Câu hỏi quản trị văn phòng

Chia sẻ: Trinh Hoang Yen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
1.118
lượt xem
357
download

Câu hỏi quản trị văn phòng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.làm thế nào để các cuộc hợp hiệu quả? - Hãy chuẩn bị thật khéo léo: Hãy chắc rằng những người có liên quan đến cuộc họp có trước thật đầy đủ tài liệu cần thiết để họ có thời gian đọc và suy nghĩ trước khi vào họp. - Hãy đúng giờ: - Hãy bám sát vào nhật ký. Đặt ra những vai trò và chính sách để khuyến khích thảo luận và giữ cho cuộc họp đi đúng hướng. Đừng quên giới thiệu tất cả những người tham dự với nhau....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Câu hỏi quản trị văn phòng

  1. 1.làm thế nào để các cuộc hợp hiệu quả? - Hãy chuẩn bị thật khéo léo: Hãy chắc rằng những người có liên quan đến cuộc họp có trước thật đầy đủ tài liệu cần thiết để họ có thời gian đọc và suy nghĩ trước khi vào họp. - Hãy đúng giờ: - Hãy bám sát vào nhật ký. Đặt ra những vai trò và chính sách để khuyến khích thảo luận và giữ cho cuộc họp đi đúng hướng. Đừng quên giới thiệu tất cả những người tham dự với nhau. - Hãy thoải mái và linh hoạt: Hãy chấp nhận rằng không có cách nào là hoàn hảo một cách tuyệt đối cả. Luôn luôn khuyến khích những câu hỏi và tránh xung đột. Hãy thảo luận với nhau để có một cách giải quyết tốt hơn. - TÓM TẮT những điểm chính: Cuối buổi họp, hãy tóm tắt những điểm chính và nhắc lại những gì đã thoả thuận. Nếu cần thiết, hãy đặt ra ngày cho buổi họp kế tiếp và chắc rằng những người tham gia đồng ý. 2.các chức năng của một cuộc hợp? Có 6 chức năng - Sự hình thành nhóm - Tranh đấu - Chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm, sự đánh giá, và các truyền thống dân gian - Công việc tập thể và sự đóng góp cá nhân - Ra các quyết định quyết đoán và cam kết - Đức tính của lãnh đạo, nhóm và công việc nhóm 3. bạn nên tổ chức cuộc hợp vào thời gian nào trong ngày làm việc? Tổ chức các cuộc họp vào cuối ngày làm việc thì tốt hơn là vào đầu ngày. Vào cuối giờ làm việc của một ngày, mọi người đều vội vàng muốn về nhà do đó cuộc họp sẽ diễn ra ngắn gọn; vào đầu giờ làm việc, mọi người thường nói miên man không vào chủ đề chính và thường tán gẫu với nhau. Tất nhiên, trừ khi là buổi gặp mặt để duy trì quan hệ thân mật trong công ty thì bạn nên tổ chức vào thời gian đầu ngày làm việc. 4. Tổ chức một buổi tiếp khách ngoài công ty, vị trí ngồi của khách hàng thế nào được gọi là tôn trọng và đúng tính chất ngoại giao? 5. Các lỗi thường gặp trong tổ chức sự kiện là gì? - Quên không kiểm tra chính xác lại thời gian cuộc hợp - Đặc chổ trước khi bạn đến thăm địa điểm - Thất bại trong việc thu hút mọi người tới tham gia sự kiện của bạn - Ký những bản hợp đồng không rõ rang - Lên kế hoạch thất bại
Đồng bộ tài khoản