Cấu tạo động cơ đốt trong

Chia sẻ: Dang Xuan Huy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

0
815
lượt xem
255
download

Cấu tạo động cơ đốt trong

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo Cấu tạo động cơ đốt trong và hệ thống bôi trơn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cấu tạo động cơ đốt trong

  1. Chương 6. Cấu tạo ĐCĐT
  2. Quan sát hình vẽ: 1 - Trục cam và cam. 2 - Con đội 3 - Lò xo hồi vị xupap 4 - Xupap 5 - Nắp máy 6 - Trục khuỷu 7 - Đũa đẩy 8 - Trục cò mổ 9 - Cò mổ 10 - Cặp br phân phối  TạEm hãyđ/cbiếkìnhiệmrăng ủa c ơ cấu Emsao ở kể4tênbánh chi c trụ chính có i hãy cho t các vụ tiết c cam phân phốcấu phân ằng i?khíố vòng quay của số vòng quay trongphố ½ s xupap treo? trong cơ i khí chỉ b đ/c bánh răng trục khuỷu?
  3. Bài 25 HỆ THỐNG BÔI TRƠN TRONG ĐCĐT
  4. Em hãy lấy ví dụ về sự c/đ tương đối giữa hai chi tiết trong động cơ?  Pit-tông và xilanh  Thân xupap và ống dẫn hướng  Chuyển động giữa trục và ổ trục. v.v…
  5.  Em hãy cho biết hiện tượng gì xẩy ra khi hai chi tiết cọ sát (c/đ tương đối) với nhau? Đáp án: Hiện tượng ma sát  Vậy để làm giảm bớt hiện tượng ma sát ta phải làm như thế nào? phải đưa dầu bôi trơn Đáp án: Ta đến nơi xảy ra hiện tượng đó
  6.  Nhiệm vụ và phân loại HTBT
  7.  Dầu bôi trơn có những tác dụng gì đến chi tiết được bôi trơn?  Làm mát.  Tẩy rửa.  Bao kín.  Chống gỉ.
  8.  Trong đ/c người ta thường sử dụng những kiểu bôi trơn như thế nào?  Bôi trơn cưỡng bức.  Bôi trơn vung té.  Bôi trơn bằng cách pha dầu bôi trơn vào xăng trong động cơ 2 kì.
  9.  Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý của hệ thống. Nguyên nhân khiếkhiến dầ tr bôi trơn có n Nguyên nhân nào nào n dầu bôi u ơn nóng lên? Làmchứanàou bôi ưa n,ược dầu bôi trơnphải Để thế dầ để đ trơ đ trong đ/c người đế Biện pháp khắckhi ục? trơn? Biện pháp khắc cặn bẩn sau ph bôi các bề mặt ma sát.? làm c? gì? phụ Các mPhkim locácmề ứa do ặc sátề mcác Dầu chẩyi qua ạiơ b dầu ho các b và ặt ạ ả i có b sinh ra Pht ảcó thùng ch mặt ma cácte ma tiết nóng sẽ bị nóngđó phDocó bầu liọc. chi sát bị mài mòn. Do lên. ải đó phả có két làm mát.
  10.  Tìm hiểu nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức. TH1. Hệ thống hoạt động bình thường. TH2. Khi dầu bôi trơn nóng quá quy định. TH3. Vì nguyên nhân nào đó mạch dầu bị t ắc.
  11. Em hãy quan sát và trình bày nguyên lý làm việc của hệ thống?
  12. TH1. Hệ thống làm việc bình thường
  13. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
  14. TH2.Khi dầu bôi trơn nóng quá mức quy định.
  15. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
  16. TH3. Vì nguyên nhân nào đó mạch dầu bị tắc.
  17. Các mặt ma sát Đường dầu chính Két Làm Van 6 mát Van 4 Đường hồi d ầu Bầu lọc Bơm Đường hồi dầu cặn Cácte dầu
  18.  Tổng kết, đánh giá. • Trọng tâm bài học là:  Nhiệm vụ và phân loại hệ thống bôi trơn.  Sơ đồ nguyên lý và nglý làm việc của hệ thống bôi trơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản