Cạm bẫy Tiếp thị hình ống

Chia sẻ: My Nhan Dep | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
80
lượt xem
5
download

Cạm bẫy Tiếp thị hình ống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc không biết rõ về các khách hàng tiềm năng của bạn là một trong nhiều nhân tố gây tốn kém tiền bạc cho doanh nghiệp. Các cạm bẫy tiếp thị ngày nay luôn hiện hữu ở bất cứ đâu và nếu sơ sẩy, bạn có thể vô tình mắc phải lúc nào không hay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cạm bẫy Tiếp thị hình ống

  1. Cạm bẫy Tiếp thị hình ống Việc không biết rõ về các khách hàng tiềm năng của bạn là một trong nhiều nhân tố gây tốn kém tiền bạc cho doanh nghiệp. Các cạm bẫy tiếp thị ngày nay luôn hiện hữu ở bất cứ đâu và nếu sơ sẩy, bạn có thể vô tình mắc phải lúc nào không hay.
  2. Với trên 31 năm kinh nghiệm tư vấn kinh doanh, Denise Corcoran – CEO của hãng tư vấn The Empowered Business - nhận định rằng khi rơi vào các cạm bẫy này, bạn sẽ mệt mỏi với việc đầu tư thời gian hay tiền bạc tiếp thị cho hoạt động kinh doanh của bạn và không đi đến đâu cả; bạn chán nản bởi không biết làm thế nào để các nỗ lực tiếp thị được đền đáp; bạn mong muốn biết được bí quyết nhân gấp bội các kết quả tiếp thị với tốc độ và độ chính xác lớn hơn nhiều? Tuy nhiên, theo Denise thì điều đáng mừng là giải pháp cho vấn đề này có thể đơn giản hơn bạn nghĩ. Một thống kê gần đây của The Empowered Business cho thấy trên 85% các doanh nghiệp tại Mỹ đã từng chịu đựng một căn bệnh đe doạ lợi nhuận được gọi là Tiếp thị hình ống (Tunnel Vision Marketing). Triệu chứng của căn bệnh này là gì? Nếu doanh nghiệp bạn mắc phải căn bệnh này, bạn nhận ra nó như thế nào? Để trả lời cho các câu hỏi này, một câu hỏi khác được đặt ra đó là khi bạn nghĩ tới từ “hình ống”, những chữ nào hiện lên trong suy nghĩ của bạn? “Dài và hẹp”? “Không có ánh sáng”? “Mò mẫm”? “Tối thui”? “Không thấy đường ra”? “Thiếu bức tranh tổng thể”?,… Denise cho rằng tiếp thị hình ống mang tất cả các dấu hiệu trên và còn nhiều hơn thế nữa. Bạn dường như mù quáng về những ai là khách hàng của bạn, về những gì gây sự chú ý của họ, về những gì khích lệ họ mua sắm,… Bạn không thấy được các kết quả tiếp thị, con đường của những nỗ lực tiếp thị bạn bỏ ra dường như dài vô tận,
  3. không có điểm đích ở đâu cả. Không những vậy, bạn còn không thể vạch ra được các kế hoạch tiếp thị trước mắt cũng như trong tương lai gần. Nếu doanh nghiệp của bạn đang trong trạng thái đấu tranh để sinh tồn hay có các hoạt động sát bên lề của sự ổn định và khó khăn, rất có thể bạn đang vướng phải Tiếp thị hình ống. Tin tốt ở chỗ có phương thuốc chữa căn bệnh trầm kha này. Những gì mà Denise Corcoran chia sẻ với bạn đó là “BÍ QUYẾT SỐ 1 CỦA CÁC NHÀ TIẾP THỊ HÀNG ĐẦU” - một bí quyết sẽ nâng cao doanh thu cho bạn, cắt giảm tối đa chi phí lẫn thời gian tiếp thị và giúp bạn trở nên khác biệt ngay cả trong thời gian thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh nhất. Bạn muốn biết bí quyết đó? Chắc chắn rồi. Hãy đọc tiếp: Bí quyết tiếp thị thành công số 1: “Tìm hiểu và đi guốc trong bụng các khách hàng hiện tại và tương lai … cả bên trong lẫn bên ngoài”. Hãy thử hình dung về một khách hàng gần đây của bạn? Bạn biết những gì về người đó? Có điều gì ngoài tên và số điện thoại của họ? Bạn có biết những gì lôi kéo được khách hàng đó? Bạn có biết những nhu cầu và mong muốn thực thụ của khách hàng đó? Nếu bạn muốn thay đổi nhanh chóng các kết quả tiếp thị của mình, bạn PHẢI đi guốc trong bụng các khách hàng hiện tại và tương lai; bạn PHẢI biết được các sắc thái suy nghĩ, tình cảm, lối sống, nhu cầu, niềm đam mê sâu sắc và cả các những thách
  4. thức to lớn nhất của các khách hàng; bạn PHẢI nắm bắt được các tính toán của họ; ngoài ra, bạn PHẢI kết nối tới trái tim của họ. Denise Corcoran đưa 7 câu hỏi theo đó bạn cần trả lời tốt nếu muốn cải thiện các kết quả tiếp thị: 1. Những lo lắng nào khiến các khách hàng của bạn nửa đêm thức giấc, mất hàng giờ liền sau đó mới ngủ được? 2. Những nỗi e ngại lớn nhất của các khách hàng là gì? Điều gì thường xuyên ám ảnh các suy nghĩ của khách hàng khiến họ dừng bước với sản phẩm, dịch vụ bạn đưa ra? 3. Những gì chọc giận họ nhất và kích thích sự ra đi của các khách hàng? 4. Niềm khát khao sâu thẳm và bí mật nhất của các khách hàng là gì? 5. Những giá trị nào là quan trọng đối với các khách hàng trong cuộc sống và trong kinh doanh của họ? 6. Những nhân tố nào ảnh hưởng tới việc ra quyết định của các khách hàng? 7. Loại sách nào các khách hàng hay đọc? Họ hay xem những chương trình TV gì? Gia đình của họ thích những gì? Họ dành thời gian rỗi rãi cho những việc gì? Lối sống của họ như thế nào? Nếu bạn dành đủ thời gian để biết về trái tim, trí óc và tâm hồn của các khách hàng, những đền đáp trong các kết quả tiếp thị sẽ vô cùng lớn. Hãy nhớ rằng Tiếp thị
  5. hình ống nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ tác động tai hoạ tới hoạt động kinh doanh của bạn. Bước hành động theo Denise Corcoran Trước tiên, hãy tự mình trả lời các câu hỏi ở trên để kiểm tra kiếm thức về các thị trường mục tiêu của bạn. Sau đó đặt ra những câu hỏi tương tự với từ 5 khách hàng hiện tại/tương lai trở lên trong từng thị trường của bạn để tìm ra các câu trả lời thích hợp. Các nguồn khác cho thông tin này: tìm hiểu các “chủ đề nóng” và các quảng cáo trong các tạp chí, tờ báo,… có nội dung liên quan tới thị trường mục tiêu của bạn. Hãy sử dụng các thông tin này trong các chiến lược và giao tiếp tiếp thị để tiếp cận thị trường, tiếp cận khách hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng phương thuốc chữa cho căn bệnh Tiếp thị hình ống nói riêng và bất cứ căn bệnh tiếp thị nào khác nói chung!
Đồng bộ tài khoản