Các dưỡng chất quan trọng trong thời kỳ mang thai

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
72
lượt xem
21
download

Các dưỡng chất quan trọng trong thời kỳ mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số dưỡng chất có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển thai nhi. Để hiểu rõ hơn về vai trò của từng dưỡng chất này, bà bầu có thể tham khảo những thông tin sau: Axít Folic Axít folic giúp giảm nguy cơ thai dị biến, như tật nứt đốt sống. Thời điểm quan trọng nhất để bổ sung axít folic là vào khoảng vài tháng trước khi bạn thụ thai và trong ba tháng đầu của thời kỳ mang thai (12 tuần). Trong suốt thời kỳ này, điều quan trọng là bạn cần có một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các dưỡng chất quan trọng trong thời kỳ mang thai

  1. Các dưỡng chất quan trọng trong thời kỳ mang thai
  2. Một số dưỡng chất có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển thai nhi. Để hiểu rõ hơn về vai trò của từng dưỡng chất này, bà bầu có thể tham khảo những thông tin sau: Axít Folic Axít folic giúp giảm nguy cơ thai dị biến, như tật nứt đốt sống. Thời điểm quan trọng nhất để bổ sung axít folic là vào khoảng vài tháng trước khi bạn thụ thai và trong ba tháng đầu của thời kỳ mang thai (12 tuần). Trong suốt thời kỳ này, điều quan trọng là bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng cũng như bổ sung thêm axít Folic. Bạn cũng cần ăn thêm những thức ăn giàu axít Folic như rau xanh, bao gồm bông cải xanh, bắp cải, đậu, đậu Hà Lan, và trái cây như cam. Sắt và Vitamin C Sắt là một trong các dưỡng chất quan trọng cho bạn trong thời kỳ mang thai. Sắt rất cần thiết cho việc vận chuyển ôxy trong hồng cầu của bạn và cho sự phát triển não bộ của em bé.
  3. Nếu lúc này bạn thiếu sắt, em bé của bạn có thể không sao nhưng bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, dẫn đến mỏi mệt, kiệt sức và nói chung là tổn hại sức khỏe. Nữ hộ sinh của bạn có thể đề nghị bạn bổ sung thêm chất sắt. Nếu bạn không uống thêm chất sắt thì hãy đảm bảo là bạn ăn nhiều thức ăn giàu chất sắt như thịt đỏ, cá, trứng, trái cây sấy, điểm tâm với ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và các loại rau xanh. Sắt được hấp thụ tốt nhất vào cơ thể bạn nếu bạn ăn cùng với các loại rau quả giàu Vitamin C. Cho nên, hãy uống một ly nước trái cây khi ăn ngũ cốc hoặc ăn thêm trái cây tươi trong món khai vị của bạn nhé. Chất béo Omega Ăn đủ axít béo Omega 3 khi mang thai là điều quan trọng, vì chất này giúp cho hệ thần kinh của em bé phát triển khỏe mạnh cũng như giúp cho bạn tránh bị bệnh tim. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy chất béo Omega hấp thụ khi có thai còn có thể giúp em bé của bạn thông minh hơn nữa!
  4. Cá béo như cá mòi, cá thu và cá hồi rất giàu chất béo Omega 3 nhưng bạn không nên dùng quá 2 suất trong một tuần, vì cá này có thể chứa cả thủy ngân, nếu ở mức cao có thể gây hại cho em bé của bạn đấy. Nguồn chất béo Omega 3 thay thế là các loại hạt như hạt bí ngô và hạt lanh. Bạn sẽ cần khoảng hai muỗng canh mỗi ngày hoặc bạn luôn có thể sử dụng dưỡng chất bổ sung thay thế. Vitamin bổ sung trước khi sinh Bạn có thể chỉ cần sử dụng một chất bổ sung đa Vitamin dành cho phụ nữ đang muốn thụ thai hoặc đang mang thai. Nó sẽ giúp bạn có lượng dưỡng chất cân bằng thích hợp cho sức khỏe người mang thai, bao gồm cả axít Olic và sắt. Tuy nhiên hãy đảm bảo là bạn phải chọn loại dưỡng chất bổ sung dành cho người đang thụ thai hoặc đang mang thai chứ không phải loại đa Vitamin thông thường đâu nhé, vì loại này có thể chứa nhiều các loại Vitamin bạn cần phải tránh hấp thụ đó.
  5. Các Vitamin cần tránh trong thời kỳ mang thai: Vitamin A Các thức ăn như patê và xúc xích gan rất giàu chất sắt nhưng cũng chứa hàm lượng Vitamin A rất cao nên có thể gây hại cho em bé của bạn nếu bạn dùng quá nhiều. Bộ Y Tế khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên tránh ăn gan và các sản phẩm từ gan. Bạn cũng nên lưu ý rằng sẽ một số loại Vitamin bổ sung có hàm lượng Vitamin A cao, vì vậy bạn phải luôn luôn chọn loại dưỡng chất bổ sung an toàn dành cho người mang thai nhé. Nữ hộ sinh của bạn có thể giúp bạn trong sự lựa chọn này. Tuy nhiên có một dạng Vitamin A gọi là Beta-carotene mà phụ nữ mang thai có thể sử dụng. Beta- carotene có trong các loại ớt đỏ, vàng, cam, xoài, cà rốt, khoai lang, mơ, cà chua và rau cải xoong.
Đồng bộ tài khoản