Cải thiện thói quen ăn uống của trẻ

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
41
lượt xem
4
download

Cải thiện thói quen ăn uống của trẻ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều trẻ nhỏ thành phố giờ ít ăn rau. Các bậc phụ huynh cần làm gì để giúp trẻ quen với rau xanh - nguồn dinh dưỡng tối cần thiết cho cơ thể?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cải thiện thói quen ăn uống của trẻ

  1. Cải thiện thói quen ăn uống của trẻ
  2. Nhiều trẻ nhỏ thành phố giờ ít ăn rau. Các bậc phụ huynh cần làm gì để giúp trẻ quen với rau xanh - nguồn dinh dưỡng tối cần thiết cho cơ thể? 5 lý do để thuyết phục bé ăn rau Với các em bé từ 3 tuổi trở lên, hãy nói cho bé biết lợi ích của rau quả. Và để làm được điều này, trước hết bạn cần liệt kê ra những lợi ích quan trọng nhất của rau quả: 1. Rau xanh giúp trẻ phát triển. Rau xanh có rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E và Kali - những chất bổ đóng góp vào việc xây dựng mô và giúp các tế bào phát triển. 2. Rau xanh chống lại bệnh tật. Vì vậy, học cách thích ăn rau xanh, trẻ sẽ dần xây dựng được một thói quen sống khoẻ và hạn chế sự phát triển của các bệnh tim mạch, huyết áp và một số bệnh ung thư khi trưởng thành. 3. Rau xanh cung cấp nước cho cơ thể. Do mải chơi nên trẻ
  3. thường không uống đủ nước hàng ngày. 4. Tránh béo phì. Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp giảm trọng lượng cơ thể của người thừa cân và béo phì. 5. Nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ làm trẻ không ăn quá nhiều, đồng thời tốt cho tiêu hoá. Ăn nhiều chất xơ cũng giúp trẻ giảm các nguy cơ bệnh tim mạch, cao huyết áp khi trưởng thành. Phần lớn trẻ em chỉ ăn khoảng một nửa số chất xơ cần thiết hàng ngày. Để bổ sung chất xơ nhiều hơn cho trẻ, tốt nhất hãy làm các món ăn từ bắp cải hoặc khoai tây nướng. Cách "phát huy" nguồn vitamin Bạn biết lợi thế của mỗi loại rau củ, nhưng đôi khi vẫn gặp lúng túng khi vận dụng vào việc chế biến món ăn cho bé? Sau đây là vài lưu ý nhỏ: - Trẻ trước tuổi đến trường cần bổ sung vitmin A hàng ngày, vì thế bạn đừng quên cho bé ăn cà rốt nhé!
  4. - Bánh mì là thực phẩm nhiều chất xơ, song bạn cũng cần biết: Một nửa bát bông cải xanh có lượng chất xơ còn hơn cả chất xơ trong một ổ bánh mì nhỏ. - Khoai lang cho số calo tương đương như khoai tây. Cả hai loại khoai này đều nhiều chất xơ. - Các loại rau chứa nhiều vitamin C có thể làm tăng khả năng hấp thụ sắt. Hãy khuyến khích trẻ ăn bơ với bánh mì, ăn các loại súp đậu và khoai tây nướng. - Các loại rau xanh đông lạnh có thể vẫn có lượng dưỡng chất tương đương với rau tươi nếu được thu hoạch và bảo quản đúng quy trình. Do vậy bạn không quá lo lắng khi phải lựa chọn giữa hai loại rau này. Khi bé của bạn ghét các món ăn từ rau? Hãy thử tạo ra các bữa ăn nhiều màu sắc, rau xanh được thái nhỏ, xay nhuyễn hoặc biến thành hoa... Những câu chuyện về rau củ, trái cây
  5. và lợi ích của chúng sẽ "ngấm" dần vào đầu trẻ. Và như vậy, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được khẩu vị của bé.
Đồng bộ tài khoản