CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

0
133
lượt xem
20
download

CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ làm quen với các vận động mới Rèn luyện 1 số kỹ Rèn 1 số kỹ năng: Làm quen 1 số động và hoàn thiện các vận động, động tác năng vận động: bò, ném cũ. Phát triển sự phối hợp giữa tay và - Rèn luyện sự khéo bằng tay trái, tay phải, động tác,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM

  1. CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM 1. CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON 2. CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH 3. CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ NGHỀ 4. CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT 5. CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN 6. CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT 7. CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG 8. CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG – ĐẤT NƯỚC- BÁC HỒ 9. CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC
  2. MỤC TIÊU CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM Các lĩnh Trường mầm non Gia đình Một số nghề Thế giới động vật vực Trẻ làm quen với các vận động mới Rèn luyện 1 số kỹ Rèn 1 số kỹ năng: Làm quen 1 số động và hoàn thiện các vận động, động tác năng vận động: bò, ném xa, bật tác, vận động mới; ôn cũ. chạy, nhảy… nhảy,chuyền bóng tập và cũng cố những PT thể chất Phát triển sự phối hợp giữa tay và - Rèn luyện sự khéo bằng tay trái, tay phải, động tác, vận động đã chân, giữa các cơ quan trong cơ thể: léo, linh hoạt… chạy chậm, chạy học. thính giác, thị giác… nhanh… - Tiếp tục rèn luyện Rèn luyện và phát triển các nhóm Rèn 1 số tố chất vận sự phối hợp giữa các
  3. cơ: cơ tay, cơ chân… động: bền bĩ, kiên trì, cơ quan trong cơ thể. mạnh, nhanh. - Góp phần phát triển các nhóm cơ và quá trình trao đổi chất trong cơ thể. - Cung cấp và mở rộng vốn danh từ, Tiếp tục cung cấp và Phát triển vốn từ: Tiếp tục cung cấp vốn tính từ, rèn ngôn ngữ phổ thông. mở rộng vốn từ. danh từ, đồng từ… từ: danh từ, vốn từ, - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, ngôn - Phát triển các loại Rèn luyện ngôn ngữ tính từ, số từ.. Pt ngôn ngữ ngữ có tính nghệ thuật câu: câu cảm thán, mạch lạc. Rèn luyện ngôn ngữ câu nhiều thành Hoàn thiện các loại diễn dạt mạch, giúp phần… câu. trẻ biết sử dụng ngôn - Tiếp tục rèn luyện ngữ có hình ảnh.
  4. ngôn ngữ mạch lạc và Phát triển hình thức ngôn ngữ có tính phi ngôn ngữ nghệ thuật. -Trẻ biết tên trường và địa chỉ cũng Trẻ biết được địa chỉ Trẻ biết cà kể được Trẻ biết tên, đặc điểm, như nêu được một vài đặc điểm nổi của gia đình, tên và tên, đặc điểm, lợi lợi ích và môi trường bật của ngôi trường đang học: có công việc của những ích… của 1 số nghể sống cả các loài vật. những ai, có những khu vực nào… người thân trong gia quen thuộc. Biết phân loại các loài - Trẻ biết tên và cách sử dụng, cách đình. Trẻ biết nghề của ba vật theo môi trường Pt nhận bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Trẻ nhớ và thuộc tên mẹ và những người sống, theo đặc điểm, thức - Trẻ thuộc và hiểu nội dung 1 số bài và nội dung 1 số bài xung quanh. theo thức ăn của thơ, câu chuyện, bài hát của chủ đề. thơ, bài hát, câu Nhận biết và phận biệt chúng. chuyện về chủ đề. sản phẩm của các Trẻ hiểu nội dung các Nhận biết và phân nghề từ đó trẻ biết bài thơ, câu chuỵện vè biệt được 1 số đồ vật phân loại các sản chủ đề…
  5. trong gia đình. phẩm theo nguyên Trẻ nhận biết và phan liệu, theo nghề. biệt các nhóm chữ cái, Thuộc và ghi nhớ chữ số. những bài thơ, truyện, bài hát về chủ đề. Nhận biết, thêm bớt, chia nhóm trong phạm vi 7, 8. Trẻ yêu thích khi đến trường Trẻ biết nghe lời ba Trẻ biết yêu quý các Trẻ biết yêu quý các Trẻ biết chơi cùng bạn, yêu quý và mẹ, ông bà và những nghề, kíh trọng và biết con vật nuoi trong gia Pt giúp đỡ bạn trong khi chơi. người thân trong gia ơn những người lao đình, biết được ý TC&QHXH Trẻ biết vâng lời cô, biết chào và đình. động, biết giữ gìn và nghĩa của việc bảo vệ thưa cô khi ra về và lúc vào lớp cũng Biết yêu thương kính bảo vệ các sản phẩm các con vật quý hiếm như lúc ra ngoài. trọng người lớn, yêu của các nghề. trong thiên nhiên.
  6. Trẻ biết thưa ba mẹ khi đi học và thương, nhường nhịn Trẻ biết tự hào về chào mọi người trong gia đình khi về các em nhỏ. công việc của bố mẹ nhà. Ngoan ngoãn trong và có mơ ước trỏ học tập và trong vui thành những con chơi. người có ích cho xã hội. Giáo dục trẻ biết yêu thích cái đẹp, Giáo dục trẻ biết lễ Trẻ biết yêu quý cái Tập cho trẻ bết cẩn biếtgiữ gìn áo quần, tay chân sach phép với người lớn đẹp và luôn muốn tạo thận, biết sáng tạo sẽ, gọn gàng, không nói tục nói bậy. với ba mẹ và mọi ra cá đẹp qua các hoạt trong các hoạt động - Biết chào cô và chào mọi người trong gia đình. động nghệ thuật: vẽ, nghệ thuật: ca múa Pt thẩm mỹ người khi đi ra đường. Thích thú và tích cực nặn,.. hát, tô, nặn… - Yêu thích các hoạt đọng nghệ tham gia vào các hoạt Trẻ biết giữ gìn áo Trẻ biết giữ gìn vệ thuật. động nghệ thuật quần và các dồ dùng sinh thân thể. cá nhân của mình sạch
  7. sẽ, gọn gàng.
  8. QUÊ HƯƠNG- ĐẤT CÁC LĨNH THẾ GIỚ THỰC NƯỚC – BÁC HỒ TẾT VÀ MÙA XUÂN GIAO THÔNG VỰC VẠT TRƯỜNG TIỂU HỌC - Tiếp tục cũng cố và rèn luyện các Rèn luyện nhữẩôth Ôn tập và nâng cao Trẻ thực hiện các vận động và các động tác: ném, hạy, tác để trả thành kỹ các động tác cũng như động tác trở nên nhảy, bật… năng kỹ xảo. các vận dộng đã làm nhanh nhẹn,chính xác. PT thể chất Nâng cao 1 số kỹ năng vận động: Góp phần phát triển quen thông qua các Trẻ biết phối hợp nhanh hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn. hoàn thiện cơ thể trẻ trò chơi vận động. nhiều vận dộng lại với Trẻ thực hiện lại được nhau trong 1 bài tập và nêu lại được kỹ tổng hợp thuật thực hiện. Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ để diễn Rèn luyện ngôn ngữ Mở rộng vốn từ, tiếp Trẻ diến đạt câu rõ
  9. Pt ngôn ngữ đạt theo ý muốn của mình. mạch lạc khi miêu tả. tục rèn luyện và hàon ràng, có biểu cảm, có Rèn luyện tác phong linh hoạt, Giúp trẻ sử dụng thiện các kiểu câu. cảm xúc khi thể hiện nhanh nhẹn, luư loát trong khi giao được các loại câu mở Hoàn thiện tác phong các tác phẩm văn học, tiếp. rộng, câu nhiều thành giao tiếp. âm nhạc.. phần. Tiếp tục rèn luyện Tiếp tục rèn ngữ điệu, ngôn ngữ và tác giọng điệu khi nói phong trong khi giao chuyện: to, rõ ràng, tiếp: mạnh dạn, tự tin, phát âm chuẩn. vui tươi… Trẻ biết các mùa trong năm và đặc Trẻ nêu được nhận Trẻ nhận biết được Trẻ biết