Các ứng xử của cấp trên với cấp dưới

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:8

0
137
lượt xem
22
download

Các ứng xử của cấp trên với cấp dưới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không thể đối xử như nhau đối với các nhân viên Không tiếc lời khen vì : Những lời khen như dòng nước mát, nếu đem tưới cho những cái mầm non ấy sẽ nảy lộc đâm chồi, nhanh chóng phát triển thành cành non lá mới và chúng lấn át những mầm xấu trong con người không cho chúng phát triển.(

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các ứng xử của cấp trên với cấp dưới

  1. Khi ứng xử với nhân viên,người thủ trưởng cần hiểu: • Không thể đối xử như nhau đối với các nhân viên • Không tiếc lời khen vì : Những lời khen như dòng nước mát, nếu đem tưới cho những cái mầm non ấy sẽ nảy lộc đâm chồi, nhanh chóng phát triển thành cành non lá mới và chúng lấn át những mầm xấu trong con người không cho chúng phát triển.(Nhà GD Nga A.Xukhômlinxki)
  2. Ứng xử của thủ trưởng với nhân viên • Phê bình nhắc nhỡ cần tế nhị • Trong phê bình cần chú ý: Nêu ưu điểm trước dù nhỏ, sau đó mới nêu lên khuyết điểm. Không phê bình cấp dưới khi có mặt người thứ ba. Chỉ phê bình công khai khi đã đã được nhắc nhở nhiều lần Sự phê bình cần xuất phát từ tình yêu thương
  3. Ứng xử của thủ trưởng với nhân viên • Không bao giờ thố lộ chuyện tâm tình của người khác. • Đừng bao giờ là người khơi mào chuyện ngồi lê. • Hãy giữ gìn thông tin về gia đình, bản thân ở cơ quan nơi đông người.
  4. Ứng xử của thủ trưởng với nhân viên • Hãy xác lập ranh giới rõ ràng trong giao tiếp ứng xử + Bạn đáng tin + Bạn quan hệ xã giao + Bạn không tin được
  5. Ứng xử của thủ trưởng với nhân viên • Dập tắt ngay những chuyện xì xào nói xấu người khác, những chuyện ngộ nhận trong cơ quan. • Lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo, cách ứng xử phù hợp với không khí tâm lý của cơ quan, không cố chấp nhưng cũng đừng bàng quan.
  6. Nhân viên mong muốn gì ở người lãnh đạo • Sự kiên quyết và ý chí • Sự công bằng trong việc đánh giá cấp dưới • Sự tôn trọng • Được tự do phát biểu và chủ động • Sự đồng cảm • Sự thông thạo thông tin

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản