Cách để có bữa ăn nhanh tốt hơn cho sức khỏe

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
47
lượt xem
3
download

Cách để có bữa ăn nhanh tốt hơn cho sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

6 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những lựa chọn sáng suốt khi ghé vào một quán ăn nhanh nào đó. Khi đó fast food có thể là một phần trong kế hoạch giảm cân hay chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của bạn đấy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách để có bữa ăn nhanh tốt hơn cho sức khỏe

  1. Cách để có bữa ăn nhanh tốt hơn cho sức khỏe 6 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những lựa chọn sáng suốt khi ghé vào một quán ăn nhanh nào đó. Khi đó fast food có thể là một phần trong kế hoạch giảm cân hay chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của bạn đấy. 1. Chọn xuất nhỏ nhất Trong các quán ăn nhanh luôn có nhiều cỡ bánh sandwich khác nhau, hãy chọn loại nhỏ nhất hoặc chỉ mua nửa xuất nếu có thể. Hãy chọn thực đơn ăn nhanh Hãy yêu cầu người bán bỏ nhiều màu xanh. bớt 2 – 3 miếng thịt bò trong hamburger ra, như thế bạn sẽ giảm được 1 lượng calo và chất béo kha khá (hơn 1.000 calo và 70g chất béo đấy).
  2. Ngoài ra, có thể chọn 1 bánh hamburger thường hoặc loại bánh dành cho trẻ em, năng lượng trong những chiếc bánh này chỉ 250 – 300 calo thôi. Bạn cũng có thể đổi vỏ đựng khoai tây và hành chiên để lấy loại nhỏ hơn như thế cũng sẽ giảm được 200 – 300 calo năng lượng đấy. 2. Chọn khẩu phần có lợi cho sức khỏe Có rất nhiều cơ hội để chọn cho bản thân một món ăn có lợi cho sức khỏe trong các quán ăn nhanh. Ví như thay vì khoai tây chiên, bạn có thể chọn 1 xuất sa lát ít béo hoặc khoai tây nướng. Hay 1 cốc hoa quả và sữa chua. Những lựa chọn khác tốt cho sức khỏe là táo và cam thái lát, ngô trộn…. 3. Ưu tiên màu xanh Hãy chọn một xuất xa lát lớn khi gọi gà/tôm chiên hoặc một đĩa rau thập cẩm không chất béo hoặc ít béo, như thế sẽ giảm được 100 – 200 calo so với sa lát thông thường.
  3. Cũng có thể loại bỏ 1 số thành phần trong sa lát như phô mai, thịt nguội, bánh mì nướng, các loại chip… vì đây chính là những yếu tố chính làm tăng lượng calo bạn nạp vào cơ thể. 4. Nướng hơn rán dòn Các loại thực phẩm rán như bánh sandwich gà dòn và cá phile luôn rất giàu chất béo và năng lượng. Vậy nên, hãy thay thế bằng các món thịt nướng, chẳng hạn như gàn, sườn nướng… 5. Quan tâm tới những thay đổi nhỏ khi chọn xuất Đối với các xuất mặc định, bạn vẫn có thể đưa ra các yêu cầu cụ thể như mayonaise ít béo hay thêm 1 chút mù tạt và sandwich. Tránh gọi những xuất tráng miệng đặc biệt vì sẽ rất nhiều kem và các món ăn giàu năng lượng. 6. Xem xét đồ uống
  4. Các ly nước uống của quán luôn rất giàu năng lượng. Ví như 1 ly soda lớn sẽ chứa tới 300 calo. Thay vì đó, hãy chọn trà không đường, nước uống có ga nhưng không đường hoặc nước khoáng. Đặc biệt đừng chọn các loại đồ uống pha trộn (shake) vì 1 ly shake sẽ chứa tới 800 calo.
Đồng bộ tài khoản