Bốn sai lầm lớn nhất trong quảng cáo

Chia sẻ: Hgiang Hgiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
206
lượt xem
34
download

Bốn sai lầm lớn nhất trong quảng cáo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những lời quảng cáo của bạn có thu hút khách hàng không? Những người khách hàng mà khiến bạn phải bỏ tiền cho quảng cáo là những người bạn không bao giờ gặp, những người mà không bao giờ trở thành khách hàng của bạn bởi vì quảng cáo của bạn không bao giờ thu hút được sự chú ý của họ. Sau đây là bốn sai lầm lớn nhất nhà quảng cáo gặp phải và đã làm cho quảng cáo của họ không rõ ràng và thu hút.......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn sai lầm lớn nhất trong quảng cáo

  1. Bốn sai lầm lớn nhất trong quảng cáo Những lời quảng cáo của bạn có thu hút khách hàng không? Những người khách hàng mà khiến bạn phải bỏ tiền cho quảng cáo là những người bạn không bao giờ gặp, những người mà không bao giờ trở thành khách hàng của bạn bởi vì quảng cáo của bạn không bao giờ thu hút được sự chú ý của họ. Sau đây là bốn sai lầm lớn nhất nhà quảng cáo gặp phải và đã làm cho quảng cáo của họ không rõ ràng và thu hút. Lỗi thứ nhất: Đòi hỏi khắt khe về “sự tao nhã và chuyên nghiệp” Nếu bạn khăng khăng rằng quảng cáo của bạn là hợp lý, và bạn buộc người tiếp thu chúng phải đoán được chúng. Vùng Broca của não, giúp hiểu ngôn ngữ, sẽ không khó khăn để hiểu được những quảng cáo có thề đoán được. Người ta cũng không cần nhiều trí tuệ để đóan được chúng là gì và vì thế những khách hàng tiềm năng sẽ không để ý đến quảng cáo của bạn. Lỗi thứ 2: Thông tin thiếu thuyết phục Đừng tạo ra những quảng cáo trình bày thông tin mà không: Chứng minh cho những thông tin đó Ví dụ: ”Giá rẻ được đảm bảo” nếu không thì bạn sẽ xin lỗi người mua à? Giải thích những ích lợi cho khách hàng Ví dụ: “Chúng tôi sử dụng phương pháp Synchro-static”. Nghĩa là gì? Ví dụ: ”Tháng dành cho xe tải tại Ramsey Ford!” Vậy tôi có nên đến đó trên chiếc xe tải của tôi không? Lỗi thứ 3: Thư giãn nhưng không thuyết phục Đừng phác thảo những quảng cáo có mục đích giải trí mà không: Mang đến một thông điệp rõ ràng Ví dụ: “Yo quiero Taco Bell.” Có phải câu nói nghĩa là, “ những chú chó thích thức ăn của chúng tôi, và bạn cũng sẽ thích chúng chứ?” Làm cho khách hàng tưởng tượng ra họ đang thực hiện điều đó Ví dụ: “Yo quiero Taco Bell” có phải tôi được đề nghị mua thức ăn này cho con Chihuahua của tôi? Quảng cáo tốt nhất là làm cho khách hàng tưởng rằng họ đang thực hiện điều gì đó. Những quảng cáo này mang lại:
  2. - Sự liên tưởng-- Quan sát một quảng cáo hình động cho chiếc iPod và những phản xạ từ các neuron sẽ làm cho bạn cũng muốn chuyển động theo điệu của chiêc iPod. Quảng cáo theo kiểu này rất thú vị. - Sự rõ ràng-- Những dây tai nghe dẫn đến tai của hình nhân đang nhảy làm rõ tác dụng của chiếc iPod màu trắng này là môt máy nghe nhạc cá nhân. Lỗi thứ 4: Trang trí thiếu thuyết phục Những nhà đồ họa luôn tạo ra một kiểu ấn tượng và gọi chúng là “Nhãn hiệu”. Điều này tốt nếu sản phẩm của bạn là thời trang, nước hoa, thái độ hay một lối sống, nhưng nó không có tác dụng khi bạn quảng cáo một dịch vụ hay một sản phẩm cần thử nghiệm. “Bạn có thích mẫu quảng cáo này không?” nhà đồ họa hỏi. “Có, nó thật hoàn hảo”, khách hàng trả lời. “Màu sắc tao ra một thái độ đúng mực và những hình ảnh diễn tả chính xác. Tôi nghĩ là nó phù hợp để đại diện cho chúng tôi”. Rất tiếc, tôi không đồng ý. Điều quan trong là thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn. Lo lắng về việc xúc phạm ai đó? Trong số những khách hàng ghét quảng cáo của bạn, thì có đến 98.9% người sẽ đến cửa hiệu của bạn và mua những sản phẩm của bạn khi cần. Và có nghĩa là bạn không cần tốn một chút tiền nào hết cho những khách hàng này; họ chỉ than phiền với nhân viên thu ngân khi họ trả tiền. Apec Marketing - Kim Thảo Dịch từ The Entrepreneur
Đồng bộ tài khoản