tên quê điểm đặc trưng của các mùa: thời xét về các đặc điểm các tín hiệu của đèn hương, đất nước, thủ Pt nhận tiết, hoạt động của con người và xã của cây xanh, biết giao thông, biết 1 số đô…của mình đang thức hội, thiên nhiên… được lợi ích và cách luật lệ giao thông đơn sống. Trẻ biết các họat động của con người chăm sóc, bảo vệ cây giản và từ đó biết hấp Cung cấp cho trẻ
  10. và cảnh vật thiên nhiên khi mùa xanh. hành đúng luật giao những hiểu biết của xuân về. Trẻ biết yêu quý và thông khi ra đường. trẻ về Bác Hồ kính Nhận biết và phân biệt các mùa bảo vệ cây xanh ở sân Trẻ nhớ và thuộc các yêu thông qua các bài trong năm thông qua các hoat động. trường cũng như ở bài thơ, bài hát…về thơ, câu chuyện..và Trẻ thuộc và hiểu nội dung các bài nhà. chủ đề. các hoạt động khác… thơ, câu chuyện, bài hát của chủ đề. Trẻ nhận biết và phân Trẻ nhận biết và phát biệt các loại cây khác âm chuẩn tất cả chữ nhau theo lợi ích, môi cái, chữ số đã học. trường sống. Trẻ hiểu được ý nghĩa của mối quan Trẻ yêu quý và bảo vệ Trẻ biết chấp hành Trẻ yêu quý và tự hào hệ giữa con người và thiên nhiên, cây xanh, cây hoa, luật lệ giao thông, biết về quê hương, dất Pt qua đó trẻ biết yêu quý các mùa, biết bảo vệ môi giúp đỡ mọi người lúc nước về Bác Hồ kính TC&QHXH cách bảo vệ sức khoẻ phù hợp theo trường bằng cách đi trên đường. yêu. từng mùa. trồng và chăm sóc Biết yêu quý và kinh Trẻ biết chăm ngoan,
  11. Trẻ biết lễ phép cới mọi người, biết cây. trọng các chú, các cô học giỏi để xứng đáng chúc tết mọi người trong những ngày Tham gia tích cực các làm công tác ATGT là cháo ngoan Bác Hồ. tết. hoạt động trồng cây và làm vệ sinh môi trường ở trường lớp. Giáo dục trẻ chúc tết mọi người và Trẻ cảm nhận được Thể hiện được nhịp Trẻ biết tạo ra các sản tam gia hào hứng các sinh hoạt vẻ đẹp của cây cối, điệu, giai điệu ủa các phẩm đẹp về hình truyền thống trong dịp tết cuả dân của các loài hoa.. ca khúc, sáng tạo thức phong phú về tộc. Biết tạo ra cá sản trong các hoạt động: màu sắc, thể loại. Pt thẩm mỹ Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của mùa phẩm đẹp trong các nặn, xé, dán… Biết thể hiện cảm xúc xuân, có mong muố tạo ra các sản hoạt động nghệ thuật. khi nghe nhạc, hát, phẩm đẹp và có tính sáng tạo. Luôn biết giữ gìn vệ múa… sinh thân thể. Trẻ biết làm đẹp cho bản thân mình.
  12. CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON (Thực hiện từ 7/9 đến 25/9/2009, gồm có 5 tuần) MỤC TIÊU CHUNG: I. Phát triển thể chất Cũng cố và phát triển các vận động: bò, nhảy, chạy… Phát triển sự phối hợp giữa chân và tay, giữa các cơ quan trong cơ thể. II. Phát triển nhận thức: Trẻ biết tên trường, địa điểm của trường, các khu vực của trường. Trẻ biết các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, biết mối quan hệ của trẻ và các bạn, trẻ và cô giáo. Trẻ biết ý nghĩa của việc đến trường. III. Phát triển ngôn ngữ: Cũng cố và phát triển vốn từ: danh từ, động từ…rèn luyện vốn từ phổ thông, từ mang tính nghệ thuật. Rèn luyện và phát triển các loại câu: câu đơn, câu phức, câu tường thuật, câu cảm thán… Mở rộng các mối quan hệ, khả năng giao tiếp.
  13. IV. Phát triển TC& QHXH: Trẻ yêu quý bạn, biết giúp đỡ cô và bạn. Trẻ chơi hoà đồng, đoàn kết với bạn trong và ngòai lớp. V. Phát triển thẩm mĩ: Trẻ biết bảo vệ và giữ gìn trường lớp của mình. Trẻ biết tạo ra các sản phẩm đẹp thông qua các hoạt động: tô, nặn, vẽ… Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, khi hát. Trẻ biết bảo vệ môi trường.
  14. MẠNG NỘI DUNG TÊN TRƯỜNG, LỚP VÀ ĐỊA CHỈ CÁC KHU VỰC CỦA TRƯỜNG - Tên trường: Trường MN Hải Khê Khu vực trung tâm:Lớp MGLA1, - Lớp: MGLA2 MGNA2, Nhà trẻ. - Địa chỉ: Đội I – Trung An – Hải Khê Khu vực Thâm Khê: MGNA2 – Hải Lăng_ Quảng Trị Khu vực Trung An: MGNA1, MGBA1 TRƯỜNG MẦM NON CÁC NGƯỜI TRONG TRƯỜNG LỚP CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG Trong trường: Cô giáo (cô hiệu trưởng, cô hiệu phó…), bạn bè (bạn trong - Hoạt động: học tập, vui chơi, ăn, ngủ, lớp, bạn ngoài lớp) tham quan, văn nghệ, lễ hội, lao động… Nhà bếp: Cô cấp dưỡng
  15. MẠNG HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Khám phá MTXQ - Vẽ cô giáo VẬN ĐỘNG - Tìm hiểu về trường - Vẽ trường mầm non - Tung bóng lên cao MN - Vẽ đồ dùng, đồ chơi - Bò bằng bàn tay và cẳng - Đồ dùng, đồ chơi của trong lớp chân chui qua cổng. trẻ trong lớp. - Đập bóng xuống sàn và bắt - Tìm hiểu về mùa thu bóng. CÁC TRÒ CHƠI TRƯỜNG MẦM NON Rồng rắn lên mây Kéo co Bịt mắt bắt dê TOÁN - Ôn tập số lượng:1,2,3,4. ÂM NHẠC Nhận biết các nhóm đối - Hát: Ngày vui của bé tượng có số LQCC – LQVH - Làm quen chữ cái: o,ô, ơ. Vườn trường mùa thu lượng:1,2,3,4. Đường và chân - Ôn so sánh chiều dài, - Thơ: Cô giáo của em, Bàn tay cô giáo - Nghe: Ngày đầu tiên đi học chiều rộng, nhận biết các Trỗng cơm, Mưa rơi. hình: ∆, … - Truyện: niềm vui bất ngờ - Trò chơi: Ai nhanh nhất
  16. KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON Tuần Tuần I (7/9 đến 11/9/09) Tuần II (14/9 đến 18/9/09) Tuần III (21/9 đến 25/9/09) Hoạt động Tung bóng lên cao và bắt bóng Bò bằng bàn tay và cẳng chân chui qua Đập bóng xuống sàn và bắt THỂ DỤC cổng. bóng. Vẽ cô giáo Vẽ trường mầm non Vẽ đồ dùng, đồ chơi trong TẠO HÌNH lớp Tìm hiểu về trường MN Đồ dùng, đồ chơi của trẻ trong lớp Tìm hiểu về mùa thu MTXQ Hát: Ngày vui của bé Hát múa:Vườn trường mùa thu Hát: Đường và chân ÂM NHẠC Nghe: Ngày đầu tiên đi học Nghe: Trỗng cơm Nghe: Mưa rơi
  17. Trò chơi: Ai nhanh nhất Trò chơi: Ai nhanh nhất Trò chơi: Ai nhanh nhất VĂN HỌC Thơ: Bàn tay cô giáo Truyện: niềm vui bất ngờ LQCC Làm quen chữ cái: o,ô, ơ Ôn số lượng 1,2. Nhận biết chữ số Ôn số lượng 3,4. Nhận biết chữ số 3,4. Ôn số lượng 4. Nhận biết chữ 1,2. Ôn so sánh chiều rộng số 4. Ôn nhận biết các hình TOÁN Ôn so sánh chiều dài vuông, tam giác, chữ nhật PV: Cô giáo, bán hàng, bác sĩ, PV: Cô giáo, bán hàng, bác sĩ, trường PV: Cô giáo, bán hàng, bác trường học học… sĩ, trường học… XD:Xây dựng vườn hoa. XD:Xây dựng vườn hoa, trường MN XD:Xây dựng các khu vực HĐGÓC HT:Xem tranh truyện về trường HT:Chơi lôtô, đôminô về trường MN của trường MN NT:Vẽ trường MN, tô, nặn đồ dùng HT:Tô, viết chữ o, ô, ơ. Xem NT:Vẽ trường MN, tô, nặn đồ trong lớp tranh truyện về trường MN.
  18. dùng trong lớp TN: Chăm sóc cây NT:Ca múa hát hoạt cảnh về TN: Chăm sóc cây trường MN. TN: Trồng và Chăm sóc cây * HĐCCĐ: Tham quan trường * HĐCCĐ: Quan sát bầu trời, * HĐCCĐ: Quan sát cây MN, Quan sát và trò chuyện nhà Quan sát và trò chuyện và thăm phòng phượng; Quan sát cây bàng, bếp của trường, Làm quen bài thơ: làm việc của cô hiệu trưởng, Làm quen Làm quen bài thơ: Cô dạy, bàn tay cô giáo, Làm quen bài hát: bài thơ: Cô giáo của em, Làm quen bài Làm quen trò chơi: Vuốt hột Ngày vui của bé, Dạo chơi sân hát: Cô giáo em, Dạo chơi tham quan 1 nổ. HĐNT trường. số khu vực trong sân trường. * TCVĐ: Rồng rắn lên mây, * TCVĐ: Rồng rắn lên mây, Kéo * TCVĐ: Rồng rắn lên mây, Mèo đuổi Kéo co, bịt mắt bắt dê. co, bịt mắt bắt dê… chuột, bịt mắt bắt dê. * CHƠI TỰ DO: Vẽ, tô, nặn, * CHƠI TỰ DO: Vẽ, tô, nặn, chơi * CHƠI TỰ DO: Vẽ, tô, nặn, chơi với chơi với búp bê, chơi với với búp bê, chơi với búp bê, chơi với bóng… bóng… bóng…
  19. Tập trò chơi: Rồng rắn lên mây, MTXQ: Một số đồ dùng dồ chơi trong Tạo hình; Vẽ trường MN MTXQ: trường MN lớp. Tập trò chơi: Vuốt hột nổ Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, làm Dạo chơi tham quan. Tập bài hát: đường và chân HĐCHIỀU quen bài thơ: Cô giáo của em. Trò chuyện, xem tranh ảnh về trường Vệ sinh các góc chơi. Nêu gương cuối tuần Vệ sinh bồn hoa. Nêu gương cuôí tuần Nêu gương cuối tuần

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản