Câu hỏi hệ thống lái

Chia sẻ: Hung Nhat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
124
lượt xem
53
download

Câu hỏi hệ thống lái

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các câu sau đây liên quan đến các đặc tính của hệ thống treo hình thang với chạc kép. Hãy chọn câu Đúng. Chiều dài của đòn treo trên được thiết kế ngắn hơn đòn treo dưới do đó sự thay đổi camber là nhỏ. B. Vì có ít chi tiết, hệ thống treo này nhẹ do vậy có thể giảm phần trọng lượng không được treo. C. Xe chạy không thật

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Câu hỏi hệ thống lái

  1. Bài kiểm tra · Xin vui lòng làm bài kiểm tra này sau khi kết thúc tất cả các chương trong cuốn sách này. · Kích chuột vào nút "Bắt đầu làm bài kiểm tra". · Trả lời tất cả những câu trả lời của bạn vào mẫu kiểm tra trên màn hình. · Sau khi mọi câu hỏi đã kết thúc, nhắp vào nút "Ghi kết quả" ở cuối màn hình này. · Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Sau khi nhập các thông tin cần thiết vào mẫu trả lời này, hãy in ra và nộp cho giáo viên. 1
  2. Q-1 Các câu sau đây liên quan đến các đặc tính của hệ thống treo hình thang với chạc kép. Hãy chọn câu Đúng. A. Chiều dài của đòn treo trên được thiết kế ngắn hơn đòn treo dưới do đó sự thay đổi camber là nhỏ. B. Vì có ít chi tiết, hệ thống treo này nhẹ do vậy có thể giảm phần trọng lượng không được treo. C. Xe chạy không thật êm. D. Sự điều chỉnh góc đặt bánh xe thường là không cần thiết. Q-2 Các hình minh hoạ sau đây trình bày về van pít tông của bộ giảm chấn loại ống đôi và lưu lượng dầu thuỷ lực của van đáy. Hãy chọn hình minh hoạ tốc độ cần đẩy pít tông trong điều kiện chuyển động tốc độ cao khi xe nẩy lên. A. B. C. D. Q-3 Các câu sau đây liên quan đến những điều cần thận trọng khi bảo dưỡng bộ giảm chấn. Hãy chọn câu Đúng. A. Nên xoay cần pittông giảm chấn và xi lanh hết cỡ để phớt chắn dầu không bị hỏng. B. Khi vứt bỏ các bộ giảm chấn phải xả khí ra khỏi tất cả các loại giảm chấn. C. Không được thử tháo rời các bộ giảm chấn không thể tháo rời. D. Bộ giảm chấn kiểu Ducarbon là loại có thể tháo rời do đó nên xả khí bằng cách tháo rời bộ giảm chấn. Q-4 Các câu sau đây liên quan đến việc điều khiển EMS. Hãy chọn câu Sai. A. EMS giảm lắc ngang khi xe ngoặt để tạo tính ổn định cao khi lái. 2
  3. B. EMS ngăn việc xe bị bốc đuôi khi bắt đầu chạy và khi tăng tốc nhanh để ổn định tư thế của xe. C. Nó ngăn các lốp xe bị bó cứng khi phanh gấp. D. Nó thay đổi lực giảm chấn của bộ giảm chấn để tăng tính ổn định khi lái. Q-5 Các câu sau đây liên quan đến chức năng điều khiển hoạt động bán phần EMS và hệ thống treo khí. Hãy chọn câu Đúng. A. Nó duy trì xe chạy ở độ cao cố định bất kể trọng lượng hành khách hoặc trọng tải. B. Nó điều chỉnh lực giảm chấn về một trị số mong muốn, tuỳ theo những thay đổi trên bề mặt đường hoặc điều kiện lái. C. Nó ngăn chặn sự chúi mũi xe khi phanh và giữ độ nghiêng của xe ở mức tối thiểu. D. Nó ngăn việc bốc đầu xe khi tăng tốc và giữ độ nghiêng của xe ở mức tối thiểu. Q-6 Từ các yếu tố góc đặt bánh xe sau đây hãy chọn yếu tố nào không liên quan trực tiếp tới tính ổn định đi thẳng của xe. A. Caster và khoảng caster B. Góc trục nghiêng trục lái (góc kingpin) C. Góc chụm D. Bán kính quay vòng 3
  4. Q-7 Từ các cụm từ sau đây hãy chọn cụm từ mô tả minh hoạ dưới đây. A. Camber âm B. Camber dương C. Caster âm D. Caster dương Q-8 Các câu trình bày sau đây liên quan đến cơ cấu lái kiểu trục vít-thanh răng. Hãy chọn câu Đúng. A. Tỷ số truyền cơ cấu lái thường là 1 : 1. B. Cần phải điều chỉnh định kỳ. C. Kiểu cơ cấu lái này sử dụng nhiều hơn kiểu bi tuần hoàn (Kiểu trục vít-thanh răng được sử dụng trong hầu hết các xe) D. Cấu tạo phức tạp. Q-9 Các câu trình bày sau đây liên quan đến Van điều chỉnh lưu lượng của trợ lái thuỷ lực. Hãy chọn câu Đúng. A. Van này sử dụng năng lượng động cơ để tạo áp suất thuỷ lực. B. Nó điều chỉnh để chuyển mạch đường dầu vào xi lanh trợ lực. C. Nó điều chỉnh lượng dầu vào xi lanh trợ lực. D. Nó điều chỉnh tốc độ không tải của động cơ. 4
Đồng bộ tài khoản