Cách duy trì đường huyết ổn định

Chia sẻ: Nguhoiphan Nguhoiphan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
51
lượt xem
7
download

Cách duy trì đường huyết ổn định

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự gia tăng lượng đường trong máu sẽ kéo theo nguy cơ bệnh tiểu đường và tim mạch. Những mách nhỏ sau giúp bạn giữ được mức đường huyết ổn định. 1. Đi dạo 30phút mỗi ngày Nếu có thờigian ngồi xem một tập phim truyền hình Hàn Quốc, chắcchắn bạn có đủ thời gian để đi bộ. Việc tăng cườngsự khỏe mạnh của cơ bắp sẽ giúp bạn hấp thu insulintốt hơn và tiêu thụ nhiều hơn nguồn năng lượng từđường glucose. 2. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày Thay vì chỉ ăn3 bữa chính, hãy chia các bữa nhỏ trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách duy trì đường huyết ổn định

  1. Cách duy trì đường huyết ổn định Sự gia tăng lượng đường trong máu sẽ kéo theo nguy cơ bệnh tiểu đường và tim mạch. Những mách nhỏ sau giúp bạn giữ được mức đường huyết ổn định.
  2. 1. Đi dạo 30phút mỗi ngày Nếu có thờigian ngồi xem một tập phim truyền hình Hàn Quốc, chắcchắn bạn có đủ thời gian để đi bộ. Việc tăng cườngsự khỏe mạnh của cơ bắp sẽ giúp bạn hấp thu insulintốt hơn và tiêu thụ nhiều hơn nguồn năng lượng từđường glucose. 2. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày Thay vì chỉ ăn3 bữa chính, hãy chia các bữa nhỏ trong ngày. Bạn cũngkhông nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói nhằm tránhviệc “trồi sụt” thất thường của lượng đườnghuyết. 3. Tăng cườngchất xơ Càng tăng cườngchất xơ trong khẩu phần (từ cơm, gạo thô đến rauxanh, trái cây, các loại đậu và cây họ đậu) thì lượngtinh bột càng được tiêu hóa chậm, mức
  3. glucose trong cácmạch máu cũng ổn định. Nhờ vậy, bạn sẽ tránh đượcnguy cơ tăng đường huyết và còn giảm được cân nặng.Nếu ăn nhiều chất xơ mà cơ thể không tiêu hóa hếtthì chúng cũng không làm bạn bị tăng cân. 4. Rắc thêm quế vào các món ăn Cho thêm chút quếvào các món ăn như: cháo trong bữa sáng, bánh mì nướnghay sữa pho mát không béo. Quế vừa giúp insulin hoạt độnghiệu quả vừa kích thích cơ thể tiết ra nhiều enzymehơn nhằm đốt cháy glucose. 5. Ăn bưởi mỗi ngày Một kết quảnghiên cứu cho thấy ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn hạnchế được mức insulin và glucose sau mỗi bữa ăn. 6. Uống sữa
  4. Ngay cả khi bạnđang thừa cân thì các sản phẩm từ sữa cũng góp phầnlàm giảm đáng kể nguy cơ kháng cự insulin, vì cácprotein và enzyme trong sữa đã làm chậm sự chuyển hóalượng đường trong thức ăn thành lượng đường trongmáu. Uống sữa mỗi ngày có thể giảm được nguy cơkháng cự insulin lên tới 20%. 7. Ngủ ngon và đủ giấc Đã có nhữngbằng chứng cho thấy rằng việc thiếu ngủ (ít hơn 6tiếng mỗi ngày) sẽ “tàn phá” mức đường huyết vàlàm tăng kháng cự insulin. Tuy nhiên, không phải ngủ quánhiều (hơn 8 giờ) là tốt, chúng cũng sẽ gây ra nhữngảnh hưởng tương tự như việc thiếu ngủ. 8. Tập luyện các bài thể dục thư giãn Theo kết quảnghiên cứu của Trường ĐH Duke với sự tham gia của 100người có mức đường huyết cao, thì các bài tập hítthở sâu hoặc thư giãn các cơ hay đơn giản chỉ là ngồitĩnh tâm trong không gian yên lặng khoảng 10 phút, cũnggiúp cải thiện mức đường huyết. 9. Giảm cân Bạn không cầnphải tốn quá nhiều công sức, chỉ cần giảm từ 3,5đến 4kg trong một năm là đủ để tạo nên sự khácbiệt.
Đồng bộ tài khoản