Bốn thực phẩm cung cấp năng lượng cho mùa Đông

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
39
lượt xem
3
download

Bốn thực phẩm cung cấp năng lượng cho mùa Đông

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời tiết cuối năm se lạnh, các loại thực phẩm sau đây có thể cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể bạn đủ để làm việc và chống lại bệnh tật lúc chuyển mùa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn thực phẩm cung cấp năng lượng cho mùa Đông

  1. Bốn thực phẩm cung cấp năng lượng cho mùa Đông Thời tiết cuối năm se lạnh, các loại thực phẩm sau đây có thể cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể bạn đủ để làm việc và chống lại bệnh tật lúc chuyển mùa. Bí đỏ Vào những ngày mùa Đông, bí đỏ có thể giúp bạn chống lạnh và các bệnh cảm cúm. Các thực phẩm khi dự trữ vào mùa Đông thường dễ bị hư thối, nhưng với bí đỏ thì bạn không phải lo lắng vì điều đó. Loại thực phẩm này có vị ngon, hương thơm, nhiều
  2. vitamin, giàu beta carotene, có thể giúp ngăn ngừa được những vấn đề về thị lực và sự rối loạn da. Ngoài ra, với hàm lượng vtamin C khá cao, bí đỏ có thể giúp hệ thống cơ hoạt động tốt hơn, chống được các bệnh liên quan đến tim mạch. Đặc biệt, vào những ngày mùa Đông, bí đỏ có thể giúp bạn chống lạnh và các bệnh cảm cúm. Bí đỏ cũng có hàm lượng kali khá cao, giúp ngăn ngừa huyết áp thấp và chứa những chất quan trọng như chất xơ, folate rất tốt cho phụ nữ khi mang thai. Trong bí đỏ có chất chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp điều trị các chứng viêm nhiễm. Khoai lang Vào mùa Đông hãy thay thế món khoai tây bạn ăn thường ngày bằng khoai lang. Khoai lang có hàm lượng vitamin, chất xơ cao. Bên cạnh đó hợp chất carbohydrates trong khoai lang giúp bạn có nguồn năng lượng ổn định và lâu dài. Khoai lang còn có beta carotene, vitamin C và B6, giúp bạn có sức đề kháng tốt hơn.
  3. Đậu Với hợp chất carbohydrates và protein, đậu giúp bạn no lâu, phục vụtốt cho mục tiêu giảm cân. Tất cả các loại đậu đều có thể là thực phẩm chủ lực vào mùa Đông vì chứa rất nhiều protein và có thể dùng để thay thịt. Đậu được ưa chuộng vì dễ chế biến các món như súp, các món hầm – những món ăn giúp cơ thể ấm áp và sung sức hơn. Nhiều chất xơ, vitamin B nên đậu còn tốt cho tim, chất canxi có trong đậu cũng giúp xương cứng chắc hơn và
  4. đậu có hàm lượng kali cao có thể giúp huyết áp ổn định. Với hợp chất carbohydrates và protein, đậu giúp bạn no lâu, phục vụ tốt cho mục tiêu giảm cân. Yến mạch Được coi là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe nhờ có đầy đủ các chất bổ dưỡng. Nhiều chất xơ, yến mạch còn giúp bạn no lâu, giảm được cholesterol và các bệnh liên quan đến ruột. Yến mạch cũng giúp điều hòa lượng đường cho cơ thể, tốt cho những người bệnh đái tháo đường và những người ăn kiêng. Yến mạch thường được dùng trong bữa ăn sáng, giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc với nhiều năng lượng.
Đồng bộ tài khoản