Bốn sai lầm lớn nhất trong tiếp thị trực tiếp

Chia sẻ: Nguyễn Bá Trung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
105
lượt xem
43
download

Bốn sai lầm lớn nhất trong tiếp thị trực tiếp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo Lee Marc Stein - một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp và viết quảng cáo nổi tiếng trên thế giới với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp các công ty xây dựng các chiến lược và chiến thuật tiếp thị - khi xây dựng các chương trình tiếp thị trực tiếp, các doanh nghiệp thường mắc phải bốn sai lầm lớn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn sai lầm lớn nhất trong tiếp thị trực tiếp

  1. Bốn sai lầm lớn nhất trong tiếp thị trực tiếp Theo Lee Marc Stein - một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp và viết quảng cáo nổi tiếng trên thế giới với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp các công ty xây dựng các chiến lược và chiến thuật tiếp thị - khi xây dựng các chương trình tiếp thị trực tiếp, các doanh nghiệp thường mắc phải bốn sai lầm lớn sau đây 1. Không vượt qua được sự hoài nghi và sức ì của người tiêu dùng Chúng ta đang sống trong thời đại mà người tiêu dùng luôn tỏ ra hoài nghi. Thống kê cho thấy chỉ có 10% người tiêu dùng tin vào các chương trình quảng cáo. Hơn một nửa sinh viên đại học hiện nay đều tham gia vào các khóa học tiếp thị nên họ biết khá rõ các thủ thuật của các công ty quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp làm tiếp thị đều nhận thức rằng dối trá là điều cấm kỵ, nhưng họ đã không nhận ra rằng cần phải chủ động và tích cực vượt qua sự hoài nghi của công chúng. Các công ty thường nghĩ rằng hai từ “miễn phí” và “mới” là những từ đắt trong quảng cáo. Nhưng các chuyên gia tiếp thị cho rằng, điều quan trọng là doanh nghiệp phải giải thích được lý do tại sao lại có những lời quảng cáo đó. Đừng nên nghĩ rằng thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có thể dễ dàng tác động đến khách hàng mà không cần đến những nỗ lực để vượt qua sức ì và sự hoài nghi của khách hàng mà nguyên nhân là họ phải tiếp nhận hàng ngàn thông điệp tiếp thị và quảng cáo mỗi ngày.
  2. 2. Không tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ hay lời chào hàng Đây là hệ quả tất yếu của sai lầm nói trên. Doanh nghiệp không thể tháo bỏ được sức ì trong suy nghĩ của khách hàng nếu không tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Doanh nghiệp còn phải sáng tạo ra lời mời chào thu hút và khác biệt khiến khách hàng phải dùng thử dịch vụ hay sản phẩm để hiểu được sự khác biệt của chúng. Nhưng nên nhớ rằng, dù có khác biệt thế nào thì lời mời chào cũng phải đơn giản, thể hiện được cái mà khách hàng thực sự mong muốn và không giống với cách làm của các đối thủ cạnh tranh. 3. Không thử nghiệm đầy đủ Một công ty không thể thu được thành công một sớm một chiều khi thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tiếp. Đã vậy, một số doanh nghiệp lại phạm phải một sai lầm lớn là không thử nghiệm một chương trình tiếp thị trực tiếp một cách thích đáng. Nếu gửi đi một danh sách tiếp thị bằng thư trực tiếp hay thư chào hàng chỉ một lần thì không thể kết luận hoạt động hay chương trình đó thành công hay không. Sai lầm khác trong thử nghiệm các chương trình tiếp thị trực tiếp là không nghiên cứu kỹ kênh truyền thông để tiếp thị. Không phải sản phẩm hay dịch vụ nào cũng đều có thể được tiếp thị thành công trên mạng Internet hay thông qua con đường gửi thư trực tiếp. 4. Không hướng đến khách hàng Có thể nói mọi sai lầm đều bắt đầu từ đây. Mọi hoạt động, chương trình tiếp thị phải dựa trên việc nghiên cứu những suy nghĩ của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nếu làm được điều này, doanh nghiệp sẽ hiểu được đời sống và hoàn cảnh của khách hàng, từ đó chọn lựa kênh truyền thông tốt nhất để tương tác với khách hàng. Khi hiểu được khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ có thể biết cách đưa ra những lời mời chào hấp dẫn.
Đồng bộ tài khoản