Căng thẳng là do đâu?

Chia sẻ: Thugiang Thugiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
62
lượt xem
18
download

Căng thẳng là do đâu?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết rõ các nguồn gây căng thẳng là một biện pháp quan trọng để kiểm soát và giảm bớt các tác động tiêu cực của nó. Trước tiên, bằng việc hiểu rõ nguồn gốc gây căng thẳng tại nơi làm việc, các lãnh đạo có thể trực tiếp kiểm soát nó một cách hiệu quả. Các lãnh đạo trong cuộc điều tra đưa ra một số biện pháp mà họ đã sử dụng để giảm bớt tình trạng căng thẳng, đồng thời cung cấp những hiểu biết của họ trong việc hạn chế căng thẳng từ các nguồn khác nhau.......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Căng thẳng là do đâu?

  1. Căng thẳng là do đâu? Biết rõ các nguồn gây căng thẳng là một biện pháp quan trọng để kiểm soát và giảm bớt các tác động tiêu cực của nó. Trước tiên, bằng việc hiểu rõ nguồn gốc gây căng thẳng tại nơi làm việc, các lãnh đạo có thể trực tiếp kiểm soát nó một cách hiệu quả. Các lãnh đạo trong cuộc điều tra đưa ra một số biện pháp mà họ đã sử dụng để giảm bớt tình trạng căng thẳng, đồng thời cung cấp những hiểu biết của họ trong việc hạn chế căng thẳng từ các nguồn khác nhau. Các đòi hỏi đối với lãnh đạo Số lượng các yêu cầu đặt lên vai lãnh đạo ngày càng tăng, mức độ căng thẳng cũng tăng theo. Việc xây dựng khả năng lãnh đạo, xử lý xung đột, cũng như việc đưa ra quyết đinh, các trách nhiệm trong công việc, là các yêu cầu thường xuyên làm cho mức độ căng thẳng của lãnh đạo tăng thêm. Góp thêm vào các nguồn gây căng thẳng cho lãnh đạo là các đòi hỏi khác, chẳng hạn như phát triển con người và quản lý các nguồn lực ngày càng hạn chế. Rất nhiều lãnh đạo cũng thấy rằng các đòi hỏi về mặt thể chất, chẳng hạn như việc đi lại, thời lượng làm việc và môi trường làm việc cũng làm căng thẳng chồng chất thêm. Các đòi hỏi về khả năng lãnh đạo Khi được hỏi về các yêu cầu nào gây căng thẳng nhất cho một lãnh đạo, 28% câu trả lời cho rằng đó là việc thiếu các nguồn lực và thời gian. Căng thẳng là do họ phải cố gắng làm việc nhiều hơn với ít nguồn lực hơn, trong khi phải thực hiện công việc với tốc độ nhanh hơn. Khối lượng công việc, cắt giảm ngân sách và việc đi lại là các yêu cầu gây nên tình trạng căng thẳng. Các đòi hỏi về khả năng lãnh đạo chiếm mất khoảng thời gian chủ chiếu mà lãnh đạo dành cho các trách nhiệm công việc, đây cũng là một nguồn khác khiến lãnh đạo căng thẳng. Những yêu cầu này bao gồm các cuộc họp dài hoặc thường xuyên và điều hành các công việc hành chính rườm rà của tổ chức. Phát triển mọi người (15%) là một yêu cầu gây nên căng thẳng cho lãnh đạo. Tạo động lực thúc đẩy mọi người, giải quyết các xung đột và đưa ra phản hồi là những đòi hỏi đầy căng thẳng về mặt khả năng lãnh đạo. Thiết lập và duy trì các mối quan hệ (11%) cũng được coi là một nguồn gốc gây ra căng thẳng. Những đòi hỏi này bao gồm cả việc xử trí với những người "khó tính" và mối quan hệ xây dựng với người đồng cấp và các sếp. Các yêu cầu giữa các cá nhân Các mối quan hệ là đề tài trọng tâm của cuộc điều tra do Trung tâm Lãnh đạo sáng tạo tiến hành. Những lãnh đạo tham gia cuộc điều tra cho biết các yêu cầu giữa các cá nhân gây căng thẳng nhất với họ là gì. Yêu cầu thường xuyên nhất giữa các cá nhân khiến cho lãnh đạo căng thẳng là việc xử trí với các khía cạnh tiêu cực trong các mối quan hệ. 21% câu trả lời cho thấy: các lãnh phải chịu căng thẳng từ xung đột giữa các cá nhân, điều hành các chính kiến một cách
  2. khéo léo và sự thiếu chân thành. Vượt qua những thúc ép liên quan tới công việc để duy trì các mối quan hệ cá nhân (18%) cũng gây ra căng thẳng. Các lãnh đạo thấy căng thẳng khi phân phối thời gian để liên hệ với những người khác từ những cuộc họp, việc đi lại và khối lượng công việc. Thêm nữa, sự thiếu tự tin của cá nhân (14%) chủ yếu gây ra căng thẳng xung quanh việc làm thế nào để truyền thông và trình bày hiệu quả nhất với người khác. Các thí dụ liên quan bao gồm việc đưa ra phản hồi và trở nên kiên nhẫn hơn với các nhân viên. Những đòi hỏi gây nên căng thẳng đối với khả năng lãnh đạo là gì? Các nguồn gây căng thẳng % Các nguồn lực/ Thời gian 28 Phát triển mọi người 15 Thiết lập và duy trì các mối quan hệ 11 Các trông đợi quá cao 10 Sự thiếu tự tin vào bản thân 10 Nhóm/ Cộng tác viên 8 Quản lý sự thay đổi 6 Nhiều việc linh tinh 6 Thiếu sự rõ ràng từ cấp trên 3 Những đòi hỏi nào trong quan hệ giữa các cá nhân gây căng thẳng nhất? Các nguồn gây căng thẳng % Các xung đột/ Niềm tin/ Chính kiến/ Đối đầu 21 Vượt qua các thúc ép có liên quan tới công việc để duy trì 18 quan hệ Sự thiếu tự tin vào bản thân 14 Xây dựng/ Duy trì các mối quan hệ 14 Các phong cách khác nhau 10 Quản lý quy trình thực hiện công việc 7 Những việc lặt vặt 7 Cân bằng giữa công việc và cuộc sống 6 Tạo ảnh hưởng 2 K. Minh Theo Centre for Creative Leadership
Đồng bộ tài khoản