Cách Phòng Bệnh Đơn Giản

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
80
lượt xem
10
download

Cách Phòng Bệnh Đơn Giản

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ăn bỏng ngô sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi trước kỳ “nguyệt san”. Bạn thường xuyên bị dị ứng, mất ngủ, cảm…. Làm thế nào để phòng bệnh và chữa bệnh? Bổ sung một số thực phẩm dưới đây vào thực đơn sẽ giúp bạn tránh được những bệnh tật không mong muốn. - Đối với bệnh dị ứng, tốt nhất nên ăn nhiều sữa chua. Ngoài ra, mỗi ngày bạn ăn thêm 1 chút mật ong cũng có tác dụng rất tốt với bệnh dị ứng. - Để ngăn ngừa bệnh đột quỵ nên uống trà....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách Phòng Bệnh Đơn Giản

  1. Cách Phòng Bệnh Đơn Giản Ăn bỏng ngô sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi trước kỳ “nguyệt san”. Bạn thường xuyên bị dị ứng, mất ngủ, cảm…. Làm thế nào để phòng bệnh và chữa bệnh? Bổ sung một số thực phẩm dưới đây vào thực đơn sẽ giúp bạn tránh được những bệnh tật không mong muốn. - Đối với bệnh dị ứng, tốt nhất nên ăn nhiều sữa chua. Ngoài ra, mỗi ngày bạn ăn thêm 1 chút mật ong cũng có tác dụng rất tốt với bệnh dị ứng. - Để ngăn ngừa bệnh đột quỵ nên uống trà. Trà sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ ở
  2. thành động mạch. - Đối với những người bị bệnh mất ngủ, hãy uống mật ong. Mật ong giúp thư giãn rất tốt. - Ăn nhiều hành để ngăn chặn bệnh hen suyễn. Hành giúp co bóp phế quản tốt hơn. - Những người hay bị đau bụng, nên ăn chuối, gừng. Chuối giúp dạ dày làm việc bình thường, còn gừng giúp khắc phục chứng buồn nôn. - Nếu có vấn đề với xương, bạn nên ăn dứa. Chất manggan trong dứa giúp xương hoạt động tốt hơn. - Ăn bỏng ngô sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi trước kỳ “nguyệt san”. - Nếu có vấn đề về trí nhớ, bạn nên ăn sò. Sò sẽ cung cấp cho cơ thể lượng kẽm cần thiết và giúp trí nhớ luôn ổn định. - Tỏi là liều thuốc tốt nhất chống cảm lạnh. Đồng thời, tỏi còn làm giảm lượng choresterol trong máu. - Những thực phẩm màu tối xanh và màu đỏ sậm có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư phổi. - Những người bị bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng nên ăn bắp cải. Bắp cải có chứa những chất giúp làm lành những vết loét trong dạ dày và tá tràng.
  3. Cẩn Thận Kẻo Ngộ Độc Măng Chất độc glucozit trong măng sẽ sinh ra acid xyahydric (HCN) khi gặp men tiêu hoá trong dạ dày. Chính axit này đã gây ra ngộ độc, nôn mửa giống khi bị ngộ độc sắn. Một người lớn ăn phải 20mg acid xyahydric có thể bị ngộ độc. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà sợ món măng bởi ngộ độc măng chỉ xảy ra khi ăn măng tươi chế biến không đúng cách. Acid xyahydric tuy là chất độc nhưng lại hoà tan trong nước và dễ bị bay hơi khi đun nóng. Khi muốn ăn măng, bạn chỉ việc luộc kỹ măng một, hai lần, khi luộc acid xyahydric sẽ hoà tan trong nước và bay hơi theo nước sôi, cần lưu ý không sử dụng nước luộc măng để nấu nướng. Dưới đây là hàm lượng acid xyahydric có trong một trăm gam măng tươi và măng nấu Măng chưa luộc: 3,14- 3,83 mg HCN. Măng tươi luộc kỹ: 10mg HCN. Măng chua ngâm: 2,61 mg HCN. Như vậy, chỉ cần ăn một trăm gam măng tuơi (hoặc luộc qua loa hay dùng cả nước) cũng đủ bị ngộ độc. Còn ăn măng đã được luộc kỹ do đã loại hết HCN nên không xảy ra ngộ độc
  4. Cà Phê Có Thể Ngăn Chặn Tiểu Đường Những người thường xuyên uống cà phê có nguy cơ mắc tiểu đường type 2 thấp hơn nhiều so với những người hay dùng nước giải khát, một nghiên cứu gần đây cho thấy. Các chuyên gia tại Đại học California San Diego (Mỹ) đã theo dõi 910 người, gồm cả nam giới và phụ nữ, từ 50 tuổi trở lên. Tất cả những người này không bị tiểu đường khi nghiên cứu bắt đầu. Thông tin về sở thích, thói quen dùng đồ uống của họ được ghi chép cẩn thận. 8 năm sau, nhiều người trong số này mắc bệnh tiểu đường. Khi đối chiếu tình trạng sức khỏe của đối tượng nghiên cứu với thói quen dùng đồ uống của họ, các nhà khoa học nhận thấy những người từng hoặc đang có thói quen uống cà phê thường xuyên giảm được 60% nguy cơ mắc tiểu đường type 2 so với những người hay dùng đồ uống khác. Kết quả này không thay đổi sau khi tính đến các yếu tố khác, như thói quen tập thể dục, cân nặng, huyết áp, hoạt động tình dục. Tác dụng bảo vệ của cà phê cũng thể hiện ở những người mất khả năng chuyển hóa đường glucose, một trong những dấu hiệu báo trước bệnh tiểu đường, các chuyên gia cho biết. Mặc dù không thể xác định được mỗi người cần phải uống bao nhiêu cà phê để có thể tạo ra tác dụng bảo vệ đối với bệnh tiểu đường, song các nhà khoa học cho biết đối tượng tham gia công trình của họ không phải là những người nghiện cà phê.
  5. Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim Bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh có thể nằm ở trên cái giá để gia vị của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chất nghệ cà ri có thể giúp ngăn ngừa bệnh suy tim và chữa trị bệnh đau tim. Mặc dù các thí nghiệm đã được tiến hành ở chuột, các nhà khoa học vẫn hy vọng khám phá của họ có thể được áp dụng cho con người Suy tim - chứng bệnh tim do cơn đau tim gây ra làm mất dần khả năng bơm máu nuôi cơ thể - đã làm thiệt mạng 40% bệnh nhân trong vòng 1 năm. Các triệu chứng gồm có mệt mỏi, mắt cá chân sưng phồng và khó thở. Mặc dù có nhiều loại thuốc có thể kiểm soát tình trạng này nhưng vẫn chưa có phương pháp nào chữa trị dấu vết và tổn hại mà các cơ tim mang lại. Cuộc nghiên cứu được công bố trên tờ Clinical Investigation cho biết, cà ri có thể có lợi. Cà ri có chứa một hợp chất có tên là curcumin được sử dụng trong ngành y khoa Châu Á qua nhiều thế kỉ để chữa trị bệnh kinh phong và cà ri cũng có liên quan nhiều đến những lợi ích về sức khỏe khác. Khi các chuyên gia của bệnh viện đa khoa Toronto ở Cannada kiểm nghiệm gia vị này ở chuột, họ phát hiện ra cơn đau tim của loài động vật này giảm đi nhiều hơn khi bơm máu và chữa lành các chấn thương sau khi được cho sử dụng một ít liều lượng. Chính xác cách thức loại gia vị màu cam này chữa bệnh vẫn chưa rõ ràng mặc dù các nhà khoa học cho rằng gia vị này có thể “làm tắt” đi các gen gây bệnh tim mạnh hơn và tổn thương hơn. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng ăn cà ri nhiều cũng không phải là giải pháp tốt vì nhiều món ăn có độ béo rất cao. Tiến sĩ nghiên cứu Peter Liu cho biết: ”Lợi ích của cà ri không tăng lên khi ăn nhiều cà ri hơn.”
Đồng bộ tài khoản