanh trực tuyến cho hãng tiếp thị New Media Strategies, các công ty  ngày nay có thể xem blog như một công cụ mới để tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau bằng việc viết  các bài viết theo phương thức trò chuyện thân mật và thể hiện tình cảm con người trong khía cạnh kinh doanh.
  2.   “Hãy khiến mọi người cảm thấy thích thú với hoạt động kinh doanh của bạn bằng những bài blog thân mật và  giàu tình cảm. Hãy đưa mọi người vào một thế giới mà họ chưa từng biết đến”, Beutler nói.   Beutler tin rằng rất nhiều công ty có thể có được nhiều lợi ích thông qua blog. Ông nhận định rằng: “Vẫn còn có  nhiều khách hàng chưa được khai phá trong các ngành công nghiệp khác nhau. Bạn luôn có cơ hội biến mình  thành một chuyên gia thực thụ bằng việc là người đầu tiên viết cái gì đó lôi cuốn liên quan tới ngành nghề của  mình”.   3. Thử podcast   Podcast là một công cụ đơn giản nhưng được áp dụng hết sức nghiêm túc tại nhiều công ty trong danh sách  Fortune 500. Tất cả những gì bạn cần là bắt đầu với chiếc microphone, một máy ghi âm kỹ thuật số và phần  mềm biên tập.   Podcast là việc người sử dụng ghi lại các chương trình radio hoặc tự tạo file âm thanh, sau đó đăng lên Internet  để mọi người nghe trực tiếp qua web hoặc tải về thiết bị số cá nhân. Podcast bắt đầu phổ biến sau khi Apple  tuyên bố hỗ trợ công nghệ này trong kho nhạc trực tuyến iTunes và máy nghe nhạc iPod.   Theo John Jantsch, chuyên gia đào tạo tiếp thị và tác giả cuốn sách Duct Tape Marketing: The World's Most  Practical Small Business Marketing Guide, podcast giờ đây được xem như một công cụ đặc biệt trong nhiều  ngành công nghiệp cho phép bạn có thể nổi bật một cách nhanh chóng nhất.   Jantsch cho biết: “Podcast có thể tạo ra rất nhiều tình cảm khác nhau cho công ty của bạn. Một giọng nói, thay  vì những từ ngữ đơn giản trên một tờ giấy, sẽ có tác dụng đáng kể trong việc truyển tải cảm xúc và sự thân mật.  Đây là một công cụ giao tiếp tuyệt vời”.   Jantsch khuyên các podcaster đang nỗ lực thu hút sự chú ý cho công ty của mình rằng: Hãy mời các đối tác  kinh doanh quan trọng nhất là khách mời trên podcast và nhờ đó bạn sẽ lôi kéo sự chú ý từ những chuyên gia  hàng đầu, các nhà phân tích và thậm chí nhiều khách hàng tiềm năng.   4. Hãy mỉm cười, bạn đang ở trên YouTube!   YouTube không chỉ là nơi chia sẻ các đoạn video clip vui nhộn, những trò hề lạ thường,… Với một đường link  của YouTube trên trang web của bạn và ngược lại, bạn đang có một công cụ tiếp thị mới. Nhưng bạn đừng có  dại dột đăng tải hàng núi các thông tin về công ty bạn.   Theo Michael Miller, tác giả cuốn sách YouTube 4 U, thì những gì bạn đăng trên Youtube phải khiến mọi người  ở đây thấy được sự thú vị hay hữu dụng. Do vậy họ mới xem thông tin của bạn.   Trong cuốn sách của mình, Miller trích dẫn ví dụ một công ty kinh doanh đồ gốm sứ đã đăng lên Youtube một  đoạn video clip đầy vui nhộn về quá trình tạo ra các bình gốm sứ.   Miller kết luận rằng: “Đó là những gì đưa họ tới đám đông và sau đó đương nhiên họ sẽ kéo được đám đông  này tới trang web của mình”.  Theo Bwportal/CNN Money

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản