Các loại vitamin cần cho sắc đẹp

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
91
lượt xem
25
download

Các loại vitamin cần cho sắc đẹp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để sở hữu một sắc đẹp và sức khỏe dồi dào, bạn nên sử dụng hài hòa các loại vitamin một cách tốt nhất. - Vitamin B1 giúp việc chuyển hóa chất bột đường, ngũ cốc thành năng lượng để cung cấp năng lượng cho cơ thế hoạt động, giúp ăn ngon miệng và không bị bệnh tê phù, rất cần cho niêm mạc da phát triển mịn màng. Khi thiếu vitamin B1 sẽ bị phù, mất cảm giác hoặc tê bì ở da. - Vitamin B2 giúp cơ thể phát triển bình thường, giữ cho hệ thần kinh và hệ tiêu hóa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các loại vitamin cần cho sắc đẹp

  1. Các loại vitamin cần cho sắc đẹp Để sở hữu một sắc đẹp và sức khỏe dồi dào, bạn nên sử dụng hài hòa các loại vitamin một cách tốt nhất.
  2. - Vitamin B1 giúp việc chuyển hóa chất bột đường, ngũ cốc thành năng lượng để cung cấp năng lượng cho cơ thế hoạt động, giúp ăn ngon miệng và không bị bệnh tê phù, rất cần cho niêm mạc da phát triển mịn màng. Khi thiếu vitamin B1 sẽ bị phù, mất cảm giác hoặc tê bì ở da.
  3. - Vitamin B2 giúp cơ thể phát triển bình thường, giữ cho hệ thần kinh và hệ tiêu hóa hoạt động tốt. - Axit folic giúp tạo hồng cầu, để cơ thể không bị thiếu máu và nhờ vậy làn da sẽ khỏe đẹp hồng hào.
  4. - Vitamin B12 giúp tạo hồng cầu, da hồng hào khỏe mạnh, giữ cho các tổ chức của hệ tiêu hóa và thần kinh được tốt. - Vitamin C đảm bảo răng lợi tốt, chống bệnh chảy máu lợi, giữ cho thành mạch vững chắc, làm chậm quá trình lão hóa giúp cho da dẻ săn chắc, mịn màng. - Vitamin A đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng, bảo vệ niêm mạc và da, giúp phát triển hệ thống da, niêm mạc khỏe mạnh, giúp tóc phát triển tốt, tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, chống quáng gà và các bệnh khô mắt. - Vitamin E bảo vệ chất béo trong tổ chức cơ thể không bị oxy hóa, là chất chống oxy hóa chủ yếu chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa giúp kéo dài tuổi xuân. Các thực phẩm sinh nhiều năng lượng như tinh bột từ ngũ cốc, đạm từ thức ăn nguồn gốc động vật và thực vật, chất béo từ dầu, mỡ, lạc, vừng.
  5. Dầu mỡ là dung môi hòa tan để hấp thu chuyển hóa các vitamin tan trong dầu quan trọng như vitamin A, E, D, K. Cá là nguồn thức ăn rất bổ dưỡng. Thịt cá không chỉ là nguồn protein dễ tiêu hóa mà còn chứa nhiều hàm lượng acid béo rất tốt cho sự điều hòa phát triển thần kinh, tim mạch. Những loài cá được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu nhiều là cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích.
Đồng bộ tài khoản