Các nhân vật nổi tiếng và phương pháp vận động marketing cá nhân

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
137
lượt xem
49
download

Các nhân vật nổi tiếng và phương pháp vận động marketing cá nhân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing cá nhân bao gồm những hoạt động thực hiện nhằm tạo ra, duy trì hoặc thay đổi thái độ đối xử đối với những người cụ thể. Mọi cá nhân và tổ chức đều cần luyện tập phương pháp marketing cá nhân. Những chính khách thường tự marketing mình để giành được phiếu bầu và sự ửng hộ cho chương trình của mình. Những người làm trò mua vui và nhân vật thể thao sử dụng để phát triển sự nghiệp và cải thiện thu nhập. Những người chuyên nghiệp như bác sĩ, luật sư, kế toán và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các nhân vật nổi tiếng và phương pháp vận động marketing cá nhân

  1. Các nhân vật nổi tiếng và phương pháp vận động marketing cá nhân Marketing cá nhân bao gồm những hoạt động thực hiện nhằm tạo ra, duy trì hoặc thay đổi thái độ đối xử đối với những người cụ thể. Mọi cá nhân và tổ chức đều cần luyện tập phương pháp marketing cá nhân. Những chính khách thường tự marketing mình để giành được phiếu bầu và sự ửng hộ cho chương trình của mình. Những người làm trò mua vui và nhân vật thể thao sử dụng để phát triển sự nghiệp và cải thiện thu nhập. Những người chuyên nghiệp như bác sĩ, luật sư, kế toán và kiến trúc sư tự marketing mình để gây dựng tiếng tăm và tăng cường sự nghiệp. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng marketing cá nhân như một công cụ chiến lược để phát triển tài sản của công ty cũng như của chính mình. Các doanh nghiệp, hiệp hội từ thiện, đội thể thao, các nhóm mỹ thuật, nhóm tôn giáo và các tổ chức khác cũng sử
  2. dụng marketing cá nhân. Biết xây dựng, chưng diện hoặc kết hợp với những nhân vật nổi tiếng thường giúp các tổ chức đạt mục tiêu của mình tốt hơn. Chính quyền tổng thống Ronald Reagan đã rất xuất sắc trong việc sử dụng marketing để đưa tổng thống và chính sách của ông ta đến với người dân nước Mỹ. Từng đường đi nước bước của Reagan trong suốt tám năm làm tổng thống đều được quản lý chặt chẽ để hỗ trợ cho chiến lược marketing và giữ vững lập trường của chính quyền. Một đội quân những chuyên gia gồm những nhà nghiên cứu thị trường, các chuyên gia quảng cáo, cố vấn chính trị, nhà biên soạn diễn văn, nhà hoạch định truyền thông, quan chức ngành báo chí và thậm chí cả những nghệ nhân hoá trang, đã làm việc không biết mệt mỏi để định nghĩa những mảng thị trường chính trị, xác định những vấn đề trọng tâm và giữ vững vai trò của Reagancũng như các chương trình của ông ta. Chính quyền đó đã áp dụng nghiên cứu marketing trên diện rộng. Chính quyền này đã thường xuyên thăm dò ý kiến của những mảng cử tri khác nhau để tìm ra những vấn đề nào là “nóng” và những vấn đề nào không. Bằng cách sử dụng những nhóm trọng tâm, chính quyền này đã duyệt trước những bài diễn văn, duyễn thuyết quan trọng. “Đúng chủ đề” là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing, chính quyền này đã gói gọn những ích lợi trọng điểm vào một số chủ đề được tập trung cao, sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần những chủ đề cơ bản này.
  3. Việc tập trung vào những chủ đề cơ bản, kết hợp với việc soạn thảo và phân phát thông điệp, tiếp xúc với truyền thông cẩn thận đã giúp kiểm soát được những gì báo chí tường thuật. Reagan thậm chí còn cẩn thận sử dụng phương pháp marketing vùng, đặc biệt soạn thảo những bài diễn văn đúng lúc đáp ứng nhu cầu đặc biệt của người nghe ở địa phương và khu vực. Mục đích của marketing cá nhân là tạo nên một “nhân vật nổi tiếng”, một người có tiếng tăm với tên tuổi của mình tạo nên sự chú ý, quan tâm và hành động. Những người nổi tiếng khác nhau về phạm vi nhận biết. Một số rất nổi tiếng nhưng trong những khu vực địa lý giới hạn như: thị trưởng, doanh nhân địa phương và bác sĩ ở trong vùng hoặc những mảng đặc biệt như: chủ tịch Hiệp hội nha khoa Mỹ, phó giám đốc của công ty, nhạc sĩ nhạc Jazz với một nhóm nhỏ những người hâm mộ. Vẫn có một số người được nhận biết rộng rãi trong phạm vi quốc gia hoặc quốc tế như: các đại gia giải trí, những siêu sao thể thao, các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị trên thế giới. Những người nổi tiếng cũng khác nhau về tính lâu bền, về vòng đời của sự nổi tiếng. Tiếng tăm của một cá nhân bắt đầu ở một mức độ thấp, dần đần đạt tới đỉnh
  4. điểm khi người đó trưởng thành và trở nên nổi tiếng, sau đó bắt đầu tuột dốc khi tiếng tăm của họ mờ nhạt, không còn gây sự chú ý. Tuy nhiên, mô hình vòng đời của sự nổi tiếng có thể khác nhau rất nhiều. Ví dụ: trong mô hình thâu đêm, một người đạt được tiếng tăm nhanh chóng và lâu bền nhờ một hành động hoặc sự kiện lớn lao nào đó như: Charles Lindbergh, Neil Armstrong. Trong mô hình trở lại, người nổi tiếng có được nhiều người biết đến, mất đi sự nổi tiếng đó, sau đó lại dành lại được như: Tina Turner, George Burns. Trong mô hình sao băng một người nào đó nổi danh nhanh chóng và bất ngờ mất đi danh tiếng đó. Ví dụ như: William ‘Refrigerator’ Pery, trọng tài biên to béo của Chicago, bỗng chốc trở thành “tài sản nóng” sau khi ông ta được sử dụng làm hậu vệ cho trận bóng đá Monday Night Football, kiếm được hàng triệu USD nhờ vào thành quả của mình và sau đó đã rơi vào quên lãng tất cả chỉ trong vòng một năm. Quá trình marketing cá nhân cũng giống với quá trình marketing sản phẩm và dịch vụ. Các nhà marketing bắt đầu với việc nghiên cứu và phân tích thị trường để khám phá ra nhu cầu người tiêu dung và các mảng thị trường. Tiếp theo là phát triển sản phẩm, tức là đánh giá phẩm chất và hình ảnh hiện tại của con người và biến đổi người đó để thích hợp hơn với nhu vầu và sự mong đợi của thị trường. Cuối cùng nhà làm marketing phát triển các chương trình để đánh giá, xúc tiến và khuyếch trương danh tiếng.
  5. Một số người vốn có sẵn những kỹ xảo, diện mạo và cách cư xử thích ứng với giá trị của từng mảng. Nhưng đối với hầu hết mọi người, mức độ nổi tiếng trong bất cứ lĩnh vực nào cũng phải được tích cực phát triển thông qua phương pháp marketing lành mạnh.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản